Hội Chữ thập đỏ huyện Giao Thủy với phong trào hiến máu tình nguyện

08:12, 19/12/2016
Trong những năm qua, Hội CTĐ huyện Giao Thủy đã đẩy mạnh các hoạt động nhân đạo, từ thiện, trong đó nổi bật là công tác hiến máu tình nguyện (HMTN) được các cơ sở tích cực triển khai đã giúp nhiều bệnh nhân được cấp cứu một cách kịp thời.
 
Ông Trần Hưng Đạo, cán bộ UBND xã Giao Xuân là một trong những tấm gương tiêu biểu trong các hoạt động phong trào của Hội CTĐ huyện và đã có trên 10 lần tham gia HMTN. Nhận thức được tầm quan trọng của việc hiến máu cứu người là một nghĩa cử cao đẹp, ông Đạo bắt đầu HMTN từ khi tham gia vào công tác thiện nguyện tại địa phương. Đặc biệt, mỗi khi Hội CTĐ có chương trình tham gia HMTN cứu người khẩn cấp, ông luôn là người tích cực, sẵn lòng tham gia bất cứ lúc nào. Ông Đạo tâm sự: Đã nhiều lần tham gia hiến máu nhưng tôi thấy không ảnh hưởng tới sức khỏe mà thấy phấn khởi vì đã góp một phần nhỏ bé của mình làm những việc có ích cho xã hội. Đến nay, ông Đạo đã có 11 lần tham gia HMTN. Bên cạnh đó, ông còn tích cực tham gia tuyên truyền, vận động bạn bè, đồng nghiệp, người thân trong gia đình cùng hưởng ứng các phong trào mang ý nghĩa nhân đạo, nhất là phong trào HMTN. Với những thành tích đó, ông đã nhiều lần được Hội CTĐ huyện và tỉnh khen thưởng.
Nhân dân huyện Giao Thuỷ tham gia hiến máu trong “Ngày hội hiến máu tình nguyện” huyện năm 2016. Ảnh: Do cơ sở cung cấp
Nhân dân huyện Giao Thuỷ tham gia hiến máu trong “Ngày hội hiến máu tình nguyện” huyện năm 2016. Ảnh: Do cơ sở cung cấp
Nhận thức được vai trò, tầm quan trọng của hoạt động HMTN, trong thời gian qua, Ban chỉ đạo vận động HMTN huyện đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động và thu hút được sự tham gia nhiệt tình của nhiều cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên, thanh niên và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn huyện. Phong trào HMTN đã phát triển sâu rộng, hoạt động tuyên truyền được triển khai quy mô, chất lượng, từng bước được nâng lên. Bên cạnh việc tuyên truyền thông qua hệ thống đài truyền thanh, Hội CTĐ huyện còn đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền trực tiếp bằng cách gặp gỡ, trao đổi, vận động đoàn viên, hội viên và nhân dân tham gia HMTN. Trong ngày hội HMTN, các hội viên CTĐ đã trực tiếp trao đổi những thông tin về hiến máu giúp cho mọi người, nhất là những người tham gia hiến máu lần đầu không còn cảm giác lo lắng mà tự tin, vui vẻ khi tham gia HMTN. Với phương châm “kiên trì, quan tâm và hiệu quả”, nhiều hình thức tuyên truyền đã được Hội CTĐ huyện triển khai một cách tích cực như tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa của việc HMTN trên các phương tiện thông tin đại chúng, phát trên hệ thống loa truyền thanh đến tận các thôn, xóm, tổ chức các xe loa tuyên truyền đi khắp các làng, xã hoặc mỗi lần trước khi tổ chức các đợt HMTN. Qua đó, phong trào HMTN trong huyện được triển khai tới tất cả các xã và được người dân tham gia hưởng ứng tích cực. Nhiều địa phương đi đầu trong phong trào HMTN như: xã Giao Thiện, Giao An, Giao Châu, Giao Tiến… Ngoài ra, để tuyên truyền, vận động người dân tham gia HMTN, Ban chỉ đạo HMTN của huyện đã phối hợp với UBND huyện, các ban, ngành, đoàn thể hỗ trợ đối với những người tình nguyện hiến máu. Mặc dù việc hỗ trợ đối với những người hiến máu không nhiều nhưng đã góp một phần nhỏ động viên tinh thần cho những người hiến máu nhân đạo. Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, vận động mà số lượng người tình nguyện tham gia hiến máu nhân đạo ngày càng tăng. Từ đầu năm 2016 đến nay toàn huyện đã có 1.450 người đã tham gia đăng ký HMTN thu được 898 đơn vị máu, đạt 139,65% chỉ tiêu. Có thể nói, phong trào HMTN huyện Giao Thủy đã có sức lan tỏa rộng lớn. Nhiều cán bộ, hội viên và nhân dân trên địa bàn huyện đã tích cực tham gia HMTN, xuất hiện nhiều tấm gương điển hình về hiến máu cứu người, mô hình gia đình hiến máu nhân đạo. Nhiều người đã nhiều lần tình nguyện tham gia hiến máu nhân đạo, có người đã hiến máu 4-5 lần, tiêu biểu như các anh: Cao Văn Tiến, xã Giao Phong; Doãn Hoàng Việt, xóm 13, xã Hoàng Sơn; Lưu Công Trí, xóm 1, xã Giao Yến… 
 
HMTN là một nghĩa cử cao đẹp và là truyền thống tương thân tương ái của người dân Việt Nam mang thông điệp hết sức ý nghĩa “mỗi giọt máu cho đi một cuộc đời ở lại”. Với những kết quả đã đạt được trong công tác hiến máu nhân đạo, thời gian tới, Ban chỉ đạo HMTN huyện tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền về ý nghĩa nhân văn, nhân đạo của việc HMTN. Tổ chức tập huấn, nâng cao kỹ năng tuyên truyền, vận động và chăm sóc người hiến máu cho các tình nguyện viên tại các trường học, cơ quan, đơn vị..., tăng cường tổ chức các đợt hiến máu tại các cơ quan, đơn vị, đồng thời tổ chức hiến máu lưu động theo cụm xã. Quan tâm, động viên, khen thưởng kịp thời những tập thể, cá nhân điển hình có thành tích xuất sắc trong phong trào hiến máu và vận động hiến máu. Qua đó thúc đẩy phong trào HMTN trên địa bàn huyện Giao Thủy ngày càng phát triển và có sức lan tỏa sâu rộng trong cộng đồng./.
 
Văn Huỳnh


BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com