Xuân Trường tăng cường quảng bá, thu hút khách du lịch trong dịp diễn ra Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VII-2014

08:10, 28/10/2014

Huyện Xuân Trường có thế mạnh về phát triển du lịch văn hoá, tâm linh với hơn 100 đền, chùa, 800 từ đường trong đó có 31 di tích đã được Nhà nước xếp hạng (11 di tích cấp quốc gia, 20 di tích cấp tỉnh); tiêu biểu là các di tích: chùa Keo Hành Thiện, Nhà lưu niệm Cố Tổng Bí thư Trường Chinh (Xuân Hồng), chùa Xuân Trung (Xuân Trung), đền An Cư (Xuân Vinh); đền, chùa Kiên Lao (Xuân Kiên); đền, chùa Thọ Vực (Xuân Phong); đền Xuân Bảng (Thị trấn Xuân Trường); đền Xuân Hy (Xuân Thuỷ), chùa Nghĩa Xá (Xuân Ninh)… Gắn với các di tích, hằng năm các lễ hội được tổ chức mang nhiều nét văn hóa dân gian độc đáo.  

Du khách tham quan Nhà tưởng niệm Cố Tổng Bí thư Trường Chinh tại trung tâm huyện Xuân Trường.
Du khách tham quan Nhà tưởng niệm Cố Tổng Bí thư Trường Chinh tại trung tâm huyện Xuân Trường.

Điểm nhấn về du lịch của huyện là các công trình trong Quần thể lưu niệm Cố Tổng Bí thư Trường Chinh gồm: Nhà lưu niệm Cố Tổng Bí thư tại làng Hành Thiện (Xuân Hồng), Công viên và Tượng đài Trường Chinh, Nhà tưởng niệm Cố Tổng Bí thư tại trung tâm Thị trấn Xuân Trường. Khu nhà lưu niệm rộng hơn 530m2, gồm các công trình: Nhà lưu niệm, nhà khách, nhà lợp bổi, khuôn viên có ao nhỏ, vườn cây xanh, tường xây bao quanh với phong cách kiến trúc truyền thống vùng nông thôn đồng bằng Bắc Bộ là nơi gắn bó, lưu giữ những kỷ niệm thời thơ ấu của Cố Tổng Bí thư Trường Chinh. Công viên, Tượng đài Trường Chinh được Nhà nước đầu tư xây dựng tại trung tâm huyện Xuân Trường trong dịp kỷ niệm 100 năm ngày sinh Cố Tổng Bí thư Trường Chinh (1907-2007). Ngay sát Công viên, Tượng đài Trường Chinh là Nhà tưởng niệm Cố Tổng Bí thư Trường Chính rộng 200m2 với hàng trăm hiện vật, hình ảnh tái hiện cuộc đời, sự nghiệp hoạt động cách mạng của đồng chí. Chính giữa nhà tưởng niệm là bức hoành phi “Chính trực anh minh”, 4 câu đối do Giáo sư, Anh hùng Lao động Vũ Khiêu biên soạn và bức tượng bán thân người lúc 70 tuổi. Nhà tưởng niệm trưng bày thân thế sự nghiệp đồng chí Trường Chinh được phân chia thành các chủ đề: quê hương, gia đình thời niên thiếu; hoạt động và cống hiến trong sự nghiệp cách mạng của dân tộc; Đảng và Nhà nước tôn vinh công lao; Đồng chí Trường Chinh với quê hương Nam Định… Với nhiều công trình lịch sử, văn hoá phong phú, hằng năm huyện Xuân Trường đón hàng chục nghìn du khách đến thăm trong các lễ hội, ngày lễ, trong đó Quần thể lưu niệm Cố Tổng Bí thư Trường Chinh luôn là điểm đến yêu thích của khách du lịch. Năm 2013, quần thể lưu niệm Cố Tổng Bí thư đã đón hơn 80 đoàn khách là lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các cơ quan, đoàn thể đến thắp hương, tưởng nhớ công lao của người cùng hàng nghìn lượt khách vãng lai. Trong 9 tháng đầu năm 2014, quần thể lưu niệm đã đón 67 đoàn khách với gần 2.000 du khách và hàng nghìn khách vãng lai.

Đồng chí Phạm Văn Thành, Giám đốc Trung tâm VH, TT và DL huyện Xuân Trường cho biết: Xác định Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VII-2014 là cơ hội để quảng bá tiềm năng du lịch huyện đến bạn bè, du khách trong nước, Trung tâm VH, TT và DL huyện đã và đang triển khai nhiều hoạt động, trong đó trọng tâm là triển khai tuyên truyền về Quần thể lưu niệm Cố Tổng Bí thư Trường Chinh. Trung tâm đề xuất và được UBND huyện đồng ý dựng biển chỉ dẫn cùng hệ thống pa nô, áp phích giới thiệu về Quần thể lưu niệm Cố Tổng Bí thư Trường Chinh từ chân cầu Lạc Quần về trung tâm huyện; phát hành hệ thống tờ rơi, tờ gấp về tiềm năng, các điểm đến du lịch để giới thiệu cho các đoàn khách tham quan… Trung tâm cũng sẽ tiếp tục phối hợp với một số Cty du lịch lữ hành tại Hà Nội, Quảng Ninh và một số tỉnh, thành khác xây dựng các tour du lịch hoặc các điểm dừng chân của du khách. Bên cạnh đó, Trung tâm đã và đang thực hiện việc đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động của đội ngũ hướng dẫn viên du lịch…

Với việc chỉnh trang cơ sở vật chất, đổi mới công tác hướng dẫn viên, trong thời gian diễn ra Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VII-2014 tại tỉnh ta, sẽ có nhiều đoàn VĐV, du khách đến dâng hương, tưởng nhớ công lao của Cố Tổng Bí thư Trường Chinh, tham quan các di tích lịch sử, văn hoá, góp phần đưa du lịch huyện Xuân Trường ngày càng khởi sắc./.

Bài và ảnh: Đức Thiện



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com