MTTQ huyện Nam Trực đẩy mạnh phong trào "Toàn dân tham gia bảo đảm trật tự an toàn giao thông"

07:01, 09/01/2014

Thời gian qua, MTTQ huyện Nam Trực đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực đẩy mạnh thực hiện phong trào “Toàn dân tham gia bảo đảm TTATGT”, góp phần nâng cao ý thức chấp hành của người dân về đảm bảo TTATGT.

Huyện Nam Trực có tuyến tỉnh lộ 490C chạy qua, đây cũng là tuyến trọng điểm về TTATGT. Trong thời gian qua, cùng với việc triển khai kế hoạch thực hiện phong trào “Toàn dân tham gia bảo đảm TTATGT” đến các ban công tác Mặt trận ở cơ sở; lồng ghép các nội dung ATGT gắn với cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, Uỷ ban MTTQ huyện Nam Trực đã đẩy mạnh tuyên truyền, vận động nhân dân nâng cao trách nhiệm tham gia bảo vệ các công trình giao thông và hành lang ATGT để giảm bớt tai nạn giao thông. Năm 2013, Ủy ban MTTQ huyện và các tổ chức thành viên đã phối hợp với các ngành chức năng tổ chức tuyên truyền về Luật Giao thông đường bộ, các quy định đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông, không sử dụng rượu bia và các chất kích thích khi điều khiển phương tiện giao thông, các văn bản có liên quan tới TTATGT trên địa bàn huyện.

Cán bộ MTTQ xã Nam Tiến phối hợp với Công an xã tham gia giữ gìn trật tự ATGT.
Cán bộ MTTQ xã Nam Tiến phối hợp với Công an xã tham gia giữ gìn trật tự ATGT.

Ủy ban MTTQ huyện đã tổ chức 2 hội nghị về công tác tuyên truyền và tham gia đảm bảo TTATGT, tập huấn cho trên 400 cán bộ Mặt trận các xã, thị trấn và trưởng ban công tác Mặt trận ở các khu dân cư; tổ chức 20 buổi tập huấn về công tác Mặt trận cho trưởng ban công tác Mặt trận các xã, thị trấn trên địa bàn huyện về tổ chức phong trào “Toàn dân tham gia bảo đảm TTATGT”; phối hợp giữa các tổ chức thành viên của Mặt trận, vận động các tầng lớp nhân dân tham gia cùng với ngành Giao thông, lực lượng Công an huyện và các cơ quan đảm bảo ATGT và hoàn thành nhiệm vụ, giám sát đấu tranh, ngăn chặn những vi phạm pháp luật ATGT làm thiệt hại đến tài sản và tính mạng của người dân. Ủy ban MTTQ huyện xác định lấy khu dân cư làm địa bàn chỉ đạo để tuyên truyền, giáo dục và vận động “Toàn dân tham gia bảo đảm trật tự ATGT”, thực hiện tốt các quy định của pháp luật về TTATGT cũng như sử dụng phương tiện giao thông an toàn. Bên cạnh đó, Ủy ban MTTQ huyện phối hợp với Ban ATGT huyện kiểm tra việc thực hiện kế hoạch công tác đảm bảo ATGT trên địa bàn khu dân cư, tổ chức xây dựng các mô hình điểm về TTATGT và tiếp tục nhân ra diện rộng… Các khu dân cư trên địa bàn huyện đã từng bước bổ sung vào hương ước, quy ước khu dân cư về chấp hành nghiêm pháp luật giao thông gắn với cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, lấy việc ký cam kết đến từng hộ gia đình trong công tác tham gia giao thông để bình xét các tiêu chí gia đình văn hóa. Đến nay, toàn huyện có 33.677/50.000 hộ gia đình được công nhận gia đình văn hóa, 14 làng văn hóa, 59/401 khu dân cư đạt khu dân cư “5 không”. Hưởng ứng phong trào “Toàn dân tham gia bảo đảm TTATGT”, thời gian qua, xã Nam Tiến đã tổ chức triển khai tuyên truyền phong trào gắn với cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” trên hệ thống phát thanh của xã để người dân nắm được các nội dung của phong trào, từ đó tích cực tham gia thực hiện đảm bảo ATGT. Hằng năm, Ủy ban MTTQ xã cùng với các tổ chức thành viên họp triển khai các biện pháp làm giảm tình trạng ùn tắc tại các nút giao thông trên địa bàn các xã như nút cầu Cổ Giả, cầu Đông Đồng Quỹ trên tuyến liên xã và trục đường giao thông quan trọng của xã. Uỷ ban MTTQ xã đã cùng với Công an xã phối hợp với Trường THPT Nguyễn Du, lực lượng an ninh cơ sở thường trực trong giờ cao điểm để tham gia điều tiết giao thông. Bên cạnh đó, MTTQ xã đã cùng với Công an xã thường xuyên tổ chức giải tỏa các khu vực có đông hộ dân tập trung buôn bán, kinh doanh lấn chiếm lòng lề đường gây cản trở giao thông. Trong năm 2013, xã đã giải tỏa 6 vụ vi phạm hành lang ATGT buôn bán nguyên vật liệu xây dựng làm ách tắc giao thông, tích cực vận động người dân tham gia giao thông an toàn.

Phong trào “Toàn dân tham gia bảo đảm ATGT” của Uỷ ban MTTQ huyện Nam Trực đã góp phần giảm tải tình trạng mất ATGT, góp phần cùng các ngành, các lực lượng giữ vững tình hình TTATXH trên địa bàn huyện./.

Bài và ảnh: Văn Huỳnh



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com