Chơi thiếu người, U23 Việt Nam hoà U23 Uzbekistan 1-1

01:10, 22/10/2011

Các cầu thủ U23 Việt Nam lại có thêm trận đấu hay, hoà trên thế thắng trước U23 Uzbekistan dù phải chơi thiếu người trong thời gian một phần ba trận đấu vừa kết thúc trên sân Mỹ Đình, Hà Nội.

Đội khách với thể hình và thể lực tốt, chơi áp sát và tấn công chủ yếu ở hai cánh. Các cầu thủ U23 Việt Nam chơi phòng ngự chặt phản công nhanh với sự cơ động của Đình Tùng, Văn Quyết, Thành Lương và Trọng Hoàng. Ngay phút thứ 2, đội bạn đã có cú đánh đầu vọt xà đội U23 Việt Nam. Chỉ sau đó 2 phút, từ pha phản công nhanh, Trọng Hoàng chuyền bóng cho Đình Tùng băng xuống nhưng đáng tiếc là cú dứt điểm vội vàng của Đình Tùng đưa bóng vọt xà. Những phút đầu, U23 Uzbekistan có phần lấn sân, nhưng từ giữa hiệp 1, các cầu thủ Việt Nam có khả năng kỹ thuật tốt hơn và phối hợp ăn ý, đã giành lại thế chủ động. Phút 25, thủ môn Tuấn Mạnh phá bóng vào chân cầu thủ bạn, khiến khung thành U23 Việt Nam gặp nguy. Phút 32, các cầu thủ Việt Nam phối hợp tấn công rất ăn ý và Thành Lương là người dứt điểm đưa bóng đập vào người thủ môn đội Uzbekistan. Đó cũng là cơ hội nguy hiểm nhất mà U23 Việt Nam tạo được. Phút 45, Thành Lương sút phạt để Văn Quyết đánh đầu ngược rất hiểm nhưng thủ môn Uzbekistan phản xạ nhanh, đẩy bóng chịu phạt góc.

 Cầu thủ Uzbekistan truy cản đường lên bóng của Thành Lương. Ảnh : VFF
Cầu thủ Uzbekistan truy cản đường lên bóng của Thành Lương. Ảnh : VFF
Đầu hiệp 2, các cầu thủ Uzbekistan dâng lên tấn công, khiến hàng phòng ngự U23 Việt Nam mắc sai lầm. Đến phút 53, Uzbekistan phản công từ cánh phải và Pavel dứt điểm cận thành, ghi bàn cho đội khách. Bị dẫn bàn nhưng các cầu thủ Việt Nam không lúng túng, trái lại tổ chức tấn công nhanh rất mạch lạc. Phút 58, Thành Lương sút phạt, người đánh đầu lại là Văn Quyết và lần này thủ môn Uzbekistan bất lực nhìn bóng vào lưới – U23 Việt Nam xứng đáng có bàn gỡ hoà 1-1.

Sau bàn gỡ, các cầu thủ Việt Nam chơi rất hưng phấn, liên tiếp uy hiếp khung thành U23 Uzbekistan. Phút 59, Đình Tùng câu bóng từ cánh trái để Văn Quyết đá nối rất nhanh và đẹp mắt, nhưng bóng lại đập vào xà ngang bật ra, đáng tiếc cho Văn Quyết và U23 Việt Nam.

Đang có thế trận tốt thì đến phút 64, Ngọc Anh bị thẻ vàng thứ hai rời sân khiến U23 Việt Nam phải chơi thiếu người trong 30 phút còn lại.

Đáng khen, các cầu thủ U23 Việt Nam vẫn chơi bình tĩnh, tỉnh táo và hợp lý, ngăn chặn thành công những pha lên bóng của đội khách và tổ chức phản công rất sắc bén. Phút 90 + 3, nếu cầu thủ vào sân thay người Lâm Anh Quang dứt điểm chuẩn xác hơn thì U23 Việt Nam đã có bàn thắng thứ hai. Kết thúc trận đấu, U23 Việt Nam hoà U23 Uzbekistan và giữ vững vị trí dẫn đầu nhờ có chỉ số phụ tốt hơn U23 Uzbekistan.

Trước đó, U23 Malaysia thắng U23 Myanmar 2-1.

Theo: nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com