Trường Mầm non Mỹ Hà nâng cao chất lượng nuôi dạy trẻ

08:03, 28/03/2013

Những năm qua, được sự quan tâm đầu tư của Đảng uỷ, UBND xã và phòng GD và ĐT huyện, đến nay Trường Mầm non Mỹ Hà, xã Mỹ Hà (Mỹ Lộc) đã có một cơ ngơi khang trang, bề thế, đáp ứng mục tiêu đào tạo của bậc học mầm non hiện nay, trở thành địa chỉ tin cậy cho các bậc phụ huynh có con trong độ tuổi đến trường.

Cô Trần Thị Huyền, giáo viên lớp mầm non 5 tuổi hướng dẫn học sinh tìm hiểu góc học
Cô Trần Thị Huyền, giáo viên lớp mầm non 5 tuổi hướng dẫn học sinh tìm hiểu góc học

Từ năm 2004, trường “quy tụ” 6 khu mầm non nằm rải rác ở các thôn, xóm thành 3 khu liên hợp nhà trẻ và mẫu giáo đặt tại 3 thôn trung tâm trong xã. Trường có 16 phòng gồm phòng học, phòng ngủ, phòng âm nhạc và phòng điều hành; khu nào cũng có đầy đủ các công trình phụ trợ, công trình vệ sinh nước sạch đúng quy cách để hằng năm đón gần 500 trẻ trong độ tuổi đến trường vui chơi học tập. Với mục tiêu nâng cao chất lượng nuôi dạy trẻ, không để xảy ra tai nạn, thương tích, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho trẻ, ngay từ đầu các năm học, đội ngũ giáo viên của trường được học tập quy chế nuôi, dạy trẻ, thực hiện chương trình giáo dục mầm non mới do Bộ GD và ĐT quy định, nhất là các chuyên đề giáo dục dinh dưỡng và vệ sinh an toàn thực phẩm, nâng cao chất lượng nuôi dưỡng cũng như xây dựng nền nếp, kỷ cương trong mọi hoạt động. Do đó, nhà trường liên tục được xếp loại là trường mầm non tiên tiến xuất sắc nhất của huyện. Trong năm học 2011-2012, chất lượng các mặt giáo dục của Trường Mầm non Mỹ Hà tiếp tục được nâng lên. Tỷ lệ huy động trẻ các lứa tuổi đến trường đều vượt chỉ tiêu kế hoạch theo tiêu chí của trường tiên tiến xuất sắc, với tỷ lệ lớp nhà trẻ đạt 42,6% trẻ trong độ tuổi, lớp mẫu giáo đạt 98,8% trẻ trong độ tuổi, trẻ ra lớp mẫu giáo 5 tuổi đạt 100%. Công tác nuôi dưỡng được cải thiện, trẻ ăn trưa tại trường đạt 99,5%, tỷ lệ trẻ có thể lực phát triển tốt đạt 94%. Nhiều môn thi trường đạt giải nhất toàn huyện như: thi đồ dùng dạy học, thi văn nghệ và là đơn vị duy nhất của huyện được chọn tham gia thi Liên hoan “Gia đình, nhà trường và sức khỏe trẻ thơ” toàn tỉnh đạt giải nhì. Với 36 cán bộ, giáo viên, các cô đã không ngừng học tập, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ nên đến nay 100% giáo viên đều đạt trình độ chuẩn, trong đó có 52% trên chuẩn. Trong 2 năm qua, đã có 13 giáo viên luân phiên, giúp đỡ nhau để đi học các lớp cao đẳng, trung cấp sư phạm mầm non nhằm nâng cao trình độ nuôi dạy trẻ. Trong các kỳ hội giảng, nhà trường luôn là một trong những đơn vị dẫn đầu, nhiều năm xếp thứ nhất của huyện; năm học 2011-2012 đã có giáo viên đạt loại giỏi cấp tỉnh. Từ năm 2010 đến năm 2012, nhà trường đã được xây thêm 12 phòng học cao tầng tại khu trung tâm trị giá 6 tỷ đồng, sửa chữa nâng cấp văn phòng và phòng hiệu bộ, xây thêm 2 công trình vệ sinh từ nguồn vốn hỗ trợ của chương trình nước sạch trị giá 150 triệu đồng. Ban giám hiệu nhà trường đã tham mưu với UBND xã mở rộng diện tích đất khu trung tâm…, phấn đấu hoàn thiện cơ sở vật chất để nhà trường được công nhận đạt chuẩn quốc gia trong năm học 2012-2013.

Với thành tích trong công tác chăm sóc, giáo dục trẻ, nhà trường đã được Nhà nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba và hạng Nhì, nhiều năm liền được Tổng LĐLĐ Việt Nam, Bộ GD và ĐT, UBND tỉnh, LĐLĐ tỉnh tặng Bằng khen; thường xuyên được đón các đoàn trong và ngoài tỉnh đến tham quan, học tập./.

Bài và ảnh: Thảo Linh
 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com