Quyết tâm giữ vững danh hiệu Quyết thắng

01:12, 04/12/2012

Ba năm liền (2009-2011), Công an xã Nam Mỹ (Nam Trực) đạt danh hiệu Quyết thắng. Từ đầu năm đến nay, cùng với việc duy trì đều đặn, có chất lượng các phong trào chung, Công an xã Nam Mỹ đã tích cực triển khai thực hiện phong trào “3 an toàn” đồng thời xây dựng mô hình "Tổ tuần tra nhân dân" nhằm phát huy sức mạnh của nhân dân tham gia bảo vệ an ninh Tổ quốc, bảo đảm an ninh nông thôn.

Lễ ra mắt
Lễ ra mắt "Tổ tuần tra nhân dân" ở xã Nam Mỹ (Nam Trực).

Sau gần một năm đi vào hoạt động, "Tổ tuần tra nhân dân" xã Nam Mỹ gồm 41 thành viên chia thành 8 tổ ở các thôn, xóm đã phát huy hiệu quả trong việc bảo đảm an ninh trật tự. Là địa bàn giáp ranh với Thành phố Nam Định, có tuyến quốc lộ 21, đường S2 chạy qua, từ đầu năm 2012 đến nay Công an xã và "Tổ tuần tra nhân dân" đã phối hợp chặt chẽ với các đoàn thể nhân dân tổ chức 11 buổi tuyên truyền Chỉ thị 406 của Chính phủ về cấm vận chuyển, mua bán, tàng trữ pháo nổ, 13 buổi tuyên truyền các quy định của pháp luật về an toàn giao thông. Hiện nay, các trường học trên địa bàn xã đều dành một tiết vào sáng thứ hai hằng tuần để tuyên truyền cho học sinh những kiến thức pháp luật về ANTT, an toàn giao thông, tác hại của ma túy, nhằm ngăn chặn tệ nạn ma túy xâm nhập học đường. Công an xã phối hợp với các trường tổ chức cho 856 học sinh ký cam kết không vi phạm các quy định về trật tự an toàn giao thông, nói “không” với ma túy. Hội Phụ nữ, Đoàn Thanh niên, Hội CCB xã cam kết phối hợp ngăn chặn tình trạng bạo lực gia đình, quản lý, giáo dục thanh, thiếu niên chậm tiến... Với những cố gắng của lực lượng Công an xã và các tổ chức đoàn thể nên từ đầu năm đến nay, xã Nam Mỹ đã giải quyết dứt điểm 42 vụ việc, bao gồm: đánh nhau, trộm cắp tài sản công dân, tranh chấp tài sản, va chạm giao thông... Lực lượng công an địa phương đã phối hợp với Công an huyện bắt quả tang 3 vụ cờ bạc, xử phạt hành chính và nộp ngân sách Nhà nước gần 20 triệu đồng. Xã đang thực hiện quản lý 17 đối tượng nghiện ma túy, không để phát sinh người nghiện mới; đưa 3 trường hợp đi cai nghiện bắt buộc tại các cơ sở cai nghiện tập trung. Công an xã đã tiến hành các biện pháp nghiệp vụ thực hiện quản lý chặt chẽ 17 đối tượng tù tha, 3 đối tượng có án treo và gọi 163 trường hợp khác ra giáo dục răn đe, viết bản kiểm điểm và định hướng cho họ chấp hành nghiêm các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước cũng như các quy định của địa phương. Với sự tham gia hiệu quả của "Tổ tuần tra nhân dân" nên công tác quản lý nhân hộ khẩu, theo dõi các trường hợp người nước ngoài và Việt kiều về quê, kiểm tra đăng ký tạm trú, tạm vắng tại các nhà nghỉ trên địa bàn thông qua sổ nhật trình đã phát huy tác dụng tốt. Hưởng ứng Năm an toàn giao thông 2012, Công an xã cùng với "Tổ tuần tra nhân dân" đã tuyên truyền, vận động 16 chủ phương tiện không lưu hành xe tự chế, 27 hộ kinh doanh buôn bán bánh mỳ ven quốc lộ 21 và hàng trăm hộ dân ven các trục đường chính của xã không lấn chiếm lòng đường, vỉa hè tổ chức phát quang những vị trí cây xanh làm che khuất tầm nhìn, dễ gây ra tai nạn giao thông, bảo đảm an toàn hành lang đường bộ.

Với sự tập trung chỉ đạo của Đảng uỷ, UBND xã, ngoài lực lượng nòng cốt là Công an xã, sự nỗ lực tham gia của các đoàn thể trong hệ thống chính trị nên công tác an ninh trật tự ở xã Nam Mỹ luôn được bảo đảm. Các hoạt động tự quản như: "Chiếc gậy an ninh", "Tiếng kẻng an ninh", "Tổ liên gia tự quản", "Tổ đồng điền tự quản", "Đội thanh niên tự quản", "Câu lạc bộ phụ nữ với pháp luật" và "Tổ tuần tra nhân dân"... đều hoạt động hiệu quả, góp phần thực hiện tốt các chỉ tiêu đề ra. Công an xã Nam Mỹ ngày càng được nhân dân tin tưởng, xứng đáng là đơn vị tiêu biểu được đề nghị Công an tỉnh công nhận danh hiệu Quyết thắng năm 2012./.

Bài và ảnh: Xuân Thu



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com