Nhà giàu mới nổi PSG sắp chiêu mộ được Beckham

09:10, 17/10/2011

Các nhân vật chính chưa xác nhận, nhưng theo truyền thông Pháp, một bản hợp đồng giữa Beckham với đội bóng thủ đô Paris đang được hai bên hoàn tất.

Beckham chỉ còn hợp đồng với LA Galaxy đến cuối mùa giải 2011. Sau trận chung kết giải bóng đá nhà nghề Mỹ MLS ngày 20-11 tới, anh sẽ ra đi theo diện cầu thủ tự do.

HLV CLB Anh là Tottenham và Queen’s Park Ranger từng tha thiết mời Beckham hồi hương thi đấu cho họ. Nhưng có vẻ, PSG, đội bóng mạnh vì gạo, bạo vì tiền của bóng đá Pháp, mới là điểm đến tiếp theo của tiền vệ 36 tuổi.

 

Giám đốc Thể thao PSG Leonardo và Beckham là những người bạn thân tín.
Giám đốc Thể thao PSG Leonardo và Beckham
là những người bạn thân tín.

“Mọi thứ gần như đã ngã ngũ. PSG và Beckham đã nhất trí xong thời hạn hợp đồng, lương, tỷ lệ phân chia bản quyền hình ảnh, thương mại”, tờ Le Parisien cho biết. “Quá trình đàm phán giữa hai bên gần như đã hoàn tất. Thủ tục duy nhất còn thiếu là chữ ký của Beckham vào bản hợp đồng”.

PSG là một tên tuổi lớn của bóng đá Pháp, nhưng trước đây luôn eo hẹp về tài chính. Hè vừa qua, họ đổi đời khi được tập đoàn Qatar Sports Investments mua lại và đầu tư mạnh mẽ. Chỉ trong ít tháng hè, nhờ hầu bao như không đáy của các ông chủ mới, PSG đã chi tới 85 triệu euro để đưa về hàng loạt tân binh, trong đó có bản hợp đồng 43 triệu mang tên Javier Pastore, cầu thủ đắt giá thứ hai trong kỳ chuyển nhượng hè.

Với dàn sao mới, PSG chơi tưng bừng và đang dẫn đầu giải vô địch Pháp, Ligue I.

Việc chiêu mộ Beckham nằm trong tham vọng nâng cấp hình ảnh, danh tiếng của PSG lên một tầm cao mới. Nhưng PSG cũng đồng thời đánh giá kinh nghiệm chơi bóng đỉnh cao của tiền vệ kỳ cựu này là rất cần thiết và hữu ích cho đội bóng có nhiều cầu thủ trẻ dưới quyền HLV Antoine Kombouare.

Ngoài yếu tố tiền bạc, PSG còn có một thuyết khách quan trọng - Giám đốc thể thao Leonardo - để họ thêm tự tin trong việc chiêu mộ Beckham. Leonardo và Beckham từng làm việc cùng nhau ở Milan trong ba tháng đầu năm 2010, khi tiền vệ người Anh được mượn về từ Mỹ theo hợp đồng ngắn hạn. Cả hai vẫn giữ mối quan hệ rất tốt đẹp sau lần cộng tác đó.

Bản thân Beckham mới đây cũng thừa nhận sức hấp dẫn từ PSG là rất khó cưỡng. “Thật thú vị với những gì diễn ra ở đội bóng đó. Leonardo xuất hiện và họ có rất nhiều tiền”, anh phát biểu với kênh truyền hình pháp Canal + hồi đầu tháng.

Trong khi đó, Leonardo thì thừa nhận trên BBC rằng việc ký hợp đồng với Beckham sẽ giúp PSG tạo cú đột phá vào các thị trường màu mỡ bên ngoài nước Pháp, mà Trung Đông là một trọng tâm. “Beckham còn hơn cả một cầu thủ bóng đá, cậu ấy là một thương hiệu, một ngôi sao của công chúng”, vị Giám đốc người Brazil nhấn mạnh.

Tờ Le Monde hôm thứ tư đưa tin Beckham đã giao cho nhà môi giới bất động sản ở California tìm kiếm nơi ở mới cho anh và gia đình tại Paris.

Theo: qdnd.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com