Thành phố Nam Định sôi nổi các hoạt động TDTT mừng Đảng, mừng Xuân

08:02, 18/02/2011

 

Thanh niên TP Nam Định thi đấu bóng đá đầu xuân mới trên sân vận động Hòa Bình.  Ảnh: Xuân Thu
Thanh niên TP Nam Định thi đấu bóng đá đầu xuân mới trên sân vận động Hòa Bình.
Ảnh: Xuân Thu

Ở thành phố Nam Định, các hoạt động thể thao đầu xuân luôn thu hút đông đảo người cao tuổi tham gia. Ngay từ mùng 2 Tết, hàng trăm hội viên cao tuổi CLB Thái cực trường sinh ở một số xã, phường trong thành phố đã tham gia biểu diễn những bài quyền tập thể. Dù mới phát triển gần đây, nhưng do bộ môn này gồm những động tác nhẹ nhàng, uyển chuyển, có tác dụng nâng cao sức khoẻ, phù hợp với người cao tuổi nên đến nay ở tất cả 25 phường, xã của thành phố đều thành lập CLB Thái cực trường sinh, thu hút hàng nghìn hội viên tham gia tập luyện. Năm nay, kỷ niệm 81 Năm thành lập Đảng (3-2-2011) đúng vào ngày mồng 1 Tết nên với khí thế mừng Đảng, mừng Xuân, các hội viên CLB Thiên Trường đã tổ chức nhiều hoạt động như giao lưu bóng bàn, thi đấu cờ tướng… kết hợp với các hoạt động văn hoá - văn nghệ. Cùng với hoạt động của người cao tuổi, các hoạt động giao lưu bóng đá của thanh thiếu niên cũng hoạt động khá rầm rộ trong dịp trước và sau Tết Nguyên đán. Từ phường Cửa Nam, xã Mỹ Xá, phường Lộc Vượng, Lộc Hạ… nơi có sân bóng đá đã diễn ra nhiều trận đấu giao lưu. Từ hình thức xã hội hoá TDTT, đến nay toàn thành phố có khoảng 10 CLB bóng đá thanh thiếu niên thường xuyên duy trì hoạt động tập luyện, thi đấu giao lưu góp phần làm phong phú các hoạt động rèn luyện thể thao trong nhân dân. Các hoạt động khác như tập luyện võ Vovinam, Taekwondo, Karatedo… tại Trung tâm VH-TT Thanh Thiếu niên tỉnh, sân Giàn Leo và trong các trường đại học, cao đẳng cũng diễn ra sôi nổi, hấp dẫn.

Bên cạnh hoạt động thể thao phong trào tại các đơn vị phường, xã thì hoạt động của các CLB thể thao thuộc Trung tâm VH-TT-TT thành phố cũng được tổ chức đa dạng, hấp dẫn. Từ tháng 1-2011, Trung tâm đã xây dựng kế hoạch cho các CLB thể thao đang tham gia sinh hoạt các môn cầu lông, bóng bàn, thể dục dưỡng sinh, xe đạp, cờ tướng chuẩn bị tốt các điều kiện tổ chức giao lưu, giao hữu mừng Đảng, mừng Xuân. Trung tâm VH-TT-TT đang quản lý CLB Thái cực trường sinh đạo, CLB xe đạp thể thao, CLB cờ tướng, 3 CLB cầu lông, 2 CLB bóng bàn, CLB khiêu vũ Nữ hoàng với số lượng trên 400 thành viên. Đây là lực lượng nòng cốt để phát triển phong trào TDTT ở các xã, phường nên các hoạt động giao lưu, giao hữu đầu xuân của các CLB đã động viên các tầng lớp nhân dân trong thành phố tiếp tục tập luyện thể thao trong năm mới. Ngay từ ngày mùng 4 Tết, hơn 40 thành viên của CLB cờ tướng đã tham gia thi đấu tại sân Quảng trường Hoà Bình phục vụ nhu cầu thưởng thức của nhân dân. Cũng trong ngày mồng 4 Tết, hơn 100 hội viên các CLB cầu lông, bóng bàn của Trung tâm cũng đồng loạt xuống sân thi đấu giao lưu bóng bàn, cầu lông chào mừng Đảng, mừng Xuân. Chiều mùng 6 Tết, Trung tâm tổ chức giao lưu giữa CLB bóng đá Thành Nam và CLB Dệt 1983 tại sân Quảng trường Hoà Bình thu hút đông khán giả đến tham gia, cổ vũ.

Những hoạt động thể thao mừng Đảng, mừng Xuân ở thành phố Nam Định đa dạng, thể hiện sự phát triển rộng khắp của phong trào tập luyện, thi đấu TDTT. Đây chính là tiền đề để thành phố tiếp tục đẩy mạnh các phong trào rèn luyện sức khoẻ trong cán bộ, nhân dân góp phần xây dựng con người toàn diện, đóng góp vào sự phát tiển của thành phố./.

Đức Thiện

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com