Cty CP Daum Jung An chăm lo đời sống người lao động

08:07, 29/07/2014

Cty CP Daum Jung An, xã Mỹ Hưng (Mỹ Lộc) có 100% vốn đầu tư nước ngoài, chuyên sản xuất, kinh doanh hàng may mặc xuất khẩu. Ngay từ khi đi vào hoạt động, Cty CP Daum Jung An đã thực hiện đầy đủ các chế độ, chính sách về lao động, tiền lương, thưởng theo quy định của pháp luật.

Người lao động tại Cty CP Daum Jung An được thực hiện đầy đủ chế độ chính sách theo quy định của Nhà nước.
Người lao động tại Cty CP Daum Jung An được thực hiện đầy đủ chế độ chính sách theo quy định của Nhà nước.

Hiện nay, trong tổng số 760 lao động đang làm việc tại Cty, có 650 người đã được ký hợp đồng lao động, trong đó có 563 hợp đồng lao động xác định thời hạn từ 12-36 tháng, 87 hợp đồng lao động dưới 3 tháng. Năm 2013, mặc dù có nhiều khó khăn do ảnh hưởng của suy thoái kinh tế thế giới, nhưng Cty vẫn thực hiện tốt các chế độ, chính sách về BHXH, BHYT, BH thất nghiệp đối với người lao động. Cty chủ động phân công cán bộ chuyên trách công tác BHXH, hằng tháng thực hiện báo cáo tăng, giảm lao động kịp thời, lập đầy đủ danh sách người lao động thuộc diện phải tham gia và thực hiện việc đóng nộp BHXH, BHYT, BH thất nghiệp cho người lao động đầy đủ, kịp thời, không để nợ đọng. Từ năm 2013 đến nay Cty đã chi trả chế độ ốm đau cho 489 lượt người với tổng số tiền 126 triệu đồng; chi trả chế độ thai sản cho 143 lượt người với tổng số tiền gần 1,6 tỷ đồng; chi trả chế độ dưỡng sức cho 158 lượt người với tổng số tiền 197 triệu đồng. Qua đó, tạo cho người lao động yên tâm, phấn khởi ra sức lao động, gắn bó với Cty. Đối với người lao động không thuộc diện bắt buộc tham gia BHXH, BHYT, BH thất nghiệp, Cty trả tiền BHXH, BHYT, BH thất nghiệp vào lương cho người lao động. Người lao động làm việc 8 giờ/ngày, được nghỉ giữa giờ, mỗi tháng được nghỉ 4 ngày chủ nhật, các ngày lễ, Tết, việc riêng và ngày nghỉ hằng năm; nếu không sử dụng hết số ngày nghỉ trong năm được Cty thanh toán tiền lương ngày nghỉ. Người lao động làm thêm giờ được thanh toán theo quy định, nếu làm thêm vào chủ nhật, người lao động được bố trí nghỉ bù. Ngoài tiền lương, người lao động được hỗ trợ bữa ăn công nghiệp, tiền xăng xe, thưởng chuyên cần, phụ cấp đời sống, bồi dưỡng bằng hiện vật đối với lao động nặng nhọc, độc hại... Thu nhập bình quân của người lao động năm 2013 là 3,2 triệu đồng/tháng; 6 tháng đầu năm 2014 là 3,8 triệu đồng/tháng. Đối với lao động ở xa, Cty bố trí chỗ ở tại ký túc xá và được miễn phí tiền điện, nước. Ngoài ra, Cty còn thành lập một nhà trẻ dành cho con người lao động của Cty, giúp người lao động yên tâm làm việc.

Với đặc thù của ngành sản xuất, kinh doanh hàng may mặc, trong quá trình sản xuất phát sinh nhiều bụi, tiếng ồn, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe người lao động nên ngay từ khi xây dựng nhà xưởng, Cty đã chú trọng thực hiện các tiêu chí về môi trường như: nồng độ bụi, tiếng ồn, lối đi..., đảm bảo thông thoáng. Cty lắp đặt hệ thống chiếu sáng, điều hòa không khí, thiết bị phòng cháy, chữa cháy, tạo môi trường làm việc thuận tiện, an toàn cho người lao động. Cty đã thành lập bộ phận ATVSLĐ và mạng lưới an toàn viên ở tất cả các bộ phận sản xuất làm nòng cốt trong công tác ATVSLĐ; xây dựng nội quy lao động, nội quy an toàn, quy trình vận hành, sử dụng máy, thiết bị, các biện pháp an toàn. Định kỳ mỗi năm một lần, Cty tổ chức cho 100% người lao động học tập nội quy, quy định và tập huấn về ATVSLĐ ngay sau khi được tuyển vào làm việc. Hằng năm, khi lập kế hoạch sản xuất, kinh doanh, Cty đều gắn với kế hoạch ATVSLĐ, cải thiện điều kiện làm việc để người lao động phát huy tối đa khả năng lao động, nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm. Cty còn tổ chức khám sức khỏe định kỳ hằng năm, kịp thời phát hiện, tư vấn, tạo điều kiện cho người lao động đi điều trị bệnh kịp thời, đảm bảo sức khỏe làm việc. Cùng với bộ phận ATVSLĐ, Cty thành lập đội phòng cháy, chữa cháy gồm 30 đội viên, tổ chức tập luyện phương án chữa cháy cho đội viên và người lao động, sẵn sàng ứng phó khi có tình huống xảy ra.

Không chỉ thực hiện nghiêm túc đầy đủ chế độ, chính sách đối với lao động, Cty CP Daum Jung An đã chăm lo đời sống người lao động với những biện pháp hiệu quả, thiết thực, tạo cho người lao động yên tâm, tin tưởng và gắn bó lâu dài. Đây là nền tảng vững chắc để Cty tiếp tục mở rộng quy mô sản xuất, kinh doanh trong thời gian tới./.

Bài và ảnh: Minh Tân



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com