Thành phố Nam Định tổ chức nhiều hoạt động hè cho thiếu nhi

07:06, 07/06/2014

Đến Nhà văn hóa thiếu nhi Thành phố Nam Định vào những ngày này, chúng tôi chứng kiến không khí tập luyện rộn ràng của lớp thanh nhạc với sự tham gia của hơn 40 em nhỏ từ 7 đến 12 tuổi đến từ các trường tiểu học trên địa bàn thành phố. Những ca khúc do thầy Trần Minh Tự luyện âm, dậy phách nhịp được các em hòa thanh, ngân vang cùng bè phối sôi động. Em Nguyễn Thu Phương, 12 tuổi, học sinh Trường Tiểu học Nguyễn Viết Xuân là “nòng cốt” trong đội văn nghệ Vàng Anh của Nhà văn hóa thiếu nhi thành phố tâm sự: Hằng tuần, vào các buổi tối thứ 7 và chủ nhật, em cùng các thành viên vẫn đều đặn tới Nhà văn hóa để tham gia học hát. Đồng chí Ngô Anh Đức, Phó Giám đốc Nhà văn hoá thiếu nhi thành phố cho biết: Hè này, Nhà văn hóa sẽ tổ chức dạy nhiều bộ môn cho thiếu nhi, bao gồm các lớp như: thể dục nhịp điệu, thanh nhạc, đàn organ, múa, mỹ thuật, kỹ năng trống đội, bơi, bóng bàn, cầu lông, võ... Đến trung tuần tháng 5, sau khi các em đã thi kiểm tra hết năm học đã có nhiều phụ huynh đưa con đến đăng ký tham gia. Đối với các em gái, hầu hết là tham gia lớp múa, thanh nhạc; còn các em trai là lớp bơi, võ thuật, bóng bàn. Năm nay, Nhà văn hóa thiếu nhi thành phố còn phối hợp với các ngành chức năng tổ chức chiếu phim; tổ chức sân chơi “Em yêu lịch sử quê em”, sinh hoạt cộng đồng vào sáng chủ nhật của tuần giữa tháng và cuối tháng, biểu diễn dân vũ và khiêu vũ thể thao, tổ chức thi văn nghệ, hội họa, triển lãm tranh… phục vụ nhu cầu vui chơi, giải trí cho các em thiếu nhi. Nhiều phụ huynh dù công việc bận rộn, nhưng cũng dành thời gian đăng ký cho con vào học các lớp ngay từ đầu hè để các em vừa học, vừa chơi với bạn bè cũng như tạo điều kiện cho các cháu phát triển năng khiếu của mình.

Lớp học hát, múa tại Nhà văn hóa thiếu nhi Thành phố Nam Định hè năm 2014.
Lớp học hát, múa tại Nhà văn hóa thiếu nhi Thành phố Nam Định hè năm 2014.

Được sự quan tâm chỉ đạo của các cấp uỷ Đảng, chính quyền, các ngành, đoàn thể của thành phố đã tích cực huy động các nguồn lực đầu tư cơ sở vật chất, thiết bị cho các hoạt động tập luyện thể thao, vui chơi giải trí, từng bước khắc phục tình trạng thiếu sân chơi cho trẻ em trong dịp hè. Từ đầu tháng 5-2014, Thành phố Nam Định đã xây dựng kế hoạch tổ chức Tháng hành động vì trẻ em và tổ chức các hoạt động cho thanh, thiếu nhi thành phố trong dịp hè năm 2014. Trong đó, trọng tâm là tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ như múa hát, sinh hoạt tập thể, hội diễn tiếng hát tuổi thơ cấp phường… nhằm thu hút đông đảo thanh, thiếu nhi vào sinh hoạt hè. Tháng 7-2014, thành phố sẽ chuẩn bị các điều kiện để tổ chức Liên hoan “Tiếng hát Vàng Anh” và mở các lớp học năng khiếu ca múa nhạc, ngoại ngữ cho các em. Thành phố cũng mở rộng các loại hình hoạt động TDTT, các lớp bồi dưỡng năng khiếu thể thao như bóng bàn, bóng đá, võ thuật tại trung tâm và các trường trung học trên địa bàn, duy trì hoạt động của bể bơi, từng bước xóa “mù bơi” cho các em học sinh các trường THCS trên địa bàn; tổ chức cho các em tham quan, dã ngoại tại các di tích lịch sử, văn hóa thông qua hoạt động “Hành trình đến với bảo tàng, đến với các địa danh lịch sử”, “Hành trình về nguồn”; chăm sóc, tôn tạo và phát huy giá trị các di tích lịch sử, văn hóa; tích cực tham gia các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn”… Duy trì và tổ chức tốt các hoạt động của Đội “Thanh niên tình nguyện”, Đội “Thiếu nhi tuyên truyền măng non” vào các ngày thứ bảy, chủ nhật hằng tuần trên các lĩnh vực: ra quân làm vệ sinh môi trường, tham gia giữ gìn trật tự an toàn giao thông, tuyên truyền phòng, chống các tệ nạn xã hội trên các tuyến phố văn minh đô thị, góp phần giữ gìn thành phố xanh - sạch - đẹp.

Bằng việc xây dựng kế hoạch hoạt động cụ thể, thiết thực, Thành phố Nam Định sẽ huy động sự “vào cuộc” của các ngành, đoàn thể và toàn xã hội để trẻ em có một kỳ nghỉ hè bổ ích và lý thú./.

Bài và ảnh: Việt Thắng



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com