Phong trào toàn dân rèn luyện TDTT ở Phường Vỵ Xuyên

08:01, 28/01/2011

Nhiều năm nay, phường Vị Xuyên (TP Nam Định) luôn quan tâm đến việc duy trì tổ chức các hoạt động TDTT cho cán bộ và nhân dân trong phường. Đảng ủy, UBND phường đã đưa phong trào luyện tập TDTT trong mỗi gia đình, cơ quan, trường học trở thành một tiêu chí để đánh giá công tác thi đua của các tổ dân phố và bình xét gia đình văn hóa, tổ dân phố văn hóa, cơ quan trường học có nếp sống văn hóa. Để phong trào đi vào chiều sâu, phường đã chỉ đạo các đoàn thể cùng phối hợp tổ chức thực hiện, đồng thời huy động sự tham gia của đội ngũ cộng tác viên ở các tổ dân phố như tổ trưởng tổ dân phố, bí thư chi Đoàn Thanh niên, chi Hội trưởng chi Hội Phụ nữ, chi Hội Người cao tuổi, các VĐV, cán bộ ngành TDTT hiện đang sinh sống trên địa bàn, giáo viên TDTT của các trường cùng tham gia vào việc hướng dẫn, tập luyện cho nhân dân và điều hành các giải đấu tại cơ sở.

 Với đặc điểm địa bàn gần sát với các công trình TDTT của tỉnh như sân vận động Thiên Trường, bể bơi Trần Khánh Dư, nhà thi đấu Trần Quốc Toản nên nhân dân được “hưởng thụ” những sự kiện TDTT lớn tổ chức tại Nam Định. Vì vậy, khi phường phát động phong trào tập luyện TDTT, nhân dân luôn nhiệt tình hưởng ứng tham gia luyện tập các môn đi bộ, thể dục dưỡng sinh, đánh cầu lông, bóng bàn, bóng đá, cờ tướng... Đến nay, toàn phường có trên 70% dân số tham gia tập luyện TDTT. Tiêu biểu trong hoạt động TDTT của phường là khu dân cư Liên Cơ và Vị Xuyên. Trên địa bàn phường đã có 5 CLB TDTT được thành lập  gồm CLB bóng bàn với hơn 20 thành viên, CLB cầu lông trên 60 thành viên, CLB cờ tướng của Hội Người cao tuổi trên 40 cụ, CLB bóng đá của các cháu thiếu nhi 40 thành viên, CLB thể dục dưỡng sinh trên 100 thành viên do bác Nguyễn Thị Tiến, cán bộ quân đội nghỉ hưu làm chủ nhiệm CLB. Các thành viên của CLB tham gia tập luyện ở các khu dân cư. Vào các ngày lễ lớn của đất nước, của thành phố, CLB đều tham gia biểu diễn. Hầu hết các cơ quan, đơn vị, trường học đóng trên địa bàn phường đều thành lập các CLB: Cầu lông, bóng bàn, bóng chuyền, bóng đá… thu hút đông đảo cán bộ, nhân dân, học sinh, sinh viên tham gia. Các trường học trên địa bàn đều được trang bị đầy đủ thiết bị, dụng cụ phục vụ cho công tác giảng dạy và tập luyện. Tỷ lệ học sinh đạt tiêu chuẩn rèn luyện thể thao trong các trường đạt trên 95%. Hàng năm, vào 3 tháng hè, phường đều tổ chức các giải thi đấu thể thao cơ sở như giải bóng đá hè cho thanh thiếu nhi, giải cầu lông, bóng bàn cho các lứa tuổi, các giải cờ tướng, kéo co, đi xe đạp chậm, đi bộ nhanh, điền kinh, biểu diễn thái cực trường sinh…, qua đó khích lệ, lôi cuốn nhiều người tham gia, thúc đẩy phong trào TDTT của phường phát triển. Phường thường xuyên tổ chức các hoạt động giao lưu thể thao với các cơ quan, doanh nghiệp, nhà trường trên địa bàn và các phường bạn nhân dịp các ngày lễ, ngày kỷ niệm. Qua đó trao đổi, học tập được nhiều kinh nghiệm trong việc tổ chức các hoạt động TDTT. Các trường trên địa bàn như trường chuyên Lê Hồng Phong, trường Đại học Điều dưỡng… thường xuyên tổ chức các giải bóng đá, cầu lông, bóng chuyền cho học sinh, sinh viên trong trường. Các cơ quan, doanh nghiệp trên địa bàn phường như Đài PTTH tỉnh, trường Chính trị Trường Chinh, Cty may Nam Hà, Cty cổ phần Dược Nam Hà, Sở NN-PTNT… thường xuyên tổ chức các giải thi đấu cầu lông, bóng đá cho cán bộ, công nhân viên chức.

Phong trào TDTT của phường Vị Xuyên đã phát triển sâu rộng, góp phần nâng cao sức khỏe, thể lực và đáp ứng nhu cầu của nhân dân./.

Thu Trang



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com