Bạn đọc với Báo Nam Định

08:06, 20/06/2015

Thời gian qua, Báo Nam Định đã đồng hành và là người bạn thân thiết của đông đảo độc giả trong tỉnh. Nhân dịp kỷ niệm 90 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21-6) chúng tôi đã có dịp gặp gỡ, trao đổi, ghi lại nhiều ý kiến tâm huyết của độc giả đối với Báo Nam Định.

Tích cực nêu gương những nhân tố mới điển hình

Đồng chí Trần Huy Phi (thôn Vụ Nữ, xã Hợp Hưng, huyện Vụ Bản), nguyên Bí thư Huyện ủy Vụ Bản
Đồng chí Trần Huy Phi (thôn Vụ Nữ, xã Hợp Hưng, huyện Vụ Bản), nguyên Bí thư Huyện ủy Vụ Bản

Nhiều năm qua, Báo Nam Định là “món ăn tinh thần” không thể thiếu đối với tôi mỗi ngày. Với tin, bài phong phú, Báo Nam Định đã cập nhật kịp thời các sự kiện chính trị quan trọng, những vấn đề thời sự phản ánh toàn diện tình hình kinh tế, chính trị, xã hội của địa phương; công tác dồn điền, đổi thửa; xây dựng NTM những mô hình sản xuất mới, cách làm hay, hiệu quả, phong trào sản xuất, kinh doanh giỏi hay gương người tốt, việc tốt, điển hình tiên tiến trên các lĩnh vực. Thời kỳ khi còn đương chức với nguồn thông tin chính thống, có tính định hướng cao trên Báo Nam Định, tôi cùng các đồng chí lãnh đạo huyện đã thu nhận được nhiều kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng; vận động cán bộ, đảng viên và nhân dân học tập, vận dụng những mô hình mới, cách làm hay phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Bên cạnh đó, tôi cũng đón đọc thường xuyên chuyên mục “Hình bóng quê nhà”, với cách viết nhẹ nhàng đầy cảm xúc, tác giả đã đưa tôi trở lại những kỷ niệm thời ấu thơ với văn hóa, phong tục và lối sống đầy cảm xúc, đẹp đẽ và trong sáng. Thời gian tới, tôi rất mong Ban Biên tập Báo Nam Định tiếp tục duy trì chuyên mục “Hình bóng quê nhà”; tiếp tục đăng tải những bài viết ngắn gọn, cô đọng và dành nhiều “đất” cho phần tin hơn. Nhân kỷ niệm 90 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam, tôi xin chúc các đồng chí phóng viên, biên tập viên Báo Nam Định luôn luôn trau dồi, rèn luyện đạo đức, chuyên môn nghiệp vụ để kịp thời đưa đến độc giả những bài báo có giá trị, đáp ứng yêu cầu của người đọc.

Báo Nam Định giúp tôi tìm thấy niềm vui tuổi già

Bà Nguyễn Thị Thanh Xuân, nguyên Phó Quản đốc xưởng sợi 1, Nhà máy Liên hợp Dệt Nam Định
Bà Nguyễn Thị Thanh Xuân, nguyên Phó Quản đốc xưởng sợi 1, Nhà máy Liên hợp Dệt Nam Định

Tôi năm nay gần 90 tuổi, sức khỏe tuy yếu nhưng đầu óc tôi vẫn còn minh mẫn, mắt tôi vẫn còn nhìn rõ con chữ. Tôi nghĩ đó cũng là một phần nhờ Báo Nam Định. Hằng ngày, tôi vẫn nhận được báo biếu của Ban Biên tập Báo Nam Định. Đọc Báo Nam Định mỗi ngày vừa giúp tôi rèn luyện mắt, rèn luyện đầu óc vừa cập nhật tin tức thời sự trong và ngoài nước. Đặc biệt, đọc Báo Nam Định giúp tôi tìm thấy niềm vui của tuổi già. Trước đây, tôi từng là công nhân Nhà máy Dệt Nam Định, sau là Phó Quản đốc phân xưởng sợi 1. Tôi đã từng chứng kiến cuộc sống khó khăn, vất vả của các thế hệ công nhân nhà máy. Nhờ đọc Báo Nam Định tôi phấn khởi được biết Đảng, Nhà nước và các cấp chính quyền địa phương, các cấp công đoàn đã có những hoạt động tích cực, thiết thực quan tâm, chăm lo đến việc làm, đời sống vật chất, tinh thần cho đội ngũ công nhân, người lao động. Hơn nữa, qua Báo Nam Định, tôi cũng cập nhật được tình hình kinh tế - xã hội tỉnh nhà, những tấm gương điển hình trong lao động sản xuất giỏi. Thời gian tới, tôi mong muốn Báo Nam Định có nhiều bài viết sinh động, hấp dẫn về những nhân tố mới, điển hình trong lao động sản xuất để nhân dân các địa phương học tập, nhân lên trên diện rộng, góp phần xây dựng quê hương, đất nước ngày càng phồn vinh.

Tâm đắc với sự thay đổi tích cực

Đồng chí Nguyễn Văn Ngoan (Thị trấn Mỹ Lộc, huyện Mỹ Lộc), nguyên Chủ tịch MTTQ tỉnh
Đồng chí Nguyễn Văn Ngoan (Thị trấn Mỹ Lộc, huyện Mỹ Lộc), nguyên Chủ tịch MTTQ tỉnh

Từ ngày nghỉ hưu, lượng thông tin của tôi ít hơn so với thời gian công tác. Để khắc phục tình trạng đó, tôi thường xuyên đọc Báo Nam Định để được tiếp cận với những thông tin đang diễn ra hằng ngày trên địa bàn tỉnh. Tôi nhận thấy Báo Nam Định ngày càng chuyên nghiệp hơn trong cách xây dựng nội dung và hình thức. Sự thay đổi đó tôi có thể cảm nhận thấy từng ngày, vì tôi theo dõi rất kỹ các mục của báo. Báo Nam Định đăng tải kịp thời những tin tức trong nước, quốc tế rộng mà không dàn trải và hướng sự tập trung “theo dòng sự kiện”, đáp ứng nhu cầu thông tin của đông đảo bạn đọc. Đó là sự thay đổi tích cực mà tôi rất tâm đắc. Các chuyên mục “Chuyện xưa kể lại”, “Hình bóng quê nhà”, “Câu chuyện thể thao”, “Đường phố Thành Nam”, “Văn hóa và đạo đức”... cũng giúp cho tờ báo thêm sinh động, mềm mại hơn, không khô cứng như trước đây. Bên cạnh đó, Báo Nam Định điện tử giao diện đẹp mắt và dễ sử dụng, hợp với xu thế của thời đại công nghệ thông tin. Nhờ báo điện tử mà thi thoảng đi thăm con cháu ở xa tôi vẫn được đọc Báo Nam Định hằng ngày. Tuy nhiên, một vài số báo còn sai sót lỗi chính tả, tít bài dài; nhiều bài viết dài dòng mà thông tin ít. Ngược lại có bài quá nhiều thông tin nhưng lại là thông tin tổng hợp nên khô cứng... Đề nghị báo tiếp tục có bước đột phá mới về hình thức và phương pháp thể hiện để Báo Nam Định thật sự là người bạn thân thiết của mọi người./.

Hoàng Dung (thực hiện)



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com