Giao An chăm lo cho giáo dục mầm non

08:09, 30/09/2013

Những năm qua, Trường Mầm non xã Giao An (Giao Thủy) đã giành được nhiều kết quả nổi bật trong công tác chăm sóc, giáo dục trẻ em. Nhà trường liên tục là đơn vị tiên tiến xuất sắc của huyện và của tỉnh.

Cô giáo Vũ Thúy Mong, giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh đang hướng dẫn các cháu lớp 5 tuổi trong hoạt động tạo hình.
Cô giáo Vũ Thúy Mong, giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh đang hướng dẫn các cháu lớp 5 tuổi trong hoạt động tạo hình.

Để đạt được thành tích đó, Đảng bộ và nhân dân trong xã luôn quan tâm đầu tư, chăm lo cho thế hệ mầm non. Trường Mầm non xã là ngôi trường đầu tiên của xã được đầu tư xây dựng theo hướng đạt chuẩn quốc gia và đã được công nhận đạt chuẩn quốc gia năm 2007. Đội ngũ cán bộ, giáo viên nhà trường không ngừng nỗ lực vươn lên, đưa nhà trường trở thành đơn vị xuất sắc tiêu biểu trong toàn huyện. Năm học 2007-2008, hưởng ứng phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, nhà trường đã trở thành đơn vị dẫn đầu, được ngành GD và ĐT huyện Giao Thủy chọn làm mô hình điểm của huyện. Với cơ sở vật chất, trang thiết bị tương đối đầy đủ, cảnh quan môi trường trong các phòng, nhóm lớp đẹp, hấp dẫn, trẻ em được hoạt động trong môi trường gần gũi, thân thiện, phù hợp với tâm sinh lý của trẻ. Ban giám hiệu nhà trường thường xuyên bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ, rèn luyện tác phong giáo viên mầm non. Đối với trẻ mầm non, cô giáo không chỉ tôn trọng, yêu thương, gần gũi, cởi mở, công bằng, bảo đảm an toàn về thể chất và tinh thần cho trẻ, mà còn tạo hứng thú cho trẻ tham gia các hoạt động thực hành, vui chơi, giao tiếp, rèn luyện tính đoàn kết, thân thiện của trẻ... Nhà trường đã phát động cán bộ, giáo viên sưu tầm các trò chơi dân gian, làn điệu dân ca, câu đố; đưa trò chơi dân gian vào chương trình chăm sóc, giáo dục trẻ theo phương pháp “chơi mà học, học mà chơi”. Đội ngũ giáo viên nắm chắc phương pháp giáo dục nhà trẻ và giáo dục mầm non để chăm sóc, giáo dục phù hợp với độ tuổi của trẻ. Trong công tác triển khai ứng dụng công nghệ thông tin, 100% cán bộ, giáo viên nhà trường được học tập nâng cao kỹ năng sử dụng máy vi tính và bước đầu triển khai soạn và thực hiện bài giảng điện tử. Với chương trình giảng dạy phong phú và đội ngũ giáo viên yêu nghề, mến trẻ, cơ sở vật chất được tăng cường, nhà trường ngày càng tạo được niềm tin với các bậc phụ huynh, học sinh ngày càng gắn bó với trường, lớp. Hằng năm, tỷ lệ huy động trẻ ra lớp ở Trường Mầm non Giao An đều tăng. Năm học 2012-2013, trẻ ở lứa tuổi mẫu giáo ra lớp đạt 97,2%, trẻ ở lứa tuổi nhà trẻ ra lớp đạt 52,4%. 100% trẻ được nuôi ăn bán trú tại trường. Tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng giảm còn 1,8%, tỷ lệ trẻ thấp còi còn 2,1% (thấp hơn tỷ lệ toàn tỉnh). Chất lượng chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ của nhà trường ngày càng được nâng lên rõ rệt, nhờ đó trong công tác xã hội hóa giáo dục, nhà trường đã được nhân dân và chính quyền địa phương ủng hộ mua sắm thêm nhiều đồ dùng, đồ chơi và trang thiết bị dạy và học. Năm học 2012-2013, nhà trường đã được Cty CP Him Lam (Hà Nội) xây tặng 4 phòng học trị giá 1,6 tỷ đồng, được các cấp chính quyền, các ban, ngành đầu tư 338 triệu đồng mua sắm trang thiết bị, tu sửa bổ sung cơ sở vật chất.

Với 100% giáo viên đạt trình độ chuẩn, trong đó có 33% giáo viên đạt trình độ trên chuẩn, năm học 2013-2014, nhà trường tiếp tục cử 5 giáo viên đi học đại học sư phạm chuyên ngành mầm non và 3 giáo viên đi học các lớp bồi dưỡng chính trị, cùng với 4 giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh, 13 giáo viên dạy giỏi cấp huyện, tập thể cán bộ, giáo viên Trường Mầm non Giao An quyết tâm phấn đấu giữ vững danh hiệu Trường mầm non tiên tiến xuất sắc, xứng đáng với sự quan tâm, chăm lo của Đảng bộ và nhân dân trong xã./.

Bài và ảnh: Hồng Minh



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com