Dàn nhạc giao hưởng Ma-lai-xi-a lưu diễn tại Việt Nam

08:11, 01/11/2013
Dàn nhạc giao hưởng quốc gia Ma-lai-xi-a.
Dàn nhạc giao hưởng quốc gia Ma-lai-xi-a.
Ảnh: Internet

Nhân kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Ma-lai-xi-a, Dàn nhạc giao hưởng Ma-lai-xi-a lưu diễn tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh từ ngày 31-10 đến 3-11. Dàn nhạc có sự tham gia của nghệ sĩ dương cầm 15 tuổi nổi tiếng Teng-cun A-mat I-phan. Ngoài biểu diễn tại Nhà hát Lớn TP Hồ Chí Minh và Nhà hát Lớn Hà Nội, dàn nhạc sẽ biểu diễn phục vụ trẻ em tại các trường học.

Phát hành cuốn sách: “Đại tướng Tổng Tư lệnh Võ Nguyên Giáp - Đại tướng của nhân dân, của hòa bình”

NXB Tổng hợp TP Hồ Chí Minh vừa xuất bản cuốn sách “Đại tướng Tổng Tư lệnh Võ Nguyên Giáp - Đại tướng của nhân dân, của hòa bình” do nhiều tác giả biên soạn. Cuốn sách có nội dung chính là giới thiệu tuổi trẻ và những năm tháng cuộc đời của Đại tướng; tập hợp những bài của các tướng lĩnh, các nhà lãnh đạo, các nhà nghiên cứu, cán bộ, chiến sĩ quân đội, nhân dân và bạn bè quốc tế viết về chiến công và đức độ của Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Tình cảm ấm áp gửi tới những người con xa quê

Trong khuôn khổ các hoạt động hướng tới kỷ niệm 21 năm thiết lập quan hệ hữu nghị Việt Nam - Hàn Quốc (22-12-1992 - 22-12-2013), một  chương trình biểu diễn nghệ thuật với chủ đề "Nỗi nhớ người thân và Người hàng xóm ân tình” vừa được tổ chức tại Thành phố Seoul và tỉnh Jeollanam-do, là những nơi tập trung đông cộng đồng người Việt sinh sống và làm việc nhằm mang đến những tình cảm quê hương ấm áp khích lệ tinh thần người Việt xa quê, đồng thời góp phần quảng bá hình ảnh về đất nước, con người Việt Nam đến người dân Hàn Quốc, qua đó góp phần thắt chặt thêm quan hệ hợp tác hữu nghị giữa hai nước.

Đoàn Việt Nam có sự tham gia của nhiều ca sĩ, nghệ sĩ hài như Đức Tuấn, Trần Lập, Thái Thùy Linh, Thảo Trang, Hồng Vân, Anh Vũ… Đêm công diễn đầu tiên ngày 25-10 tại Hội quán văn hóa giáo dục Seoul ở quận Jangche, Thủ đô Seoul đã thu hút hàng nghìn Việt kiều, lưu học sinh, lao động Việt Nam đang sinh sống, công tác, học tập tại Seoul và vùng phụ cận, cùng đông đảo người dân Hàn Quốc, đặc biệt là các gia đình đa văn hóa Việt - Hàn. Hai buổi biểu diễn với những làn điệu quan họ, ca trù đặc sắc gợi nhớ quê hương đất nước Việt Nam như đồng cảm, chia sẻ với nỗi lòng của những người con hướng về Tổ quốc. Với nhiều người Việt, đây là món quà tinh thần vô cùng lớn, giúp họ vơi đi nỗi nhớ quê nhà./.

PV (tổng hợp)



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com