Bập bềnh

09:11, 25/11/2011

Trò chơi bập bềnh hay còn gọi là đi cầu khỉ, chủ yếu dành cho các em trong độ tuổi thanh, thiếu niên. Trò chơi nhằm giúp các em rèn luyện khả năng giữ thăng bằng và sự mạnh dạn.

Trò chơi có hai loại: bập bềnh dưới nước và bập bềnh trên cạn. Khi chơi bập bềnh dưới nước, các em chọn một thanh gỗ hoặc một hai cây tre to, ghép lại bắc qua một con mương, con kênh hay con suối có chiều rộng 5-10m. Nếu nhiều bạn cùng chơi có thể chia làm hai hoặc ba đội, trước khi chơi chọn một em làm trọng tài, các đội “oẳn tù tì”, đội nào thắng được đi trước. Lần lượt từng em một đi từ đầu cầu bên này sang đầu cầu bên kia và quay trở lại, em nào bị ngã xuống phải nhanh chóng bơi vào bờ rồi mới đến lượt em khác đi. Đội nào đi được nhiều lượt nhất, đội đó thắng cuộc.

Với trò chơi bập bềnh trên cạn, các em chọn sáu đoạn tre dài khoảng 1,5m, cứ ba đoạn buộc vào nhau chôn chặt dưới đất để làm chân, sau đó lấy một cây tre hoặc gỗ cứng dài khoảng 4m có thể bôi bùn, mỡ… làm trơn, sau đó bắc lên hai chân tre, dưới có lớp đất cát xốp. Cách chơi giống như bập bềnh dưới nước. Những người xung quanh vừa reo hò, cổ vũ vừa hù doạ, pha trò để thử thách sự trấn tĩnh của người đang đi trên cầu./.

Ngọc Linh



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com