Khai mạc triển lãm mỹ thuật các cựu chiến binh

08:12, 27/12/2013

Ngày 22-12, tại Hội Mỹ thuật Thành phố Hồ Chí Minh, CLB Mỹ thuật Cựu chiến binh và Kháng chiến đã khai mạc triển lãm mỹ thuật kỷ niệm 69 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam. Các thành viên CLB là các bậc lão thành cách mạng hầu hết đã cao tuổi nhưng với tinh thần đam mê họ vẫn sáng tác đều đặn. Triển lãm trưng bày 35 tranh tượng là những tác phẩm mới sáng tác của 18 tác giả. Ngoài các chủ đề về cuộc chiến đấu vì độc lập dân tộc, biển đảo quê hương, các chủ đề về NTM và các nét đẹp trong cuộc sống thường ngày cũng được các tác giả thể hiện qua các tác phẩm tranh sơn dầu, sơn mài, gò đồng... Triển lãm diễn ra đến ngày 30-12.

Tình khúc vượt thời gian

Ngày 28-12 tại Nhà hát Bến Thành (TP Hồ Chí Minh), ca sĩ Hương Lan sẽ trở lại với khán giả Việt Nam trong chương trình Tình khúc vượt thời gian.

Với chủ đề Sương lạnh chiều đông, Hương Lan sẽ thể hiện những ca khúc quen thuộc như Bài thánh ca buồn (Nguyễn Vũ), Đèn khuya (Lam Phương) và Siết chặt bàn tay (Trúc Phương)… Đến với đêm nhạc, khán giả sẽ được dẫn dắt theo một câu chuyện tình yêu đi qua bốn mùa xuân hạ thu đông; trong đó, ca khúc chủ đề Sương lạnh chiều đông (nhạc sĩ Mạnh Phát) do ca sĩ Quang Linh biểu diễn. Ngoài ra, chương trình còn có sự tham gia của nhiều ca sĩ như Anh Khoa, Hồng Hạnh, Đông Đào, Mai Quốc Huy, Như Ý…

"Con giai phố cổ”

Cuốn sách lọt vào top 12 cuốn sách hay nhất trong năm. Dựa trên ý kiến của khách hàng, NXB Trẻ vừa bình chọn 12 cuốn sách hay nhất trong năm từ danh mục các tác phẩm do đơn vị này xuất bản trong năm 2013. Theo đó, cuốn sách "Con giai phố cổ” của nhà văn Nguyễn Việt Hà nằm trong danh sách này. Bằng giọng văn hóm hỉnh, hài hước nhưng không kém phần chân thành, Nguyễn Việt Hà chinh phục độc giả bởi những câu chuyện dí dỏm tưởng chừng rất quen thuộc với từng người con sinh ra và lớn lên trên đất Hà Thành. 11 cuốn sách còn lại là: "Việt Nam quốc hiệu cương vực: Hoàng Sa - Trường Sa” (Nguyễn Đình Đầu), "Các bạn tôi ở trên ấy”  (Nguyên Ngọc), "Ai từng là con nít” (Nhiều tác giả), "Khoảng trống”  (K.Rowling, Vương Mộc dịch), "Bãi vàng, đá quý, trầm hương” (Nguyễn Trí), "Tại sao các quốc gia thất bại” (Daron Acemoglu, James A.Robinson; Nguyễn Thị Kim Chi dịch), "Ngồi khóc trên cây” (Nguyễn Nhật Ánh), "Núi thần”  (Thomas Mann, Nguyễn Hồng Vân dịch), "Đối thoại với Mahathir Mohamad" (Tom Plate, Lê Thùy Giang dịch), "Yersin: Dịch hạch và thổ tả” (Patrick Deville, Đặng Thế Linh dịch) và bộ 5 tác phẩm tuyển chọn (đợt 1) từ cuộc thi văn học tuổi 20 lần thứ V của nhiều cây bút trẻ.

Triển lãm ảnh Di sản Việt Nam lần thứ II tại Yên Tử

Lễ cắt băng khai mạc triển lãm.
Lễ cắt băng khai mạc triển lãm.
Ảnh: Internet

Ngày 21-12, tại Nhà Ga cáp treo Khu di tích quốc gia đặc biệt Yên Tử, Thành phố Uông Bí (Quảng Ninh) đã diễn ra lễ khai mạc Triển lãm ảnh Di sản Việt Nam lần thứ II. Đây là một hoạt động văn hóa lớn nhằm giới thiệu, quảng bá với du khách trong nước và quốc tế về những giá trị văn hóa vật thể và phi vật thể, các di sản của đất nước. Sau 4 tháng phát động, cuộc thi do Tạp chí Vietnam Heritage và Hội Di sản văn hóa Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức đã nhận được 6.016 tác phẩm ảnh về đề tài di sản (di sản thiên nhiên; di sản văn hóa vật thể (kiến trúc, điêu khắc, hội họa, thủ công mỹ nghệ, làng nghề…), di sản văn hóa phi vật thể (âm nhạc, ca múa, lễ hội, trò chơi dân gian, tín ngưỡng, tôn giáo...) của 339 tác giả dự thi… 100 tác phẩm chọn lọc được ban tổ chức lần lượt triển lãm ở 16 tỉnh, thành phố trên cả nước. Triển lãm trưng bày từ 21-12 đến 18-2-2014./.

PV (tổng hợp)



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com