Hội Cựu chiến binh huyện Vụ Bản đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

09:05, 15/05/2015

Thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” thời gian qua Hội CCB huyện Vụ Bản đã xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện gắn với các phong trào thi đua, các cuộc vận động của Hội như: phong trào thi đua “CCB gương mẫu” với chủ đề “Trung thành, đoàn kết, gương mẫu, đổi mới” do Trung ương Hội CCB Việt Nam phát động; phong trào “CCB Nam Định học tập và làm theo lời Bác” do Tỉnh Hội phát động; phong trào xây dựng cơ sở Hội, chi hội “3 không, 3 có” (chi hội không có hội viên nghèo, không có con bỏ học, không có người phạm tội và mắc các tệ nạn xã hội), phong trào xây dựng chi hội trong sạch vững mạnh, xây dựng nếp sống văn hóa, giúp nhau phát triển kinh tế, giảm nghèo… Cùng với việc tổ chức học tập các chuyên đề về tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh hằng năm, các cấp Hội còn thường xuyên cử các báo cáo viên, CCB là các nhân chứng lịch sử tham gia các buổi giao lưu, nói chuyện truyền thống cho thanh, thiếu niên, học sinh nhằm khơi dậy lòng tự hào dân tộc và ý thức trách nhiệm của thế hệ trẻ hôm nay đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Trong 4 năm qua (2011-2014), Hội CCB huyện đã phối hợp tổ chức hàng nghìn buổi giao lưu văn hóa, văn nghệ, TDTT, phối hợp với các nhà trường tổ chức 765 buổi giáo dục truyền thống cách mạng cho hàng nghìn lượt học sinh, sinh viên. Bên cạnh đó, các cấp Hội trong huyện còn bồi dưỡng, tổ chức các buổi học tập các chuyên đề về học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong cán bộ, hội viên, qua đó tạo ra phong trào thi đua sâu rộng trong các hội viên, làm cho mỗi cán bộ, hội viên nâng cao ý thức tự giác rèn luyện, học tập và làm theo, nêu gương sáng trong công việc và cuộc sống hằng ngày. Các cấp Hội thường xuyên chăm lo giáo dục chính trị tư tưởng cho hội viên coi trọng, xây dựng rèn luyện, bồi dưỡng cán bộ có phẩm chất, năng lực, tinh thần trách nhiệm cao, có uy tín đảm đương nhiệm vụ công tác Hội, công tác Đảng, chính quyền tại địa phương.

CCB Bùi Đức Xuân, xã Quang Trung (bên trái) là tấm gương sáng trong phong trào thi đua phát triển kinh tế gia đình.
CCB Bùi Đức Xuân, xã Quang Trung (bên trái) là tấm gương sáng trong phong trào thi đua phát triển kinh tế gia đình.

Thực hiện lời dạy của Bác về giúp đỡ người có công, người có hoàn cảnh khó khăn, Hội CCB huyện đã vận động cán bộ, hội viên tham gia các phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, xây dựng “Quỹ vì người nghèo”, ủng hộ các cháu học sinh nghèo… với số tiền hàng trăm triệu đồng; đã vận động cán bộ, hội viên quyên góp tiền, ngày công phối hợp với các đơn vị xây mới được 12 Nhà Đại đoàn kết, sửa chữa 22 nhà cho hội viên với số tiền 258 triệu đồng. Trong phong trào thi đua CCB tham gia xây dựng NTM, các cấp Hội đã tổ chức đợt tuyên truyền sâu rộng trong cán bộ, hội viên CCB về 19 tiêu chí và các nội dung cơ bản của đề án xây dựng NTM ở từng địa phương, đặc biệt là 6 xã được chọn làm điểm xây dựng NTM giai đoạn 2010-2015 của huyện, góp phần thực hiện và hoàn thành các tiêu chí xây dựng NTM ở địa phương. Đến nay, toàn huyện có 3 xã cơ bản đạt 18 tiêu chí, 3 xã cơ bản đạt 15 tiêu chí, 12 xã cơ bản đạt 9 tiêu chí. Đã có 479 hộ gia đình CCB tham gia hiến 530m2 đất để làm đường giao thông và các công trình phúc lợi công cộng. Cùng với phong trào tham gia xây dựng NTM, các cấp Hội CCB trong huyện đã tổ chức, hướng dẫn giúp đỡ CCB phát triển kinh tế gia đình, làm giàu chính đáng, góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của cán bộ, hội viên, đồng thời động viên các CCB là chủ doanh nghiệp, chủ trang trại, chủ hợp tác xã phát huy tiềm năng, thế mạnh của CCB góp phần vào sự phát triển kinh tế của địa phương và giúp đỡ CCB có hoàn cảnh khó khăn. Các cấp Hội CCB trong huyện đã tổ chức hướng dẫn, phổ biến kỹ thuật trồng trọt, chăn nuôi, chuyển đổi ngành nghề cho hàng nghìn cán bộ, hội viên, tạo việc làm cho 2.825 lao động là CCB, CQN, con em CCB, từ đó đời sống của hội viên ngày càng được cải thiện. Đến nay, CCB toàn huyện không có hộ đói, hộ CCB nghèo còn 0,1%, số hội viên khá, giàu đạt 59,9%... Đi đôi với phát triển về số lượng, các cấp Hội coi trọng nâng cao chất lượng tổ chức Hội, xác định xây dựng tổ chức Hội trong sạch vững mạnh cả về chính trị, tư tưởng và tổ chức, lấy việc xây dựng chi hội trong sạch vững mạnh, xây dựng chất lượng đội ngũ cán bộ, hội viên là khâu then chốt. Năm 2014 vừa qua, Hội CCB huyện có 100% hội cơ sở đạt trong sạch vững mạnh, 93,8% chi hội đạt cơ sở vững mạnh, 96,48% hội viên gương mẫu, 95,14% gia đình hội viên văn hóa… Đã xuất hiện ngày càng nhiều cá nhân CCB điển hình gương mẫu trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác như: CCB Bùi Đức Xuân, xã Quang Trung; CCB Mai Hữu Nam, xã Vĩnh Hào; CCB Trần Văn Học, xã Kim Thái…

Với những hành động thiết thực trong việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, cán bộ, hội viên CCB Vụ Bản đã góp phần tô thắm thêm truyền thống vẻ vang của “Bộ đội Cụ Hồ”, xây dựng tổ chức Hội ngày càng vững mạnh, xứng đáng là chỗ dựa tin cậy của các cấp ủy Đảng, chính quyền và nhân dân./.

Bài và ảnh: Văn Huỳnh



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com