Mỹ Lộc huy động sự “vào cuộc” của hệ thống chính trị trong công tác bảo đảm trật tự ATGT

07:12, 13/12/2012

Những năm qua, thực hiện sự chỉ đạo của Huyện uỷ, UBND huyện, các ban, ngành, đoàn thể huyện Mỹ Lộc đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, góp phần đảm bảo trật tự ATGT trên địa bàn.

Hằng năm, Uỷ ban MTTQ huyện đều tổ chức cho các khu dân cư, gia đình ký cam kết đảm bảo trật tự ATGT; xây dựng các mô hình điểm, các tổ, nhóm tự quản về ATGT tại các khu dân cư và vận động nhân dân xây dựng, bảo vệ các công trình giao thông…; đồng thời phát động phong trào "Toàn dân tham gia bảo đảm trật tự ATGT” góp phần làm thay đổi nhận thức của nhân dân khi tham gia giao thông, đồng thời tổ chức nói chuyện chuyên đề về pháp luật ATGT. Hội Phụ nữ, Hội Nông dân, Hội Cựu chiến binh tổ chức lồng ghép nội dung ATGT trong các buổi sinh hoạt. Đoàn Thanh niên huyện đã tổ chức các đợt thanh niên tình nguyện tham gia đảm bảo trật tự ATGT; phát tờ rơi, xây dựng mô hình “Cổng trường ATGT” tại các trường học; thành lập và duy trì các đội xung kích tuyên truyền, các đội thanh niên tình nguyện giữ gìn trật tự ATGT ở các địa bàn; vận động ĐVTN ký cam kết thực hiện cuộc vận động “Thanh niên với văn hóa giao thông”... Phòng GD và ĐT huyện đã tổ chức triển khai dạy thí điểm chương trình ATGT, đưa công tác bảo đảm ATGT vào chỉ tiêu thi đua, tổ chức ký cam kết với học sinh và đại diện phụ huynh học sinh trong các trường THPT trên địa bàn huyện. Đài phát thanh huyện, xã mỗi tuần đều có các chuyên mục về chủ đề văn hoá giao thông, tìm hiểu pháp luật về trật tự ATGT. Nét mới trong công tác bảo đảm ATGT trên địa bàn huyện năm 2012 là đã gắn trách nhiệm của người đứng đầu địa phương, đơn vị với công tác bảo đảm ATGT. Ban ATGT huyện đã tham mưu với UBND huyện đôn đốc, chỉ đạo các xã, thị trấn nghiêm túc thực hiện các giải pháp bảo đảm trật tự ATGT. Các ngành chức năng của huyện còn tập trung khắc phục, xử lý các vi phạm ATGT như: tình trạng lấn chiếm lòng đường, hành lang ATGT làm nơi buôn bán, để vật liệu…; xử lý các trường hợp sử dụng xe ba bánh, bốn bánh tự chế; kiểm tra công tác quản lý bến thủy bốc xếp vật liệu xây dựng, khai thác cát và yêu cầu các chủ bến đò trên địa bàn thực hiện nghiêm công tác bảo đảm trật tự ATGT đường thủy. Công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm được tăng cường trên quốc lộ 38 và tổ chức quây ráp, xử lý các trường hợp vi phạm trật tự ATGT… Với sự chung sức của cả hệ thống chính trị trên địa bàn huyện, đã làm thay đổi cơ bản nhận thức, hành vi chấp hành các quy định của pháp luật về trật tự ATGT của đông đảo nhân dân trong huyện. Các đối tượng thanh niên có hành vi vi phạm trật tự ATGT đã có nhiều chuyển biến tích cực, giảm tối đa các hành vi lạng lách, đánh võng, phóng nhanh, vượt ẩu khi tham gia giao thông. Nhờ đó, tình hình trật tự ATGT trên địa bàn huyện có nhiều chuyển biến tích cực, từ đầu năm đến nay số vụ tai nạn giao thông trên địa bàn huyện đã giảm 90% so với cùng kỳ năm 2011. Tại nhiều điểm đã xóa được tình trạng lấn chiếm lòng đường, vỉa hè như: cầu Lê, cầu Ốc.

Thời gian tới, đặc biệt là dịp Tết Nguyên đán 2013 trên địa bàn huyện, mật độ và lưu lượng người tham gia giao thông tăng đột biến do có nhiều khách du xuân, đi lễ hội. Huyện đã chủ động bố trí các phương án bảo đảm trật tự ATGT; trong đó tiếp tục huy động sức mạnh của hệ thống chính trị cùng “vào cuộc” để đẩy mạnh công tác bảo đảm trật tự ATGT trên địa bàn./.

Nguyễn Thanh Thuý



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com