Bảng A: U23 Ma-lai-xi-a hòa U23 Xin-ga-po: 0-0

07:11, 08/11/2011

* U23 In-đô-nê-xi-a thắng U23 Cam-pu-chia: 6-0

Trái với dự đoán của người hâm mộ về một trận đấu sôi động giữa đội đương kim vô địch U23 Ma-lai-xi-a và đội bóng nhiều tham vọng U23 Xin-ga-po, trận khởi tranh bảng A bóng đá nam SEA Games 26 trên sân Bung Các-lô (In-đô-nê-xi-a) giữa hai đội bóng này chiều 7-11 diễn ra tẻ nhạt với kết quả hòa không bàn thắng.

U23 Indonesia không cho Campuchia một cơ hội nào tại Bung Karno
U23 Indonesia không cho Campuchia một cơ hội nào tại Bung Karno

Mang ý nghĩa quan trọng, tạo lợi thế ban đầu thuận lợi cho đội chiến thắng ở một bảng đấu được đánh giá là bảng "tử thần" với sự có mặt của các đội bóng mạnh của khu vực, cả hai đội bóng đều vào trận với thái độ thận trọng, vừa đá, vừa thăm dò đối phương. Gần như không có một tình huống nào thật sự đáng nguy hiểm về phía khung thành hai đội trong suốt 45 phút của hiệp một. Sang hiệp hai, tình hình không thay đổi nhiều khi đội U23 Xin-ga-po tiếp tục chơi lùi về phần sân nhà và triển khai một lối đá chậm, chắc chắn, không ngại va chạm trong khi các cầu thủ U23 Ma-lai-xi-a bắt đầu đẩy nhanh nhịp độ trận đấu. Tuy nhiên, lối chơi của hai đội vẫn không có được sự sáng tạo để tạo nên những đột biến cần thiết nhằm chuyển hóa các cơ hội ít ỏi thành bàn thắng. Hai tình huống đáng ghi nhận là ở phút thứ 73, cầu thủ số 10 của đội U23 Ma-lai-xi-a đã có một pha thực hiện đá phạt phía cánh trái khá nguy hiểm, nhưng thủ thành Ma-bút của đội U23 Xin-ga-po đã kịp cản phá. Ngay sau đó, phút thứ 77, đội U23 Xin-ga-po cũng triển khai một pha tiến công nhanh trước khung thành đối phương nhưng tiền đạo của họ đã bỏ lỡ cơ hội và để thủ môn Pha-mi của đội U23 Ma-lai-xi-a lao ra bắt gọn.

Về cuối trận đấu, mặc dù cả hai đội đều cố gắng dâng cao đội hình tiến công nhằm tìm kiếm bàn thắng, song mọi nỗ lực đều không thành, kết quả chung cuộc hai đội hòa 0-0.

* Trong trận thứ hai của bảng A tối qua, đội chủ nhà U23 In-đô-nê-xi-a đã có một trận đấu tương đối dễ dàng trước đối thủ bị đánh giá yếu hơn là U23 Cam-pu-chia và giành chiến thắng với tỷ số 6-0.

Hơn hẳn về đẳng cấp và với lợi thế sân nhà, đội U23 In-đô-nê-xi-a bước vào trận đấu với thế trận lấn lướt hoàn toàn và ngay trong hiệp một họ đã ghi được bốn bàn thắng trước đội U23 Cam-pu-chia chỉ thụ động phòng thủ. Sang hiệp hai, khi đội chủ nhà có vẻ giảm nhịp độ trận đấu, các cầu thủ U23 Cam-pu-chia đã cố gắng tổ chức được một số pha phản công về phía khung thành của đội U23 In-đô-nê-xi-a nhằm tìm kiếm bàn thắng danh dự nhưng mọi nỗ lực của họ đều thất bại trước hàng phòng thủ dày dạn kinh nghiệm của đội chủ nhà. Trong khi đó, các học trò của HLV Ra-mát Ðác-ma-oan ghi thêm hai bàn thắng, ấn định chiến thắng chung cuộc 6-0 cho đội nhà. Với kết quả này, đội U23 In-đô-nê-xi-a tạm dẫn đầu bảng khi có ba điểm cùng hiệu số bàn thắng khá cao, tiếp theo là hai đội U23 Ma-lai-xi-a và Xin-ga-po cùng được một điểm.

Bảng B: U23 Ðông Ti-mo bất ngờ thắng U23 Phi-li-pin: 2-1

* U23 Lào hòa U23 Bru-nây: 2-2

Cũng trong chiều 7-11, trên sân Le-bắc Bu-lút (In-đô-nê-xi-a), sau trận thắng ra quân trước đội U23 Bru-nây, đội U23 Ðông Ti-mo lại tạo nên bất ngờ khi đánh bại U23 Phi-li-pin với tỷ số 2-1.

Các cầu thủ U23 Ðông Ti-mo đã nhập cuộc đầy tự tin, chủ động tiến công với các pha phối hợp khá nhịp nhàng và hiệu quả. Phút 17, U23 Ðông Ti-mo có bàn thắng mở tỷ số do cầu thủ M.An-mây-da thực hiện. Ðây cũng là bàn thắng thứ ba của An-mây-da tại giải đấu này và anh hiện là cầu thủ duy nhất ghi được ba bàn sau hai lượt trận. Bị dẫn trước, các cầu thủ U23 Phi-li-pin đã đẩy nhanh tốc độ, gây sức ép mạnh mẽ lên cầu môn của đối phương và có bàn quân bình tỷ số 1-1 ở phút 36. Tuy nhiên, thế trận cân bằng giữa hai đội đã nhanh chóng bị phá vỡ ở ngay đầu hiệp hai khi đội U23 Ðông Ti-mo lại có tiếp bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 do công của cầu thủ Ði-ô-gô. Trong thời gian còn lại của trận đấu, đội U23 Phi-li-pin đã dồn lên tiến công nhưng không thể phá vỡ được hàng phòng thủ của U23 Ðông Ti-mo và phải chấp nhận tỷ số thua 1-2.

* Trong trận đấu diễn ra sau đó, đội U23 Lào và đội U23 Bru-nây đã cùng nhau chia điểm với tỷ số hòa 2-2. Sau trận thua 2-3 trước đội U23 Mi-an-ma ở trận ra quân, đội U23 Lào lại có một trận hòa đáng thất vọng khi để các cầu thủ U23 Bru-nây dẫn bàn thắng trước và phải chật vật mới gỡ lại được 2-2. Chỉ được một điểm sau hai lượt trận, đội U23 Lào gần như chắc chắn đã bị loại bởi các đối thủ của họ trong hai lượt đấu còn lại đều được đánh giá cao hơn hẳn.

Trong khi đó, thắng trận thứ hai liên tiếp và có sáu điểm, đội U23 Ðông Ti-mo đã vươn lên giành ngôi đầu bảng B, đẩy đội U23 Việt Nam hiện có bốn điểm xuống vị trí thứ hai. Còn đội U23 Phi-li-pin sau hai lượt trận đấu chưa có điểm nào, đang có nguy cơ sớm phải chia tay giải nếu không đánh bại được đội U23 Lào trong trận đấu tới.

Theo: nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com