Bạn có biết?

08:06, 19/06/2015

Hiện cả nước có 845 cơ quan báo chí, trên 1.100 ấn phẩm báo, tạp chí. Trong đó có những “binh chủng” thông tin hùng hậu, phương tiện hiện đại, hội đủ nhiều loại hình báo chí, phát sóng rộng khắp như Đài Tiếng nói Việt Nam, Thông tấn xã Việt Nam, Đài Truyền hình Việt Nam…

Hầu hết các cơ quan báo chí đều hoạt động đúng tôn chỉ mục đích, thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị, thông tin nhanh nhạy, đầy đủ, toàn diện về mọi mặt của đời sống, xã hội. Báo chí luôn đi đầu trong phát hiện, tôn vinh các điển hình tiên tiến, gương người tốt, việc tốt; đồng thời đấu tranh, phê phán các hiện tượng tiêu cực, tham nhũng, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch chống phá Đảng, Nhà nước.

Trong hoạt động của mình, báo chí luôn có ý thức phát huy truyền thống vẻ vang, giữ vững bản lĩnh chính trị của nền báo chí cách mạng do Chủ tịch Hồ Chí Minh sáng lập và rèn luyện. Báo chí đã có những đóng góp to lớn trong công cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc, trong công cuộc phát triển và bảo vệ Tổ quốc. Gần 400 nhà báo đã anh dũng hy sinh trong tư thế người chiến sĩ trên các chiến trường. Đó chính là truyền thống vẻ vang của nền báo chí cách mạng Việt Nam cũng như bản lĩnh kiên cường, trách nhiệm cao cả của các nhà báo trong suốt 90 năm qua./.

PV



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com