Vụ Bản kiên quyết xử lý các trường hợp vi phạm trật tự ATGT

07:10, 11/10/2012

Trước đây, trên địa bàn huyện Vụ Bản tình trạng vi phạm trật tự ATGT diễn ra khá phổ biến như: không đội mũ bảo hiểm khi đi mô tô, xe máy; điều khiển xe mô tô khi chưa đủ tuổi, chưa có giấy phép lái xe; lấn chiếm lòng lề đường làm nơi kinh doanh, buôn bán và thường xuyên bị ùn tắc giao thông vào các dịp lễ hội… Trước thực trạng đó, huyện Vụ Bản đã tập trung chỉ đạo, thực hiện đồng bộ nhiều biện pháp bảo đảm trật tự ATGT.

Cán bộ Cảnh sát giao thông huyện Vụ Bản xử lý vi phạm trật tự ATGT.
Cán bộ Cảnh sát giao thông huyện Vụ Bản xử lý vi phạm trật tự ATGT.

Công an huyện đã phối hợp với các ngành, đoàn thể, mở đợt tuyên truyền phổ biến Luật Giao thông đường bộ, văn hóa giao thông và các mức xử phạt cụ thể đối với các lỗi vi phạm. Trong đó đã phối hợp với Trường Cao đẳng Công nghiệp tổ chức hai đợt tuyên truyền cho 4.000 sinh viên; phối hợp với 4 trường THPT trên địa bàn huyện tổ chức 8 buổi nói chuyện chuyên đề cho 6.000 học sinh; phối hợp với 18 xã, thị trấn tuyên truyền cho gần 2.000 cán bộ, công chức và nhân dân của các địa phương… Nhờ đó, đã góp phần nâng cao nhận thức về Luật Giao thông đường bộ cho mọi tầng lớp nhân dân và từng bước nâng cao trách nhiệm thực hiện các quy định của pháp luật khi tham gia giao thông. Cùng với việc đẩy mạnh tuyên truyền, Công an huyện kiên quyết xử phạt nghiêm theo luật định các trường hợp vi phạm về trật tự ATGT. Công tác lập lại trật tự ATGT đối với các hành vi vi phạm, lấn chiếm lòng đường, vỉa hè làm nơi kinh doanh, buôn bán được thực hiện bằng nhiều chiến dịch ra quân, liên tiếp trong nhiều ngày. Nhờ đó, đến thời điểm này, huyện đã xoá bỏ được tụ điểm lấn chiếm lòng đường ven quốc lộ 10 làm nơi họp chợ của hàng trăm hộ dân tại khu vực chợ Trung Phu, xã Liên Bảo; giải toả 42 lều quán và 97 biển quảng cáo tại các tuyến đường liên huyện, liên xã. Bên cạnh đó, Công an huyện tăng cường tuần tra, kiểm soát trong giờ hành chính và kiểm tra vào ban đêm. Phương án quây ráp được thực hiện với sự huy động 25 cán bộ, chiến sỹ, xử lý tốt mọi trường hợp vi phạm hoặc cố tình chống trả, trốn chạy sau vi phạm. Lực lượng Công an huyện còn tập trung xử lý các lỗi vi phạm có khả năng trực tiếp gây tai nạn giao thông như: vi phạm nồng độ cồn, tốc độ, đi không đúng làn đường, tránh vượt sai quy định, chở quá tải, quá số người quy định, không đội mũ bảo hiểm, học sinh, sinh viên chưa đủ tuổi hoặc chưa có giấy phép lái xe điều khiển xe mô tô, xe máy. Đối với những đối tượng thanh, thiếu niên thường xuyên có biểu hiện vi phạm, lực lượng Công an huyện đã tổ chức giám sát, thống kê và đến tận trường học nhắc nhở, vận động học sinh nghiêm túc chấp hành quy định bảo đảm trật tự ATGT; sau đó nếu phát hiện vi phạm lần 1 sẽ xử phạt ở mức độ răn đe, cố tình vi phạm lần 2 sẽ kiên quyết xử phạt ở mức tối đa của khung phạt. Một số trường hợp vi phạm đã bị xử phạt ở mức từ 6 đến trên 10 triệu đồng. Nhờ đó, đến nay, trên địa bàn huyện đã cơ bản xoá bỏ được tình trạng thanh, thiếu niên cố tình tái phạm các hành vi gây mất trật tự ATGT. Đồng chí Phạm Văn Vụ, Phó trưởng Công an huyện Vụ Bản cho biết, trong 9 tháng năm 2012, số tiền xử phạt lỗi vi phạm trật tự ATGT toàn huyện là 1,5 tỷ đồng, tăng nhiều so với cùng kỳ năm trước.

Để tiếp tục nâng cao hiệu quả công tác đảm bảo trật tự ATGT, thời gian tới, bên cạnh việc thường xuyên tuần tra, kiểm soát trên các tuyến giao thông, xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm, Công an huyện Vụ Bản sẽ tăng cường huy động sự vào cuộc, chung sức thực hiện các hoạt động bảo đảm trật tự ATGT của các cấp, các ngành, các tổ chức đoàn thể. Riêng các xã, thị trấn sẽ tăng cường kiểm tra tình hình trật tự ATGT, tổ chức giải toả các điểm lấn chiếm lòng lề đường, thực hiện phát quang các vị trí che khuất tầm nhìn và xử lý những vi phạm trên địa bàn./.

Bài và ảnh: Thanh Thuý



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com