Ra mắt cuốn sách "Tìm lại con đường tơ lụa trên Biển Đông"

08:12, 13/12/2013

Cty CP sách Alphabook và NXB Hội Nhà văn vừa giới thiệu đến bạn đọc cuốn sách của nhà báo Nguyễn Huy Minh với tựa đề "Tìm lại con đường tơ lụa trên Biển Đông”.

Cuốn sách trên 400 trang, là tập hợp từ nhiều bài viết trước đây của tác giả và đề cập đến những vấn đề khác nhau. Đó là những câu chuyện về con người thật, về những nhân vật làm nên lịch sử đất nước, về những chiến tích, những di sản văn hóa Việt Nam. Cuốn sách cho thấy một đất nước Việt Nam mang trong mình lịch sử ngàn năm mở đất, mở nước. Mở đất là cương thổ, mở nước là biển đảo và có cả những chuyến hải trình vạn dặm của tổ tiên ta mà các bảo vật khai quật được từ những con tàu đắm dưới đáy Biển Đông là minh chứng.

Hòa nhạc Beethoven

Đêm nhạc với những bản giao hưởng bất hủ của thiên tài soạn nhạc Beethoven có chủ đề: "Hòa nhạc Beethoven - Special Concert” sẽ đến với khán giả yêu nhạc Thủ đô vào 20h trong hai ngày 26 và 27-12 tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Buổi biểu diễn dưới sự chỉ huy của nhạc trưởng Honna Tetsuji. Đêm nhạc có sự góp mặt của nhiều tên tuổi như giọng nữ cao Cho Hae Ryong, giọng nữ trầm Han Okhee, giọng nam cao Claude Lin, giọng nam trung Zhong Hao và 4 đoàn hợp xướng của Việt Nam.

Triển lãm “Áo dài phụ nữ Việt Nam đi qua khói lửa chiến tranh”

Đông đảo du khách tham quan triển lãm về áo dài Việt Nam.
Đông đảo du khách tham quan triển lãm về áo dài Việt Nam.
Ảnh: Internet

“Áo dài trong phong trào đấu tranh vũ trang”, “Áo dài trong phong trào đấu tranh chính trị”, “Áo dài Việt Nam - xưa và nay” là ba cuộc giao lưu lần lượt được Bảo tàng Chứng tích chiến tranh, Hội Di sản văn hoá Thành phố Hồ Chí Minh, Cty TNHH Thương mại và dịch vụ Sỹ Hoàng (TP Hồ Chí Minh) tổ chức trong các ngày thứ bẩy (30-11, 7-12 và 14-12) trong khuôn khổ triển lãm chuyên đề “Áo dài phụ nữ Việt Nam đi qua khói lửa chiến tranh” tại Bảo tàng Chứng tích chiến tranh. Tham gia các cuộc giao lưu có các nhân chứng lịch sử - là các nữ cán bộ, cựu tù chính trị từng tham gia vào phong trào đấu tranh vũ trang, đấu tranh chính trị tại Sài Gòn những năm chống Mỹ với các sinh viên một số trường đại học, cao đẳng... Triển lãm và các cuộc giao lưu cho thấy “áo dài là một di sản văn hoá quý báu, gắn liền với lịch sử dân tộc”. Trong khuôn khổ triển lãm, bà Lê Tú Cẩm - Chủ tịch Hội Di sản văn hoá Thành phố Hồ Chí Minh thậm chí đã đưa ra đề nghị gửi tới Bộ VH, TT và DL sớm ra quyết định công nhận áo dài Việt Nam là Di sản văn hoá phi vật thể quốc gia./.

PV (tổng hợp)



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com