Liên hoan guitar fingerstyle tại Việt Nam

10:07, 03/07/2015

Diễn ra tại Nhà hát Tuổi Trẻ, Hà Nội ngày 17-7, Liên hoan guitar quốc tế dòng fingerstyle tại Việt Nam năm 2015 có sự tham gia biểu diễn của 6 nghệ sĩ đến từ 6 quốc gia và vùng lãnh thổ: Agustin Amigo (Tây Ban Nha); Andy Ngew (Ma-lai-xi-a); Masa Sumide (Nhật Bản); Jacques Stotzem (Bỉ); Huang Chia-Wei (Đài Loan, Trung Quốc); Paddy Sun (Trung Quốc). Liên hoan là sự kiện âm nhạc, giao lưu văn hóa ấn tượng trong mùa hè này với sự đa dạng về cảm xúc và hội tụ nhiều màu sắc. Ngoài buổi diễn tại Việt Nam, chương trình còn được tổ chức tại Hàn Quốc, Ma-lai-xi-a, Trung Quốc, Đài Loan trong tháng 7.

Ảnh: Internet
Ảnh: Internet

Fingerstyle guitar phát triển mạnh những năm gần đây. Điểm độc đáo và cuốn hút nhất của dòng này là khi nghệ sĩ đồng thời kết hợp chơi cả phần đánh trống (percussive) bằng cách sử dụng các kỹ thuật khéo léo để đập gõ trên cây đàn, làm cho bản nhạc trở nên vô cùng sống động. Đây là thể loại guitar hiện đại, với những giai điệu trẻ trung.

Ban nhạc Mỹ biểu diễn miễn phí tại Việt Nam

Tổng lãnh sự quán Mỹ tại Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, ban nhạc nữ nổi tiếng của Mỹ Antigone Rising dự kiến sẽ đến thăm và biểu diễn miễn phí tại Thành phố Hồ Chí Minh và Nha Trang từ ngày 7 đến 13-7. Chương trình nằm trong loạt sự kiện nhân kỷ niệm 20 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Mỹ - Việt Nam.
 

Ra mắt tác phẩm của cây bút truyện ngắn tiếng Anh xuất sắc

NXB Phụ nữ vừa giới thiệu với bạn đọc tập truyện ngắn "Sau mưa" ("After Rain") của nhà văn, nhà biên kịch người Ai-len William Trevor (sinh năm 1928), được xem là cây bút truyện ngắn bằng tiếng Anh xuất sắc nhất hiện nay.

William Trevor từng nhận nhiều giải thưởng văn học, trong đó có giải O.Henry; Whitbread Book. Với những đóng góp to lớn cho văn học, ông đã được Nữ hoàng Anh trao tặng tước hiệu Hiệp sĩ vào năm 2002.

"Sau mưa" gồm 12 truyện ngắn, ra đời năm 1996, từng lọt vào danh sách 6 tác phẩm văn học hay nhất cùng năm do New York Times bình chọn và liên tục bán chạy trong nhiều năm. Tác phẩm thể hiện lối viết tinh tế, giàu trải nghiệm của William Trevor với tinh thần "Mượn nỗi đau và thương tổn để khiến những con người gắn kết với nhau, dám tin và chờ đợi vào điều tốt đẹp sau mưa"./.

PV (tổng hợp)



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com