Ðoàn thể thao Việt Nam xuất quân dự SEA Games 26

08:10, 31/10/2011

Tối 30-10, tại Nhà hát TP Hà Nội, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Lễ xuất quân của Ðoàn thể thao Việt Nam dự SEA Games 26. Ðến dự, có Bộ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hoàng Tuấn Anh, lãnh đạo Tổng cục Thể dục - Thể thao, đại diện các ban, ngành và đông đảo cổ động viên của các đội tuyển.

Ðại hội thể thao Ðông - Nam Á lần thứ 26 - năm 2011 (SEA Games 26) diễn ra tại Pa-lem-bang và Thủ đô Gia-các-ta (In-đô-nê-xi-a) từ ngày 11 đến 22-11. Ðến với SEA Games 26, Ðoàn thể thao Việt Nam có 868 cán bộ, chuyên gia, huấn luyện viên, vận động viên; trong đó có 608 vận động viên tham gia thi đấu ở 36 bộ môn chính thức và một môn biểu diễn. Mục tiêu của đoàn là giành 70 huy chương vàng trở lên và nỗ lực phấn đấu lọt vào tốp ba đoàn dẫn đầu. Lễ xuất quân của Ðoàn thể thao Việt Nam là nghi thức truyền thống trước mỗi kỳ đại hội nhằm cổ vũ tinh thần thi đấu và thể hiện quyết tâm thi đấu mang vinh quang về cho Tổ quốc của các vận động viên.

Lễ xuất quân của Đoàn thể thao Việt Nam dự SEA Games 26.
Lễ xuất quân của Đoàn thể thao Việt Nam dự SEA Games 26.

Phát biểu ý kiến tại buổi lễ, Bộ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hoàng Tuấn Anh động viên các vận động viên đoàn kết, nỗ lực thi đấu mang vinh quang về cho nước nhà. Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh nhấn mạnh, Ðoàn thể thao Việt Nam phải cố gắng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ thi đấu với nỗ lực vượt lên chính mình, tinh thần trung thực, cao thượng và trí tuệ; nêu cao lòng tự hào dân tộc, đoàn kết kỷ luật, tuyệt đối tuân thủ quy định, tôn trọng pháp luật và phong tục tập quán nước chủ nhà và chủ động, chân thành vun đắp tình hữu nghị với đoàn thể thao các nước và nhân dân In-đô-nê-xi-a. Mỗi thành viên của đoàn phải có trách nhiệm tuyên truyền, quảng bá hình ảnh về đất nước Việt Nam thân thiện, mến khách, yêu tiến bộ, yêu hòa bình, là bạn với tất cả các dân tộc trên toàn thế giới.

Phó Tổng cục trưởng Thể dục - Thể thao Lâm Quang Thành đồng thời là Trưởng Ðoàn thể thao Việt Nam tham dự SEA Games 26 đã phát biểu ý kiến thể hiện quyết tâm cao của toàn thể các thành viên trong đoàn, nhận trách nhiệm trước Ðảng, Nhà nước và nhân dân, cố gắng nỗ lực thi đấu xuất sắc, bình tĩnh, tự tin, mưu trí, sáng tạo, ngoan cường, giành huy chương về cho Tổ quốc; luôn nêu cao tinh thần đoàn kết, với tinh thần tổ chức kỷ luật cao để tạo thành sức mạnh chung; đồng thời góp phần giữ vững, tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị hợp tác và phát triển với các quốc gia trong khu vực. Thay mặt các vận động viên của Ðoàn thể thao Việt Nam dự SEA Games 26, vận động viên đội tuyển u-su Nguyễn Thanh Tùng cảm ơn người hâm mộ cả nước đã thường xuyên quan tâm, động viên các tuyển thủ và hứa quyết tâm vượt qua mọi khó khăn, thử thách, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Tại buổi lễ đã diễn ra chương trình ca múa nhạc, trong đó có màn múa võ của các vận động viên tham dự Ðại hội. Chủ tịch Ủy ban Ô-lim-pích Việt Nam Nguyễn Danh Thái và Tổng cục trưởng Thể dục- Thể thao Vương Bích Thắng đã trao kỷ niệm chương và giấy chứng nhận Ðơn vị đồng hành cùng thể thao Việt Nam cho các nhà tài trợ.

Theo: nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com