“Bình minh quan trọng hơn hoàng hôn”

09:12, 17/12/2010

Cô gái Ni-câu Pha-ri-a 20 tuổi, chỉ sau một đêm đã trở thành niềm tự hào của cả đất nước Ấn Độ khi giành ngôi vị cao nhất trong cuộc thi Hoa hậu Trái Đất 2010 tổ chức tại Nha Trang. Và cô gái mang danh “bình minh Ấn Độ” cũng là cô gái xứ sở sông Hằng đầu tiên đăng quang Hoa hậu Trái Đất trong lịch sử một thập kỷ của cuộc thi sắc đẹp uy tín này.

Sở hữu một vẻ đẹp khỏe khoắn cùng đôi mắt quyến rũ, trước đêm chung kết Ni-câu Pha-ri-a đã nhận được sự đánh giá cao từ các trang web chuyên bình luận về sắc đẹp. Và kết quả, sự lên ngôi của cô gái vừa tròn 20 tuổi này nhận được nhiều sự tán đồng từ khán giả khắp thế giới và nhất là tại quê hương cô. Vương miện dành cho Ni-câu Pha-ri-a được đánh giá là hoàn toàn xứng đáng bởi ngoài vẻ đẹp mặn mà, Ni-câu Pha-ri-a còn là một thí sinh tài năng, từng giành chiến thắng trong phần thi phụ Hoa hậu Tài năng với màn múa bụng điêu luyện. Đặc biệt, phong cách giao tiếp của cô gái 20 tuổi này rất chững chạc, đầy tự tin. Là người đầu tiên trả lời trong phần thi ứng xử, Ni-câu Pha-ri-a nhận được câu hỏi: “Ngay bây giờ giữa “Bình minh” và “Hoàng hôn”, điều gì có ý nghĩa hơn đối với cuộc sống của bạn?”. Cô không ngần ngại trả lời: “Chắc chắn với tôi, bình minh quan trọng hơn hoàng hôn vì tôi nghĩ rằng, mình sẽ có một ngày mới, có 24 tiếng để làm nhiều việc cho cuộc sống. Và khi ngày đó kết thúc tôi lại hy vọng đến bình minh tiếp theo để làm những việc tốt hơn”.

Ni-câu Pha-ri-a, 20 tuổi, đến từ Bang-ga-lo, Ấn Độ, cao 1m76, nặng 49kg với số đo 3 vòng 85-58-89cm, hiện là người mẫu chuyên nghiệp ở Ấn Độ. Tuy mới 20 tuổi, nhưng Ni-câu Pha-ri-a lại có cái nhìn rất đầy đủ về cuộc sống. “Tôi học được rằng, cuộc sống là một quá trình học hỏi không ngừng và liên tục. Chúng ta không thể nhận ra lý do tại sao một số việc ta nên làm và tại sao một số lại không. Cuộc sống là một trò chơi vũ trụ và tôi đặt vị trí mình là một trong những cầu thủ ngôi sao của nó. Tuy nhiên, khi tôi được yêu cầu phải ngồi trên khán đài không tham gia trận đấu, tôi cũng sẽ tận hưởng vị trí của một khán giả và nhiệt tình cổ vũ cho các cầu thủ trên sân. Quan trọng là bạn phải biết thích nghi với những gì đang diễn ra”.

 

Hoa hậu Ấn Độ Ni-câu Pha-ri-a đăng quang Hoa hậu Trái Đất 2010. Nguồn: Internet
Hoa hậu Ấn Độ Ni-câu Pha-ri-a đăng quang Hoa hậu Trái Đất 2010. Nguồn: Internet

Mẹ Ni-câu Pha-ri-a, vốn là một chuyên gia đào tạo kỹ năng và phong cách giao tiếp, kể: “Khi còn bé, Ni-câu rất vô tư, dễ thương nhưng lại khá nhút nhát, thế nên chúng tôi luôn muốn giúp con mình trở nên mạnh mẽ hơn bằng cách tạo cơ hội cho con tham gia nhiều hoạt động ngoài xã hội. Đến khi Ni-câu 13 tuổi, con bé như một bông hoa bừng nở, rất có dáng và đặc biệt là luôn hòa đồng, thương cảm với cuộc sống của mọi người xung quanh. Tôi nghĩ đó là vẻ đẹp tự nhiên của Ni-câu Pha-ri-a và rất tự hào về điều đó. Vợ chồng tôi không bao giờ ép buộc con cái. Ngày xưa, cha mẹ chúng tôi thường mong muốn các con lớn lên trở thành bác sỹ hay kỹ sư… nhưng giấc mơ của tôi dành cho Ni-câu là bất cứ điều gì mà con muốn. Tôi sẵn sàng hỗ trợ hết sức để con gái hoàn thành ước mơ của mình. Ni-câu từng tâm sự với tôi: “Con muốn trở thành một ngôi sao trên truyền hình”. Thế là chúng tôi đồng ý tạo điều kiện cho Ni-câu tham gia. Đó cũng là lý do chúng tôi có mặt tại Việt Nam để ủng hộ cho Ni-câu trong đêm chung kết Hoa Hậu Trái Đất”.

Nhận xét về tân hoa hậu, ông Rây-mông Môn-dôn, Chủ tịch Tập đoàn Carausel, đơn vị nắm bản quyền Hoa hậu Trái Đất cho biết: “Ngay từ đêm thi tài năng, Ni-câu Pha-ri-a đã chứng tỏ mình có sức hút nổi bật. Cô ấy có nét duyên ngầm và quyến rũ riêng rất đặc trưng của thiếu nữ châu Á. Chiến thắng của Ni-câu Pha-ri-a là hoàn toàn xứng đáng”.
Từ đây, Ni-câu Pha-ri-a sẽ là sứ giả của Mẹ Trái đất, tham gia nhiều hoạt động trên toàn thế giới để kêu gọi mọi người hưởng ứng bảo vệ môi trường./.

Hàn Ngọc Lan



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com