Phát huy truyền thống bộ đội Cụ Hồ

07:09, 10/09/2015
Những năm qua, việc đẩy mạnh thực hiện Chỉ thị số 03 của Bộ Chính trị về học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đã tạo được sự chuyển biến tích cực trong cán bộ, hội viên CCB toàn tỉnh, tiếp tục phát huy bản chất, truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”, gương mẫu đi đầu trong các lĩnh vực, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển KT-XH của địa phương.
Hội viên CCB Thành phố Nam Định tham quan Bảo tàng tỉnh.
Hội viên CCB Thành phố Nam Định tham quan Bảo tàng tỉnh.
Với trách nhiệm của những người đã một thời cầm súng bảo vệ Tổ quốc, những năm qua, các cán bộ, hội viên CCB đã tích cực tham gia xây dựng Hội trong sạch, vững mạnh; tham gia xây dựng, bảo vệ Đảng, chính quyền và thực hiện nhiệm vụ chính trị tại địa phương; giúp nhau phát triển kinh tế, giảm nghèo và nâng cao đời sống. Bằng uy tín và trách nhiệm của mình, các hội viên CCB là lực lượng nòng cốt, quan trọng đi đầu trong các phong trào, các cuộc vận động ở địa phương, tham gia công tác hòa giải mâu thuẫn trong nội bộ nhân dân, củng cố và tăng cường khối đại đoàn kết trong cộng đồng dân cư, góp phần giữ vững ổn định chính trị, an toàn xã hội ở địa phương. Nhiều hội viên CCB được tín nhiệm bầu giữ các chức vụ chủ chốt của Đảng, chính quyền và các đoàn thể. Hiện nay, có 38.904 hội viên là đảng viên, trong đó có 5.576 đồng chí tham gia cấp ủy chi bộ các thôn, xóm. Nhiều đồng chí giữ cương vị bí thư chi bộ, trưởng thôn, chủ tịch Hội Khuyến học ở các xã, phường, thị trấn… Các đồng chí hội viên CCB là cán bộ đương nhiệm giữ các vị trí lãnh đạo chủ chốt của cấp ủy, chính quyền ở các địa phương luôn giữ vững và phát huy truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”, phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ được giao. Bên cạnh đó, cán bộ, hội viên còn tích cực thực hiện hiệu quả phong trào thi đua “CCB gương mẫu” trên các lĩnh vực như: giúp nhau xóa đói giảm nghèo, vươn lên làm giàu chính đáng. Nhiều hội viên CCB, cựu quân nhân đã phát huy ý chí tự lực tự cường, chủ động sáng tạo, mạnh dạn đầu tư sản xuất, kinh doanh, chuyển đổi ngành nghề phát triển kinh tế theo mô hình trang trại nhỏ và vừa, hình thành các Cty TNHH, doanh nghiệp tạo việc làm cho hàng nghìn lao động tại địa phương… Hiện nay, toàn tỉnh có 40 trang trại, 146 gia trại, 15 doanh nghiệp vừa và nhỏ do CCB làm chủ, có 651 hội viên CCB đạt tiêu chuẩn sản xuất, kinh doanh giỏi các cấp. Đời sống của gia đình cán bộ, hội viên CCB ngày càng được nâng lên, tỷ lệ hộ CCB nghèo giảm còn 1,2%, hội viên có mức sống khá tăng 67,2%... Phát huy truyền thống “Tương thân, tương ái”, cán bộ, hội viên CCB trong tỉnh còn tích cực tham gia các hoạt động tình nghĩa như: phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn”, xây dựng Quỹ “Vòng tay đồng đội”, góp công, góp của xóa nhà tạm, nhà dột nát cho CCB nghèo và giúp đỡ CCB, con em CCB bị nhiễm chất độc da cam… Hoạt động tình nghĩa ngày càng được đẩy mạnh và đi vào chiều sâu, đạt được hiệu quả thiết thực, đến nay Quỹ “Vòng tay đồng đội” của Hội đã đạt trên 2 tỷ đồng giúp xây dựng mới 29 nhà và sửa chữa 136 nhà ở không an toàn cho hội viên CCB… Ngoài ra, cán bộ, hội viên CCB luôn gương mẫu thực hiện tốt cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” và tham gia giáo dục truyền thống yêu nước, truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ tiếp bước truyền thống cha ông trong sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước.
 
Bằng những việc làm thiết thực, cụ thể, các thế hệ CCB trong tỉnh đã và đang có những đóng góp hiệu quả vào phát triển KT-XH, giữ vững ổn định ANCT-TTATXH ở mỗi địa phương, xứng danh “Bộ đội Cụ Hồ”./.
 
Bài và ảnh: Văn Huỳnh


BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com