U23 Việt Nam lỡ cơ hội vô địch giải VFF Cúp 2011

08:10, 24/10/2011

Bỏ lỡ nhiều cơ hội ghi bàn, U23 Việt Nam đã không thể đoạt chức vô địch VFF Cúp khi bị Malaysia cầm hòa với tỉ số 1-1 ở lượt trận cuối cùng và đành nhìn chiếc cúp rơi vào tay U23 Uzbekistan, đội đã thắng Myanmar 2-1 để đứng đầu với 7 điểm.

Đội hình xuất phát của U23 Việt Nam đã có 7 sự thay đổi, những trụ cột như: Đình Tùng, Thành Lương, Âu Văn Hoàn và Văn Thắng được BHL "cất" trên băng ghế dự bị, rõ ràng HLV Falko Götz đang hướng tới những thử nghiệm có tính quyết định cho mục tiêu SEA Games 26.

Dù có nhiều xáo trộn, nhưng U23 Việt Nam vẫn nhập cuộc rất tự tin và hứng khởi dưới sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả nhà. Liên tiếp những đợt tấn công gây sức ép được các học trò HLV Falko Götz tạo ra ngay sau tiếng còi khai cuộc. 

Vào sân từ hiệp hai, nhưng Thành Lương đã không giúp được U23 vô địch VFF Cúp 2011. Ảnh: Khánh Trình
Vào sân từ hiệp hai, nhưng Thành Lương đã không giúp được U23 vô địch VFF Cúp 2011.

Tuy nhiên, chính U23 Malaysia mới là những người tạo được cơ hội nguy hiểm đầu tiên khi Ibrahim đi bóng kỹ thuật bên cánh trái, chuyền bóng vào trong để tiền đạo Bakhtiar Baddrol dứt điểm chệch cột dọc trong gang tấc ở ngay phút thứ 5 của trận đấu.

Phút 25, sau những nỗ lực tìm cách tiếp cận khung thành đội bạn, U23 Việt Nam cuối cùng đã tạo ra sự khác biệt. Từ một đường tấn công trung lộ, Trọng Hoàng loại một hậu vệ U23 Malaysia rồi tung cú sút rất hiểm hóc ngoài vòng cấm địa. Bóng đi quá tầm với của thủ môn Fahmi ghim vào lưới, đưa U23 Việt Nam vượt lên dẫn 1-0.

Phút 43, U23 Malaysia được hưởng quả đá phạt ngoài vòng cấm. Thủ quân Bakhtiar Baddrol thực hiện cú sút hoàn hảo, đưa bóng vào góc cao làm bó tay Tuấn Mạnh, gỡ hòa 1-1 cho U23 Malaysia.

Sang hiệp hai, U23 Việt Nam đã có ba sự thay đổi người, Thành Lương, Văn Thắng và Hoàng Thịnh được cho vào sân nhằm tăng sức tấn công về phía khung thành của U23 Malaysia.

Trong khi đó, các cầu thủ U23 Malaysia lại tích cực đeo bám và khiến đội chủ nhà gặp khó khăn trong các tình huống phối hợp triển khai tấn công. Các cầu thủ của U23 Việt Nam tỏ ra đuối sức và thường bị mất bóng ở những pha tranh chấp tay đôi.

U23 Việt Nam ngày càng gia tăng sức ép để kiếm tìm bàn thắng, bởi nếu giành trọn 3 điểm thì chức vô địch sẽ là của U23 Việt Nam.

Tuy nhiên, các tiền đạo như: Vắn Quyết, Văn Thắng, Đình Tùng đều bỏ lỡ, mà đáng tiếc nhất là tình huống bỏ lỡ của Đình Tùng ở phút 95, cú sút của hậu vệ này đã loại được thủ thành đối phương, song bóng lại đi trúng cột dọc.

Pha bỏ lỡ này tiếp tục cho thấy dứt điểm vẫn là điểm hạn chế lớn nhất của U23 Việt Nam. Đây là vấn đề mà  HLV Falko Götz cần phải tập trung cải thiện cho các học trò trước khi các cầu thủ U23 Việt Nam bước vào chinh phục HCV tại SEA Games 26 sắp tới.

Kết thúc trận đấu, U23 Việt Nam hòa U23 Malaysia với tỷ số hòa 1-1 và đoạt vị trí Á quân giải VFF Cúp 2011. Một kết quả rất đáng tiếc bởi nếu may mắn hơn, thầy trò HLV Falko Götz hoàn toàn có thể giành trọn 3 điểm. Tuy nhiên, đây chỉ là sân chơi mang tính cọ sát trước thềm SEA Games 26 nên U23 Việt Nam đã gặt hái nhiều bài học quý còn hơn là chiếc cúp vô địch. Hy vọng, sau cữ dượt cuối cùng này, U23 Việt Nam sẽ được tôi luyện để vững vàng hơn trong hành trình chinh phục HCV tại SEA Games tới.

Để U23 Malaysia cầm hòa với tỉ số: 1-1, U23 Việt Nam giành được 5 điểm sau 3 trận đấu, kém U.23 Uzbekistan 2 điểm và đành chấp nhận vị trí thứ 2. U.23 Malaysia về thứ 3 với 4 điểm.

Đội hình thi đấu của U23 Việt Nam:

Tuấn Mạnh - Quốc Long, Anh Quang (Huỳnh Phú), Long Giang, Xuân Hiếu - Thái Dương (Hoàng Thịnh 46’), Trọng Hoàng, Thanh Trung (Đình Tùng 70’), Hoàng Thiên (Thành Lương 46’) - Văn Quyết, Tuấn Anh (Văn Thắng 46’).

Theo: qdnd.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com