Đảm bảo cung ứng đầy đủ nhu cầu về sách, thiết bị cho các trường học

08:08, 12/08/2013

Chuẩn bị cho năm học mới 2013-2014, Cty CP Sách và thiết bị giáo dục Nam Định đang gấp rút hoàn thành nhiệm vụ cung ứng sách giáo khoa, các loại sách tham khảo, vở viết chất lượng cao và thiết bị giáo dục khác cho các trường học và học sinh trong tỉnh.

Nhân viên Cty CP Sách và thiết bị giáo dục Nam Định chuẩn bị các loại sách phục vụ năm học mới.
Nhân viên Cty CP Sách và thiết bị giáo dục Nam Định chuẩn bị các loại sách phục vụ năm học mới.

Ngay từ cuối tháng 4-2013, Cty đã nhập các loại sách giáo khoa, sách tham khảo, sách bổ trợ kiến thức và một số loại sách khác từ Nhà xuất bản Giáo dục và một số nhà xuất bản có uy tín khác, đáp ứng nhu cầu của giáo viên và học sinh ngay trong hè và có chương trình giảm giá vào hai dịp phát hành cao điểm, từ 20-5 đến 20-6 và từ 20-7 đến 20-8, thu hút được đông đảo học sinh, phụ huynh, giáo viên và các đại lý sách trong tỉnh đến mua. Thông qua Phòng GD và ĐT các huyện, thành phố, các trường học, trung tâm giáo dục thường xuyên, các đại lý khẩn trương nhận sách theo kế hoạch để tổ chức phát hành, học sinh, giáo viên đều có thể mua được những cuốn sách, thiết bị đồ dùng học tập bảo đảm chất lượng theo nguồn phân phối chính thống. Cty cũng chú trọng tuyên truyền hướng dẫn giáo viên, học sinh và phụ huynh yên tâm trong việc sử dụng sách giáo khoa cũ từ lớp 1 đến lớp 12. Đặc biệt, năm học này, thực hiện yêu cầu của Bộ GD và ĐT trong việc đẩy mạnh triển khai cuộc vận động quyên góp, chuyển tặng và mua, bán sách giáo khoa cũ nhằm tạo điều kiện cho các học sinh ở vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn có đủ sách giáo khoa trong năm học mới, Cty đã chủ động thu mua sách giáo khoa cũ để tặng hoặc bán với giá rẻ cho học sinh khó khăn, đồng thời thực hiện các biện pháp ổn định thị trường sách, chống sách giả, sách in lậu, bảo đảm quyền lợi cho người sử dụng sách. Sách giáo khoa là một trong những mặt hàng bình ổn giá của Chính phủ nên hằng năm không có thay đổi nhiều. Năm nay, giá các loại sách giáo khoa tái bản không thay đổi so với năm học 2012-2013; chỉ một số sách chỉnh lý giá bán có tăng thêm nhưng không nhiều. Các loại sách đều bảo đảm các tiêu chí: sách in bằng giấy trắng, chữ và hình ảnh rõ nét, có tem, mã vạch, tên nhà xuất bản để phụ huynh và học sinh lựa chọn. Theo kế hoạch, năm học này Cty sẽ cung ứng 1,9 triệu bản sách giáo khoa và sách tham khảo, sách bổ trợ, cùng với các loại sách và các thiết bị văn phòng… cho các đơn vị giáo dục; doanh thu ước đạt khoảng 15 tỷ đồng. Ngoài ra, Cty còn cung ứng các loại tập vở học sinh, các sản phẩm đồ dùng học tập cho giáo viên và học sinh như: dụng cụ thí nghiệm, bút mực, các ấn phẩm, thiết bị… bảo đảm phong phú về chủng loại, mẫu mã, giá cả hợp lý. Cty đã đẩy mạnh liên doanh với các cơ sở sản xuất có uy tín về thiết bị dạy học để sớm đấu thầu, cung ứng thiết bị đồng bộ, chất lượng, phù hợp với chương trình, nội dung sách giáo khoa và yêu cầu thực tế của địa phương, đáp ứng nhu cầu nâng cao chất lượng dạy và học của giáo viên, học sinh các trường học trong tỉnh.

Cùng với nâng cao chất lượng, uy tín trong việc kinh doanh sách và thiết bị giáo dục, những năm qua, Cty đã phối hợp với Nhà xuất bản Giáo dục, Sở GD và ĐT, Phòng GD và ĐT các huyện, thành phố, các trường học thực hiện trách nhiệm xã hội, hoạt động từ thiện như ủng hộ đồng bào vùng bị thiên tai, lũ lụt, tặng sách cho thư viện các trường học, tặng sách cho con em các gia đình thương binh, liệt sĩ, xây nhà tình nghĩa cho giáo viên có hoàn cảnh khó khăn… Bắt đầu từ năm học 2013-2014, Cty tham gia quỹ hỗ trợ “Em không phải bỏ học” do Hội đồng Quỹ bảo trợ trẻ em phát động nhằm tặng học bổng, cấp đồ dùng học tập cho các em có hoàn cảnh khó khăn trong toàn quốc được đến trường. Hoạt động của Cty CP Sách và thiết bị giáo dục Nam Định đã góp phần cùng giáo viên và học sinh trong tỉnh sẵn sàng bước vào năm học mới với tâm thế tốt nhất./.

Bài và ảnh: Hồng Minh



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com