Hè này ở Nhà Văn hoá thiếu nhi Thành phố Nam Định

08:06, 02/06/2011

Vào dịp hè hằng năm, Nhà Văn hoá thiếu nhi Thành phố Nam Định đón nhận hàng nghìn lượt thiếu nhi đến vui chơi, sinh hoạt. Chị Lê Thị Hằng, giáo viên Trường Tiểu học Nguyễn Viết Xuân (TP Nam Định) cho biết: “Tôi chọn gửi gắm con em vào sinh hoạt tại Nhà Văn hoá thiếu nhi Thành phố Nam Định trong kỳ nghỉ hè, bởi ở đây, các cháu không chỉ được đáp ứng nhu cầu vui chơi giải trí, giao lưu với nhau mà còn được giáo dục về đạo đức, thẩm mỹ thông qua các môn học như ca múa, âm nhạc, hội hoạ, thể thao…”.

Những năm qua, Nhà Văn hoá thiếu nhi Thành phố Nam Định duy trì thường xuyên gần 20 môn học thuộc các lĩnh vực văn hoá, văn nghệ, thể thao, nữ công gia chánh như: đàn organ, ghi ta, viôlông, múa, aerobic, hát, ký xướng âm, cầu lông, bóng bàn, cờ vua, vẽ, bơi lội, võ dân tộc, nghi thức Đội (kèn và trống)… Ngoài các lớp học được tổ chức đều đặn, nền nếp, Nhà văn hoá còn hình thành các CLB văn nghệ - thể thao để các em có năng khiếu được phát huy khả năng của mình. CLB Vàng Anh, CLB Nghi thức Đội của Nhà văn hoá nhiều năm liền giành giải cao tại các kỳ liên hoan, hội diễn khu vực và toàn quốc. Năm 2010, CLB Nghi thức Đội của Nhà Văn hoá thiếu nhi Thành phố Nam Định đã giành giải nhất trong hội thi nhạc kèn tổ chức tại Cung thiếu nhi Thành phố Hải Dương, CLB Vàng Anh với tiết mục hát chầu văn mang đậm bản sắc quê hương Nam Định đã giành giải A trong cuộc thi làn điệu dân ca tổ chức tại Cung thiếu nhi Hà Nội. Ngoài các lớp năng khiếu duy trì thường xuyên, từ khi Nhà Văn hoá thiếu nhi Thành phố khai trương bể bơi và đưa vào hoạt động, trung bình mỗi dịp hè có khoảng 400-500 lượt thiếu nhi đến tham gia các lớp học bơi. Điều này không chỉ giúp các em rèn luyện sức khoẻ mà còn góp phần hạn chế tai nạn trẻ em bị đuối nước.

Để đáp ứng nhu cầu vui chơi, học tập của các em, hiện nay, Nhà Văn hoá thiếu nhi Thành phố Nam Định đã được đầu tư nâng cấp, xây dựng cơ sở vật chất khang trang với các phòng học rộng rãi, thoáng mát, đầy đủ trang thiết bị, dụng cụ như: Các loại đàn, bàn bóng, sàn tập múa… Trong dịp hè năm nay, Nhà Văn hoá thiếu nhi tổ chức nhiều hoạt động như: Ngày 1-6-2011 khai mạc đợt sinh hoạt hè gồm 17 bộ môn; tháng 7, Nhà văn hoá đưa các em đại diện cho thiếu nhi thành phố đi tham gia các bộ môn thể thao và nghệ thuật tại Thủ đô Hà Nội, đồng thời thành lập đội tuyển, chuẩn bị các điều kiện để tổ chức cho các em tham gia cuộc thi “Tiếng kèn Đội ta” khu vực phía Bắc tổ chức tại tỉnh Hoà Bình. Vào dịp kỷ niệm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9, Nhà Văn hoá thiếu nhi Thành phố Nam Định sẽ tổ chức hội thi “Tiếng hát Vàng Anh” cho các em thiếu nhi trong thành phố.

Với những đóng góp hiệu quả trong việc tổ chức các hoạt động vui chơi cho các em, những năm qua, Nhà Văn hoá thiếu nhi Thành phố Nam Định đã được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen, Hội đồng đội Trung ương tặng Cờ thi đua xuất sắc và nhiều Bằng khen của Trung ương Đoàn, Tỉnh Đoàn TNCS Hồ Chí Minh./.

Lam Hồng



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com