Ghi nhận ở công đoàn Cty TNHH một thành viên Khai thác công trình thuỷ lợi Ý Yên

06:12, 01/12/2012

Công đoàn Cty TNHH một thành viên Khai thác công trình thuỷ lợi Ý Yên có 145 đoàn viên, sinh hoạt ở 7 tổ công đoàn. Để góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ của Cty, ngay từ đầu năm, công đoàn Cty phối hợp với ban giám đốc Cty tổ chức đại hội CNVC và ký kết giao ước thi đua, đồng thời phát động phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo” thu hút đông đảo CNVCLĐ trong Cty tham gia.

Cty duy trì thường xuyên và có hiệu quả phong trào thi đua phục vụ sự nghiệp CNH-HĐH nông nghiệp, nông thôn; phối hợp chặt chẽ với các xã, thị trấn thực hiện kế hoạch thuỷ lợi nội đồng, khơi thông dòng chảy, tạo thuận lợi trong sản xuất nông nghiệp. Từ đầu năm 2012 đến nay, Cty đã tập trung sửa chữa những công trình thuỷ lợi đã xuống cấp, xây mới một số đoạn kênh, nạo vét kênh tiêu, kênh tưới và thay thế một số tổ máy ở các trạm bơm… với tổng kinh phí đầu tư hàng chục tỷ đồng. Do đầu tư có trọng điểm nên công tác tưới, tiêu của Cty luôn đáp ứng yêu cầu phục vụ sản xuất nông nghiệp. Bên cạnh đó, phong trào phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, hợp lý hoá sản xuất cũng được ban giám đốc và công đoàn Cty quan tâm. Hằng năm, Cty có từ 5-10 sáng kiến, cải tiến của CNVCLĐ nhằm nâng cao hiệu quả kinh tế, tiết kiệm chi phí, giảm sức lao động… làm lợi cho Cty hàng trăm triệu đồng. Phong trào “Xanh - sạch - đẹp, bảo đảm an toàn vệ sinh lao động - phòng chống cháy nổ” cũng được duy trì thường xuyên. Các tổ công đoàn ở các cụm, các trạm thuỷ nông còn tổ chức phong trào trồng cây lấy gỗ, cây ăn quả, rau xanh, chăn nuôi, thả cá…, tạo khung cảnh thoáng mát, bảo đảm vệ sinh môi trường, tăng thu nhập, góp phần cải thiện và nâng cao đời sống cho CNVCLĐ. Trong công tác an toàn vệ sinh lao động - phòng chống cháy nổ, công đoàn Cty đã tham mưu với ban giám đốc củng cố, kiện toàn hội đồng bảo hộ lao động, thành lập mạng lưới an toàn vệ sinh, tổ chức huấn luyện và huấn luyện lại cho 100% lao động Cty về công tác an toàn vệ sinh lao động - phòng chống cháy nổ. Đến nay, các trạm của Cty đều được trang bị đầy đủ dụng cụ phục vụ cho công tác phòng cháy, chữa cháy và các phương tiện phòng hộ cá nhân cho công nhân như quần áo, mũ BHLĐ, giày ủng, áo mưa… Nhờ vậy, nhiều năm qua Cty không để xảy ra tai nạn lao động, không có CNLĐ mắc bệnh nghề nghiệp. Điều kiện làm việc và môi trường lao động của CNVC ngày càng được cải thiện. Thực hiện nhiệm vụ chăm lo đời sống, bảo vệ quyền lợi hợp pháp, chính đáng cho người lao động, công đoàn Cty phối hợp với ban giám đốc đề ra nhiều biện pháp cụ thể, bảo đảm 100% lao động Cty có đủ việc làm, từng bước sắp xếp công việc cho người lao động phù hợp với năng lực chuyên môn, tay nghề; thực hiện tốt các chế độ chính sách cho người lao động như chế độ tiền lương, tiền thưởng, thực hiện tốt việc đóng BHXH, BHYT, chế độ ốm đau, thai sản… Ngoài ra, hằng năm công đoàn phối hợp với ban giám đốc Cty tổ chức cho CNVCLĐ Cty đi tham quan, nghỉ mát. Hằng năm, công đoàn Cty vận động đoàn viên CNVCLĐ tham gia ủng hộ Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”, Quỹ “Ủng hộ nạn nhân chất độc da cam”, Quỹ “Vì người nghèo” với số tiền từ 8-11 triệu đồng…

Với những kết quả đạt được, nhiều năm liền công đoàn Cty đạt vững mạnh xuất sắc. Hằng năm, Cty có từ 98-100% đoàn viên công đoàn hoàn thành tốt nhiệm vụ, 7 tổ công đoàn đều xếp loại vững mạnh./.

Nghĩa Châu
 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com