Các cấp Hội Nông dân trong tỉnh hướng về biển, đảo quê hương

08:07, 15/07/2014

Hưởng ứng cuộc vận động “Nông dân với Trường Sa” do Trung ương Hội Nông dân (HND) Việt Nam phát động, ngay từ những tháng đầu năm 2014, các cấp HND trong tỉnh đã tổ chức phát động cuộc vận động đến cán bộ, hội viên nông dân trong tỉnh cùng hướng về Trường Sa, đồng thời tuyên truyền sâu rộng tới cán bộ, hội viên về chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về chủ quyền biển, đảo nói chung.

Cán bộ HND tỉnh quyên góp ủng hộ Trường Sa.
Cán bộ HND tỉnh quyên góp ủng hộ Trường Sa.

Để cuộc vận động đạt hiệu quả thiết thực, thể hiện truyền thống đoàn kết gắn bó của giai cấp nông dân, HND tỉnh đã xây dựng kế hoạch tổ chức cuộc vận động “Nông dân với Trường Sa” nhằm tuyên truyền, vận động toàn thể cán bộ, hội viên trong tỉnh ủng hộ, tham gia cuộc vận động. Đối tượng vận động là cán bộ, hội viên HND các cấp, các hộ nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi, trong đó mỗi cán bộ Hội ủng hộ ít nhất 1 ngày lương. Cuộc vận động đã được HND các huyện, thành phố và 212 HND xã, phường, thị trấn trên địa bàn toàn tỉnh tham gia hưởng ứng. Đây cũng là dịp để các cấp HND trong tỉnh tuyên truyền sâu rộng tới cán bộ, hội viên nông dân và các tầng lớp nhân dân về chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc. Từ đó, nâng cao kiến thức cho cán bộ, hội viên nông dân nắm rõ hơn vị trí, vai trò của biển, đảo trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đồng chí Cao Thị Phương Thảo, Chủ tịch HND xã Giao Thịnh (Giao Thủy) cho biết, hưởng ứng cuộc vận động do Trung ương HND Việt Nam và HND tỉnh phát động, HND xã đã triển khai đến cán bộ, hội viên các chi hội và hộ sản xuất, kinh doanh giỏi trong xã tham gia hưởng ứng. Cuộc vận động đã thu hút được nhiều sự đóng góp, ủng hộ với số tiền trên 3 triệu đồng. Qua cuộc vận động, HND có điều kiện phối hợp tuyên truyền về biển, đảo đến cán bộ, hội viên nông dân và nhân dân trong xã. Hướng về biên cương, hải đảo, nhiều HND các xã, thị trấn trong tỉnh đã có các hoạt động thiết thực, hiệu quả, hướng về huyện đảo Trường Sa. Là một trong những hộ điển hình sản xuất, kinh doanh giỏi, ông Lê Huy Điệp, hội viên nông dân xã Giao Tiến (Giao Thủy) cho biết, bản thân ông là một cựu chiến binh nên ông thấu hiểu nỗi vất vả của cán bộ, chiến sĩ, đặc biệt là các cán bộ, chiến sĩ đang công tác nơi “đầu sóng, ngọn gió” ngày đêm giữ vững chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc. Vì vậy, khi HND xã phát động cuộc vận động “Nông dân với Trường Sa”, ông đã tích cực tham gia và vận động con cháu cùng hưởng ứng. Cùng chung ý kiến với ông Điệp, ông Nguyễn Văn Toán, hội viên nông dân xã Xuân Thượng (Xuân Trường) cũng bày tỏ mong muốn “Số tiền đóng góp, ủng hộ của cán bộ, hội viên nông dân trong tỉnh góp phần làm vơi bớt những vất vả, khó khăn của quân và dân huyện đảo Trường Sa. Qua đợt phát động, cán bộ, hội viên HND các cấp trong tỉnh đã ủng hộ được trên 103,576 triệu đồng. Số tiền ủng hộ tuy không lớn song đã thể hiện được tình cảm và tấm lòng của cán bộ, hội viên nông dân trong tỉnh với các chiến sĩ, nhân dân trên đảo Trường Sa thêm động lực, quyết tâm bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc.

Hơn lúc nào hết, trong thời điểm vấn đề chủ quyền biển, đảo đang có nhiều diễn biến phức tạp và tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây mất ổn định trong khu vực và trên thế giới, cuộc vận động “Nông dân với Trường Sa” đã dấy lên tinh thần đoàn kết trong các tầng lớp nhân dân nói chung và cán bộ, hội viên nông dân tỉnh ta nói riêng cùng chung sức hướng về biển, đảo quê hương. Đây là hoạt động thiết thực, có ý nghĩa chính trị sâu sắc thể hiện tấm lòng của cán bộ, hội viên nông dân trong tỉnh đối với đồng bào và chiến sĩ Trường Sa, góp phần hỗ trợ, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần, giảm bớt khó khăn, tiếp thêm niềm tin, sức mạnh để các chiến sĩ yên tâm vững vàng nơi đầu sóng, ngọn gió bảo vệ biên cương của Tổ quốc, góp phần xây dựng huyện đảo Trường Sa (Khánh Hòa) ngày càng vững mạnh. Để tiếp tục hướng về biển, đảo, hướng về Trường Sa, Hoàng Sa thân yêu, HND các cấp trong tỉnh vẫn đang tích cực phối hợp với các cấp, các ngành, đặc biệt là phối hợp với Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh tuyên truyền cho cán bộ, hội viên nông dân nhằm nâng cao ý thức, nhận thức về tình hình biển, đảo và quan điểm của Đảng, Nhà nước trong việc bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc, từ đó có những hành động thiết thực ủng hộ cán bộ, chiến sĩ và nhân dân đang ngày đêm giữ vững chủ quyền trên vùng biển, đảo thiêng liêng./.

Bài và ảnh: Thanh Tuấn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com