U23 Việt Nam đặt mục tiêu vô địch giải VFF Cúp 2011

09:10, 19/10/2011

Chỉ là giải đấu giao hữu trước thềm SEA Games 26, nhưng HLV Falko Götz đã đặt mục tiêu vô địch giải VFF Cúp 2011. HLV Falko Götz cho rằng, vô địch giải VFF Cúp sẽ tạo đà tâm lý tốt cho các học trò tại SEA Games 26.

Phát biểu tại buổi họp báo trưa 18-10, HLV Falko Götz cho biết: “Ba trận đấu tới là cơ hội tốt để các cầu thủ U23 Việt Nam thể hiện mình trước khi tham dự SEA Games 26. U23 Việt Nam đang trong quá trình hoàn thiện về chiến thuật, vì vậy BHL đã đặt mục tiêu vô địch giải VFF Cúp 2011 để tạo tâm lý cho các cầu thủ thi đấu tốt ở SEA Games 26”.

HLV Falko Götz cũng khẳng định, khoản tiền thưởng 1 triệu USD mà các ông bầu hứa thưởng cho U23 Việt Nam nếu giành HCV SEA Games không ảnh hưởng nhiều đến tinh thần của các tuyển thủ. Ông nói: “Trong bóng đá có ba thứ quan trọng nhất. Một là sự chuẩn bị tốt, hai là thi đấu thành công và ba là phần thưởng. Hai yêu tố đầu tiên mang tính quyết định và có được hai cái đó thì sẽ được phần thưởng xứng đáng”.

HLV Falko Götz phát biểu tại buổi họp báo
HLV Falko Götz phát biểu tại buổi họp báo
HLV trưởng Ong Kim Swee của Malaysia tỏ ra tự tin khi U23 Malaysia mang sang Việt Nam một đội hình khá mạnh với sự hiện diện của hàng loạt các gương mặt đã từng đăng quang tại SEA Games 25 cách đây 2 năm như: thủ thành Khairul Fahmi, hậu vệ Mohamad Muslim, tiền vệ Yong Kuong Yong, Gurusamy, Bakhtiar Baddrol, tiền đạo Ramlan Faris. Đặc biệt, tuyến giữa của ĐT U23 Malaysia còn được tăng cường sức mạnh với sự góp mặt tiền vệ Gary Steven Robbat từng thi đấu ở giải VĐQG Slovakia.

HLV trưởng Ong Kim Swee cho biết: “Do giải trong nước đang trong thời gian thi đấu, U23 Malaysia không thể có sự góp mặt của một số trụ cột, nhưng điều này không tác động nhiều đến sức mạnh U23 Malaysia. Thông qua giải đấu, BHL sẽ có những thử  nghiệm và sàng lọc để chọn ra những cầu thủ tốt nhất tham dự SEA Games 26”.

HLV Stefan Hansson của U23 Myanmar có tham vọng cạnh tranh chức vô địch VFF Cúp 2011, cho dù U23 Myanmar mang sang Việt Nam nhiều cầu thủ trẻ có độ tuổi từ 17 đến 22.

HLV Stefan Hansson khẳng định: “U23 Myanmar tham dự giải với mục tiêu giành ngôi vị cao nhất và Myanmar sẽ chơi với  toàn bộ sức mạnh của mình để đạt được kết quả như mong muốn. Đây là lực lượng chính của đội tuyển U23 Myanmar, sự thể hiện của các tuyển thủ trong giải đấu VFF Cúp sẽ là tấm vé thông hành cho họ trước khi sang Indonesia tham dự SEA Games 26”.

U23 Uzbekistan tỏ ra rất khiêm nhường. Có thể HLV Abramov Vadim không muốn các tuyển thủ của mình phải chịu những áp lực không cần thiết tại giải đấu giao hữu VFF Cúp 2011. Tuy nhiên, điều dễ nhận thấy nhất là việc HLV Abramov Vadim là người kín kẽ và đội tuyển U23 Uzbekistan là một bài toán có nhiều “ẩn số”. Mục tiêu của U23 Uzbekistan tại giải VFF Cúp 2011 là giành vị trí cao nhất và tạo đà tâm lý thuận lợi trước 2 trận đấu quan trọng gặp UAE và Australia trong khuôn khổ vòng loại Olympic London 2012.

Theo: qdnd.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com