Điện ảnh Hollywood: Chờ đợi phim “bom tấn” cuối năm

08:12, 03/12/2010

Mùa Giáng sinh và Năm mới là dịp làm ăn lớn nhất của ngành công nghiệp điện ảnh. Và đây cũng là dịp để khán giả chiêm ngưỡng những siêu phẩm đình đám nhất trong năm. Ngoài những bộ phim “bom tấn” với sự đầu tư “bom tấn”, vẫn còn đó những bộ phim kinh phí thấp hơn nhưng có cơ hội vụt sáng và trở thành điểm nhấn của điện ảnh thế giới.

Khi cơn sốt 3D dần lắng dịu, một số bộ phim 3D trong thời gian qua đã không đạt được doanh thu như kỳ vọng: Resident Evil; Afterlife, Legend of the Guardians: The Owls of GaHoole; Step Up 3D; The Last Airbender hay Piranha. Điều đó cho thấy ban đầu khán giả có thể quan tâm đến những hình ảnh choáng ngợp do hiệu ứng 3D mang lại. Nhưng để có sức hút lâu dài, bộ phim cần phải có một đường dây câu chuyện mạnh kết hợp với những thông điệp ấn tượng và có khả năng gây xúc động ở người xem. Tất cả những yếu tố đó đều đang được kỳ vọng ở những siêu phẩm điện ảnh sẽ ra mắt vào cuối năm nay.

The Chronicles of Narnia: The Voyage of the Dawn Treader. - Hành trình hướng tới bình minh.
The Chronicles of Narnia: The Voyage of the Dawn Treader. - Hành trình hướng tới bình minh.

Những bạn đọc trung thành kiệt tác Biên niên sử Narnia của tác giả C.S.Lewis và những khán giả của 2 phần phim trước sẽ có dịp quay trở lại xứ sở Narnia diệu kỳ trong phần tiếp theo của bộ phim có tiêu đề The Chronicles of Narnia: The Voyage of the Dawn Treader - Hành trình hướng tới bình minh. Sau phần 2: Hoàng tử Caspian không được thành công như mong đợi, phần 3 của Biên niên sử Narnia sẽ có sự thay đổi nhân vật còn có sự thay đổi về hậu trường sản xuất. Hãng Walt Disney đã quyết định rút lui khỏi bộ phim và nhường quyền sản xuất cho hãng 20th Century Fox. Với chi phí sản xuất dự kiến 140 triệu USD và doanh thu 2 phần trước lần lượt là 745 triệu USD và 420 triệu USD, hãng Fox hoàn toàn tin tưởng vào sự thành công của Hành trình hướng tới bình minh.

Thế giới huyền diệu của Narnia sẽ gặp phải sức cạnh tranh khốc liệt từ không gian ma thuật của Harry Potter. Sự trở lại của cậu bé phù thủy Harry Potter trong phần 6: Harry Potter and the Deathly Hallows - Bảo bối tử thần đã được khán giả chờ đợi trong suốt 1 năm qua. 5 tập phim Harry Potter trước đó đã thu về 5 tỉ USD trên toàn cầu. Đó là những con số khiến bất cứ ai cũng phải tin tưởng vào sự thành công của phần Harry Potter này. Thậm chí hãng phim Warner Bros còn tách tập truyện Harry Potter và Bảo bối tử thần ra thành 2 tập phim để có thể tận thu từ cậu bé phù thủy kỳ diệu. Khán giả toàn cầu đã đôi chút thất vọng khi David Heyman, nhà sản xuất của Warner Bros thông báo: “Harry Potter và Bảo bối tử thần I sẽ không được làm với định dạng 3D. Chúng tôi không muốn làm khán giả thất vọng, nhưng chúng tôi cũng không muốn khán giả thưởng thức một bộ phim 3D có chất lượng thấp. Mục tiêu của chúng tôi là đặt chất lượng lên hàng đầu”. Dẫu sao mọi người hoàn toàn có thể kỳ vọng vào một siêu phẩm điện ảnh chuyển thể xuất sắc với sự chỉ đạo của đạo diễn David Yates, người đã rất thành công với tập Harry Potter và Hoàng tử lai.

Một siêu phẩm điện ảnh khác cũng sẽ nhận được rất nhiều sự thu hút của khán giả, đó chính là Tron: Legacy - Trò chơi ảo giác, con bài lớn nhất của hãng Walt Disney Pictures trong năm nay với kinh phí sản xuất lên tới 170 triệu USD. Dựa trên bộ phim Tron sản xuất năm 1982, phiên bản Tron: Legacy 2010 với định dạng 3D sẽ hứa hẹn là một bữa tiệc hình ảnh hoành tráng nhất từ trước đến nay, kỳ vọng sẽ vượt qua được kỷ lục mọi thời đại của siêu phẩm Avatar. Tron: Legacy kể về chàng trai Sam Flynn tìm hiểu sự mất tích của cha mình là Kevin Flynn bỗng lạc vào một không gian vũ trụ ảo giác với những trò chơi cực kỳ nguy hiểm. Tron: Legacy hứa hẹn sẽ không chỉ là một bộ phim thỏa mãn khán giả về những hình ảnh choáng ngợp và còn đưa ra một câu chuyện độc đáo với những thông điệp lớn lao.

Điểm đặc biệt ở Tron: Legacy chính là bộ phim được quay hoàn toàn bằng máy quay 3 D chứ không phải là phim 2D được chuyển thành 3 D như Clash of the Titans nên chắc chắn hình ảnh của phim sẽ cực kỳ bắt mắt và tạo ấn tượng sâu sắc đến khán giả. Xét cho cùng, sự đầu tư lớn, dàn diễn viên sao chỉ là bảo chứng còn khán giả mới chính là sự đánh giá chuẩn xác nhất dành cho thành công của mỗi tác phẩm điện ảnh./.

Theo: Giaothongvantai.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com