Khi đảng viên tích cực tham gia phòng, chống dịch COVID-19

08:10, 27/10/2021

Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, thời gian qua các cấp ủy Đảng, chính quyền trong tỉnh đã tích cực phát huy vai trò của cán bộ, đảng viên các chi bộ khu dân cư, nêu cao tinh thần trách nhiệm, gương mẫu tích cực tuyên truyền về phòng, chống dịch, kịp thời giám sát, truy vết các nguồn lây nhiễm trong cộng đồng.

Các đảng viên trong chi bộ xóm Đại Thắng,   xã Nam Mỹ   (Nam Trực) tuyên truyền phòng, chống dịch COVID-19 đến từng hộ gia đình.
Các đảng viên trong chi bộ xóm Đại Thắng, xã Nam Mỹ (Nam Trực) tuyên truyền phòng, chống dịch COVID-19 đến từng hộ gia đình.

Trong cuộc chiến với dịch COVID-19, cán bộ, đảng viên trong tỉnh luôn gương mẫu đi đầu chấp hành tốt các quy định phòng, chống dịch; đồng thời tích cực tuyên truyền, vận động người thân, làng xóm, nhân dân chung tay, góp sức với chính quyền các cấp thực hiện tốt những yêu cầu về chống dịch, như: Giãn cách xã hội, không tập trung đông người, khai báo y tế và tuân thủ quy tắc vệ sinh phòng dịch. Xóm 15, xã Hải Hưng (Hải Hậu) từng có bệnh nhân bị nhiễm COVID-19 nên khi nghe thông tin tình hình dịch bùng phát trở lại ở một số địa phương trong tỉnh, người dân không khỏi thấp thỏm, lo lắng. Hiểu rõ tâm lý đó, Bí thư chi bộ kiêm Trưởng Ban công tác Mặt trận khu dân cư xóm 15 Vũ Trọng Ngôn đã động viên người dân trong xóm bình tĩnh, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng ủy, UBND xã và nghiêm túc chấp hành tốt các quy định về phòng, chống dịch. Hàng ngày, ông cùng cán bộ, đảng viên trong chi bộ đi đến từng hộ dân hướng dẫn cách vệ sinh, khử trùng nhà cửa, khai báo y tế, rà soát các trường hợp đi và đến từ vùng dịch để hướng dẫn cách ly, theo dõi y tế theo quy định. Trong những ngày xóm thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, đảng viên trong chi bộ thường xuyên qua lại thăm hỏi nhân dân; những trường hợp thực hiện cách ly tại nhà, nếu cần sự trợ giúp mua lương thực, thực phẩm, thuốc men hoặc đồ dùng sinh hoạt... đều được trợ giúp. Bên cạnh đó, chi bộ cũng tuyên truyền đến người dân xung quanh hiểu về dịch bệnh, thực hiện các biện pháp phòng dịch cho bản thân, tránh kỳ thị đối với các trường hợp trong diện cách ly, cùng nhau đoàn kết đẩy lùi dịch bệnh... 

Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, thực hiện sự chỉ đạo của tỉnh, huyện Nam Trực, Đảng uỷ, UBND xã Nam Mỹ đã thành lập các tổ COVID cộng đồng. Đồng chí Nguyễn Văn Sáng, Bí thư chi bộ kiêm Trưởng Ban công tác Mặt trận khu dân cư xóm Đại Thắng cho biết, do đặc điểm xóm có hoạt động thương mại, dịch vụ cây cảnh phát triển nên yêu cầu đặt ra vừa duy trì hoạt động kinh doanh, lao động sản xuất, vừa bảo đảm hạn chế tập trung đông người khi mua bán, giao dịch hạn chế tối đa nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh COVID-19. Ban Chi uỷ đã phân công đảng viên phụ trách theo dõi, giám sát từng gia đình, hộ kinh doanh, tích cực tuyên truyền, vận động người dân không tập trung đông người; thực hiện đeo khẩu trang và giữ khoảng cách khi giao tiếp; vận động người dân khai báo y tế đầy đủ, chấp hành cách ly đúng quy định nếu đi từ vùng dịch về. Bản thân các đảng viên và gia đình đều gương mẫu đi đầu chấp hành các quy định phòng, chống dịch. Trước sự gương mẫu, đi đầu của cán bộ, đảng viên và hiểu tầm quan trọng của việc phòng, chống dịch, người dân đều tự giác chấp hành. 

Với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, cán bộ, đảng viên chi bộ tổ 23, phường Hạ Long (thành phố Nam Định) đều nêu cao vai trò tiền phong, gương mẫu, thường xuyên nắm bắt các chủ trương, chính sách về phòng, chống dịch COVID-19. Qua đó, nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền đến nhân dân, tạo được niềm tin của nhân dân với Đảng, Chính phủ trong công tác phòng chống dịch, đồng thời đấu tranh với các luận điệu xuyên tạc, sai trái. Đảng viên Trần Đức Hùng sinh hoạt tại tổ 23 cho biết, ông thường xuyên cập nhật thông tin về tình hình COVID-19 trên các trang mạng chính thống như: VTV, Báo Nam Định Điện tử, Đài PT và TH tỉnh. Bản thân ông không tin, không đọc, không chia sẻ những thông tin chưa được kiểm chứng. Bên cạnh đó, ông và gia đình tự giác phòng ngừa dịch bệnh cho bản thân và mọi người xung quanh thông qua việc thường xuyên rửa tay sát khuẩn, đeo khẩu trang khi tới nơi công cộng, cài đặt ứng dụng Bluezone trên điện thoại để theo dõi lịch sử tiếp xúc, cập nhật thông tin dịch bệnh hàng ngày... 

Việc triển khai hiệu quả công tác phòng, chống, kiểm soát dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh thời gian qua được thực hiện tốt có một phần công sức của cán bộ, đảng viên ở các chi bộ khu dân cư đã nêu cao tinh thần tiên phong, gương mẫu, đặt lợi ích tập thể lên trên lợi ích bản thân để cùng địa phương thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch./.

Bài và ảnh: Văn Huỳnh



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com