Hiển Khánh phát triển phong trào TDTT quần chúng

08:01, 28/01/2011

Trong không khí tất bật chuẩn bị đón Tết Tân Mão tại các sân chơi thể thao của các xóm Môn Nha, Hậu Nha, Thượng Đồng, Liên Xương ở xã Hiển Khánh (Vụ Bản) vẫn có đông thanh thiếu niên tập luyện bóng chuyền chuẩn bị cho giải thể thao đầu xuân của xã diễn ra vào mùng 2 Tết.

Nhiều năm qua, Hiển Khánh luôn là một điểm sáng về phong trào TDTT của huyện Vụ Bản. Đảng ủy, UBND xã luôn quan tâm khuyến khích phong trào thể thao phát triển sâu rộng tới tất cả 11 xóm. Trên cơ sở bóng chuyền, bóng đá là 2 môn thể thao được yêu thích nhất của người dân nơi đây, xã chủ trương lấy đó làm trọng tâm, gây dựng phong trào cho các môn thể thao khác phát triển. Với nguồn đóng góp của nhân dân và kinh phí từ ngân sách xã, đến nay cả 11 xóm trong xã đều có sân thể thao phục vụ cho việc tập luyện, thi đấu. Đi đôi với đầu tư cơ sở vật chất, cả 11 xóm trong xã đều thành lập đội bóng chuyền, bóng đá và phát triển các môn thể thao khác như cầu lông, cờ tướng, thái cực trường sinh… Hàng năm, UBND và các đoàn thể trong xã, các xóm tổ chức giao lưu thể thao vào các ngày kỷ niệm lớn của Đảng, của đất nước, đặc biệt là trong dịp Tết Nguyên đán và Trung thu, đáp ứng nhu cầu nâng cao đời sống tinh thần của nhân dân, đồng thời tuyển chọn VĐV tham gia giải thể thao của huyện, tỉnh. Xã Hiển Khánh còn là địa phương có phong trào thể thao học đường phát triển mạnh. Từ công tác đào tạo học sinh giỏi TDTT nhiều năm liền học sinh trường THCS trong xã đã được chọn vào đội tuyển học sinh giỏi huyện Vụ Bản, thi và đạt thành tích cao tại Hội khỏe Phù Đổng toàn tỉnh.

Từ việc quan tâm phát triển toàn diện các môn thể thao, phát huy hiệu quả công tác xã hội hóa nên những năm qua phong trào TDTT của xã Hiển Khánh có bước phát triển vững chắc. Toàn xã, có trên 4.000 người tham gia tập luyện TDTT thường xuyên, số gia đình tham gia hoạt động TDTT lên tới trên 300 hộ, đạt trên 40% tổng số hộ dân. Phát huy kết quả đó, thời gian tới xã Hiển Khánh tiếp tục nâng cao phong trào thể dục thể thao quần chúng đồng đều giữa các xóm; phát triển thêm nhiều mô hình, CLB thể thao cũng như tổ chức nhiều giải đấu giao lưu giữa các xóm để cho mỗi người dân được hưởng thụ và tham gia các hoạt động thể thao, góp phần tăng cường sức khoẻ, xây dựng con người phát triển toàn diện cả về trí tuệ và thể chất./.

Thanh Ngọc



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com