Chung tay chăm lo hậu phương của những người lính biển

09:09, 08/09/2015
Thực hiện đạo lý “uống nước nhớ nguồn” của dân tộc, thời gian qua, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh và Tổng Cty Lương thực miền Bắc đã triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ các gia đình quân nhân trong lực lượng Hải quân, Cảnh sát biển, Kiểm ngư đang làm nhiệm vụ tại quần đảo Trường Sa, Hoàng Sa. Việc làm trên đã thể hiện tình cảm, trách nhiệm của cơ quan Đảng và doanh nghiệp với các chiến sĩ đang ngày đêm canh giữ vùng biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc.
Mẹ con Thiếu uý Nguyễn Thành Lê, xóm 9, xã Xuân Đài (Xuân Trường), hiện đang công tác tại đảo Sơn Ca bên ngôi nhà mới vừa được xây dựng có một phần kinh phí từ nguồn hỗ trợ của Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh và Tổng Cty Lương thực miền Bắc.
Mẹ con Thiếu uý Nguyễn Thành Lê, xóm 9, xã Xuân Đài (Xuân Trường), hiện đang công tác tại đảo Sơn Ca bên ngôi nhà mới vừa được xây dựng có một phần kinh phí từ nguồn hỗ trợ của Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh và Tổng Cty Lương thực miền Bắc.
Trong căn nhà mới khang trang, vững chãi vừa được khánh thành cách đây không lâu, chị Phạm Thị Thủy, ở đội 11, xã Hải Thanh (Hải Hậu) là vợ của Đại úy Vũ Mạnh Khởi, đang công tác tại Hải đội 101, Cảnh sát biển vùng 1 không giấu nổi niềm vui. Chị kể, chồng đi công tác xa, ở nhà chị vừa phải lo việc đồng áng, vừa lo chăm sóc cho bố chồng là thương binh 2/4 với vết thương sọ não thường xuyên tái phát; mẹ chồng bị bệnh suy thận và hai con nhỏ. Do hoàn cảnh kinh tế gia đình khó khăn nên bao năm qua, cả gia đình ba thế hệ phải sống trong căn nhà ngói ọp ẹp, dột nát, diện tích 40m2. Được Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh và Tổng Cty Lương thực miền Bắc hỗ trợ 70 triệu đồng, cùng với sự giúp đỡ của gia đình hai bên nội ngoại và các tổ chức đoàn thể địa phương, giờ đây gia đình đã được an cư trong ngôi nhà mái bằng kiên cố diện tích 120m 2, trị giá gần 500 triệu đồng. Trong ngày khánh thành ngôi nhà mới, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh và Tổng Cty Lương thực miền Bắc còn hỗ trợ nhiều đồ dùng sinh hoạt cho gia đình, nhờ đó, điều kiện sống của các thành viên trong gia đình chị được nâng lên rất nhiều. Giờ đây chị có thể toàn tâm lo việc nhà, trở thành hậu phương vững chắc, tiếp thêm sức mạnh để chồng yên tâm làm nhiệm vụ. Cũng có hoàn cảnh khó khăn như gia đình Đại úy Vũ Mạnh Khởi, gia đình Thiếu tá Bùi Huy Đáp (công tác tại Hải đội 101, Cảnh sát biển vùng 1) hiện ở trong ngôi nhà xây dựng từ lâu, nay đã xuống cấp nghiêm trọng, tại 30/417 đường Trần Hưng Đạo, phường Bà Triệu (TP Nam Định). Do điều kiện kinh tế gia đình khó khăn nên không có điều kiện xây, sửa. Với sự hỗ trợ 70 triệu đồng từ Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh và Tổng Cty Lương thực miền Bắc, gia đình anh đã có điều kiện để cải tạo, nâng cấp ngôi nhà. Thiếu tá Bùi Huy Đáp xúc động chia sẻ: Vì nhiệm vụ tôi luôn phải xa nhà, chưa có điều kiện chăm lo cho gia đình. Được sự quan tâm giúp đỡ của Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh và Tổng Cty Lương thực miền Bắc, ngôi nhà của gia đình tôi đã được sửa chữa, nâng cấp đảm bảo điều kiện sinh hoạt và học tập cho vợ và các con tôi. Đây là động lực lớn để tôi vượt qua mọi khó khăn, yên tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.
 
Đồng chí Nguyễn Như Hà, TUV, Bí thư Đảng uỷ Khối Doanh nghiệp tỉnh cho biết: Việc hỗ trợ xây nhà cho những chiến sĩ hiện đang công tác nơi hải đảo còn khó khăn về nhà ở là việc làm rất có ý nghĩa. Vì vậy Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh đã phối hợp chặt chẽ với Bộ CHQS tỉnh tìm hiểu hoàn cảnh, tâm tư, nguyện vọng của gia đình các cán bộ, chiến sĩ đang công tác tại quần đảo Trường Sa, Hoàng Sa có khó khăn về nhà ở, đồng thời phối hợp với Cty Lương thực Nam Định khảo sát, theo dõi, đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện xây dựng, sửa chữa, đảm bảo tiến độ đề ra. Từ năm 2014 đến nay, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh và Tổng Cty Lương thực miền Bắc đã hỗ trợ xây, sửa 6 ngôi nhà cho các gia đình quân nhân công tác tại quần đảo Trường Sa, Hoàng Sa trên địa bàn các huyện Hải Hậu, Nghĩa Hưng, Xuân Trường, Ý Yên và Thành phố Nam Định với tổng số tiền 500 triệu đồng. Chúng tôi hy vọng, với tình cảm và trách nhiệm của những người ở hậu phương sẽ góp phần giúp các chiến sĩ nơi “đầu sóng ngọn gió” thêm vững lòng, chắc tay súng bảo vệ chủ quyền thiêng liêng biển, đảo của Tổ quốc. Thời gian tới, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh sẽ tiếp tục phối hợp với Tổng Cty Lương thực miền Bắc và các doanh nghiệp khác tiếp tục thực hiện chương trình xây dựng nhà ở cho cán bộ, chiến sĩ trong LLVT tỉnh giúp họ yên tâm làm nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc./.
 
Bài và ảnh: Trần Văn Trọng


BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com