Một cán bộ Mặt trận tiêu biểu

09:12, 13/12/2013

Ông Vũ Đức Vận, ở xóm 8, Hùng Tiến, xã Giao Tiến (Giao Thủy) được nhiều người biết đến là người cán bộ Ban công tác Mặt trận giàu kinh nghiệm, năng động và nhiệt tình. Với 73 tuổi đời, 47 tuổi Đảng ông luôn phát huy vai trò của người đảng viên gương mẫu, nhiều năm tham gia trong Ban công tác Mật trận xóm, tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia các phong trào của địa phương và hoà giải các mâu thuẫn phát sinh trong cộng đồng dân cư, góp phần ổn định an ninh chính trị, phát triển kinh tế địa phương.

Ông Vũ Đức Vận.
Ông Vũ Đức Vận.

Sau những năm tháng trong quân ngũ, năm 1987, ông Vũ Đức Vận trở về địa phương tham gia đội phát triển làng nghề HTX thêu ren. Năm 1988, ông đầu tư vốn mở xưởng thêu ren phát triển kinh tế gia đình. Mặc dù bận rộn nhưng ông vẫn nhiệt tình tham gia Ban công tác Mặt trận của xóm. Ngoài việc tuyên truyền, vận động nhân dân không làm trái quy định của pháp luật, ông cùng Ban công tác Mặt trận xóm đứng ra hoà giải thành công những mâu thuẫn, xích mích trong khu dân cư và giúp nhiều gia đình nghèo trong xã phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo, ổn định cuộc sống. Hằng năm, gia đình ông luôn tích cực tham gia các hoạt động nhân đạo từ thiện như ủng hộ Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”, giúp các gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Ông thường xuyên vận động người dân tích cực tham gia sinh hoạt các hội, đoàn thể như: Hội Phụ nữ, Hội Nông dân, Đoàn Thanh niên, các CLB, tổ Mặt trận các khu dân cư… để qua đó tiếp thu chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, những quy định, quy ước, hương ước của địa phương. Bằng sự nhiệt tình, tâm huyết ông Vận đã cùng các thành viên Ban công tác Mặt trận xóm xây dựng tình đoàn kết, hình thành nét đẹp trong nếp sống văn hóa trong các khu dân cư, góp phần giữ vững an ninh trật tự trên địa bàn.

Với những đóng góp tích cực trong công tác hòa giải ở khu dân cư nhiều năm liền ông Vận và gia đình được bình bầu là gia đình văn hóa tiêu biểu. Năm 2006, gia đình ông được cử đi dự hội nghị biểu dương gia đình văn hóa của huyện Giao Thủy, năm 2010 được đi dự Đại hội “Thi đua yêu nước tỉnh Nam Định lần thứ III”./.

Bài và ảnh: Văn Huỳnh



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com