Thị trấn Lâm phát triển phong trào TDTT cơ sở

07:04, 29/04/2011

Trong những năm gần đây, phong trào thể thao ở Thị trấn Lâm (Ý Yên) có bước phát triển mới, đáp ứng nhu cầu rèn luyện sức khoẻ của người dân và trở thành địa phương có phong trào thể thao mạnh của huyện.

Từ nguồn ngân sách địa phương và sự đóng góp của nhân dân, đến nay Thị trấn Lâm đã có cơ sở vật chất phục vụ tập luyện thể thao khá đầy đủ. Cả 10 tổ dân phố của thị trấn đều đã xây dựng nhà văn hoá, diện tích mỗi nhà văn hoá khoảng 1.000m2, có sân chơi thể thao: cầu lông, bóng chuyền… Năm 2010, Nhà văn hoá tổ dân phố số 7 được xây dựng với kinh phí gần 1 tỷ đồng, có sân thể thao rộng gần 800m2. Từ nguồn huy động từ các Cty, tổ hợp đúc đồng và nhân dân, thị trấn đã xây sân vận động trung tâm diện tích 7.000m2, tạo điều kiện cho thanh thiếu niên có sân chơi thể thao, sinh hoạt văn hoá, văn nghệ. Ngoài ra, trên địa bàn thị trấn có 20 sân cầu lông, 10 sân bóng chuyền và 10 bàn bóng ở các tổ dân phố và các trường THPT, THCS và tiểu học, tạo thuận lợi cho nhân dân tham gia rèn luyện TDTT thường xuyên. Nhờ đó, phong trào TDTT ở thị trấn từ chỗ chỉ có một số môn như bóng đá, bóng chuyền, cầu lông, nay số môn thể thao được duy trì tập luyện đã tăng đáng kể. Đến nay, thị trấn đã xây dựng được 6 CLB thể thao: bóng bàn, bóng đá thanh niên, bóng chuyền, cầu lông, võ Taekwondo, Thái cực trường sinh với trên 300 hội viên. Các CLB này là nòng cốt trong các giải thể thao do thị trấn hoặc các tổ dân phố tổ chức.

Hàng năm, vào các dịp lễ, tết Ban VH-TT-TT thị trấn phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể tổ chức các giải, hội thi và giao hữu thể thao… Kinh phí tổ chức giải phần lớn là do các doanh nghiệp và nhân dân đóng góp. Vào dịp hè hàng năm, giải bóng đá thiếu niên, nhi đồng được Ban VH-TT-TT phối hợp với Đoàn Thanh niên thị trấn tổ chức quy tụ 20 đội bóng đá thiếu niên và nhi đồng của 10 tổ dân phố diễn ra gần một tháng, thu hút đông đảo thiếu niên, nhi đồng thị trấn hướng tới các hoạt động thể thao rèn luyện sức khoẻ, tránh các tệ nạn xã hội… Tại đại hội TDTT thị trấn lần thứ VI năm 2009. Thị trấn Lâm đã đầu tư 100 triệu đồng để tổ chức, trong đó nhân dân ủng hộ 50 triệu đồng. Với nguồn kinh phí cho hoạt động TDTT khá dồi dào nên Thị trấn Lâm có điều kiện khôi phục các môn thể thao truyền thống, trò chơi dân gian như bắt chạch trong chum, kéo co, cờ người… trong các lễ, hội văn hoá - thể thao...

Nhờ thực hiện có hiệu quả công tác xã hội hoá TDTT nên các đội tuyển thể thao của Thị trấn Lâm hàng năm đều tham gia các giải thể thao của huyện Ý Yên và giành thứ hạng cao. Nhiều VĐV phong trào của thị trấn được tuyển chọn tham gia vào đội tuyển của huyện, tỉnh./.

Thanh Ngọc



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com