Mỹ Phúc chăm lo phát triển sự nghiệp giáo dục

08:09, 03/09/2013

Được sự quan tâm của cấp ủy Đảng, chính quyền và nhân dân trong xã, bước vào năm học mới 2013-2014, cơ sở vật chất ở các cấp học của xã Mỹ Phúc (Mỹ Lộc) tiếp tục được đầu tư ngày càng khang trang, hiện đại. Qua đó, tạo nền móng vững chắc, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục của địa phương.

Cô và trò Trường Tiểu học Mỹ Phúc trong mô hình lớp học kiểu mới được xếp loại xuất sắc toàn huyện.
Cô và trò Trường Tiểu học Mỹ Phúc trong mô hình lớp học kiểu mới được xếp loại xuất sắc toàn huyện.

Cô giáo Trần Thị Ngọc, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Mỹ Phúc phấn khởi cho biết: “Trường được công nhận đạt chuẩn quốc gia mức độ 2 từ năm 2009. Để tiếp tục phát huy chất lượng giáo dục, đầu tư cơ sở vật chất đáp ứng yêu cầu dạy và học ngày càng cao, năm học vừa qua, nhà trường đã được xã quan tâm đầu tư xây dựng mới 12 phòng học cao tầng với kinh phí gần 4,8 tỷ đồng, nâng tổng số phòng học của nhà trường lên 28 phòng. Năm học này, nhà trường sẽ tiếp tục được đầu tư khu nhà bếp, nhà ăn và công trình phụ trợ với kinh phí trên 1 tỷ đồng để từng bước đáp ứng nhu cầu học bán trú của học sinh trong xã”. Cùng với việc quan tâm đầu tư về cơ sở vật chất cho các nhà trường, công tác xã hội hóa giáo dục, khuyến học, khuyến tài cũng luôn được Đảng ủy, UBND và các ban, ngành, đoàn thể trong xã chăm lo, động viên trong từng năm học. Trong đó, Hội Khuyến học xã luôn theo dõi, động viên nhà trường trong công tác giáo dục học sinh, chủ động tham mưu, đề xuất với UBND xã làm tốt công tác khuyến học, khuyến tài, vận động các hội, đoàn thể trong xã tham gia ủng hộ vật chất, thúc đẩy phong trào dạy và học của nhà trường ngày càng phát triển. Khi trường tiểu học xã xây dựng đạt chuẩn quốc gia mức độ 2, Đoàn Thanh niên xã đã đóng góp ngày công san lấp xây dựng vườn trường, Hội Phụ nữ xã tham gia trồng cỏ sân TDTT, Hội Cha mẹ học sinh đóng góp tiền và công sức mua chậu cảnh trang trí ở các phòng học, phòng chức năng và đóng 36 giá vẽ tranh ảnh ở các phòng chức năng, góp phần phục vụ công tác giảng dạy, đồng thời tạo cảnh quan nhà trường thêm xanh - sạch - đẹp - an toàn. Hội Sinh vật cảnh xã tặng nhà trường 30 chậu cảnh và trồng cây xanh trong vườn trường. Hằng năm, Hội Khuyến học, Hội Cựu giáo chức xã đều động viên, khen thưởng giáo viên dạy giỏi, học sinh giỏi và tặng 4-6 suất học bổng cho học sinh vượt khó, học giỏi của nhà trường. Nhờ đó, đã góp thêm động lực để Trường Tiểu học Mỹ Phúc ngày càng phấn đấu vươn lên. Hằng năm, trong các kỳ hội thảo, hội giảng, tự làm thiết bị dạy học, nhà trường đều xếp loại khá, giỏi cấp huyện và cấp tỉnh. Ban giám hiệu nhà trường luôn động viên đội ngũ giáo viên dạy đội tuyển học sinh giỏi tăng cường bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ, trao đổi học tập, rút kinh nghiệm qua các kỳ thi, tổ chức kiểm tra rèn luyện cho học sinh… Do đó, nhà trường luôn có nhiều học sinh đoạt giải cao trong các kỳ thi học sinh giỏi, đứng trong tốp dẫn đầu của huyện.

Với quan điểm “giáo dục là quốc sách hàng đầu”, “là sự nghiệp của toàn dân”, hằng năm xã đều trích ngân sách của địa phương để đầu tư xây dựng chuẩn hóa các trường học. Trong năm 2012, xã đã đầu tư 11,7 tỷ đồng xây dựng cơ sở vật chất ở cả 3 cấp học: mầm non, tiểu học và THCS. Đối với trường mầm non, xã đã xây dựng 7 phòng học cao tầng với kinh phí 4,9 tỷ đồng và trong thời gian tới tiếp tục có kế hoạch đầu tư xây dựng nhà trường theo hướng đạt chuẩn để phấn đấu trong năm học 2014-2015, trường mầm non của xã sẽ đạt chuẩn quốc gia. Trường THCS của xã đã đạt chuẩn quốc gia từ năm 2004 và là đơn vị đứng trong tốp dẫn đầu của huyện về chất lượng giáo dục nhưng trước yêu cầu đổi mới giáo dục, năm học vừa qua xã đã tập trung nguồn lực để xây dựng các công trình phụ trợ của trường với kinh phí 1,7 tỷ đồng. Cũng trong năm 2012, Đảng ủy, UBND xã đã dành 100 triệu đồng từ ngân sách cho Hội Khuyến học xã để có kinh phí khen thưởng cho giáo viên và học sinh trong xã, động viên những học sinh có hoàn cảnh khó khăn phấn đấu vươn lên. Năm học 2012-2013, xã đã có 10 em đạt danh hiệu học sinh giỏi cấp tỉnh, 13 học sinh giỏi cấp huyện và 30 lượt giáo viên dạy giỏi được khen thưởng. Được sự quan tâm thiết thực của Đảng ủy, UBND và nhân dân trong xã nên trong những năm qua, chất lượng giáo dục của các cấp học trong xã ngày càng được nâng lên. Hằng năm, tỷ lệ học sinh tốt nghiệp THCS thi đỗ vào lớp 10 THPT công lập đạt 82%, trong đó có nhiều em thi đỗ vào Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong./.

Bài và ảnh: Hồng Minh



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com