Phong trào dạy và học ở Trường THCS Nghĩa Thịnh

07:10, 04/10/2012

Được sự quan tâm, đầu tư của Đảng uỷ, UBND và nhân dân trong xã, đến nay Trường THCS Nghĩa Thịnh (Nghĩa Hưng) đã có cơ ngơi khang trang phục vụ việc giảng dạy và học tập. Để nâng cao chất lượng giáo dục, nhà trường luôn đẩy mạnh phong trào thi đua “dạy tốt, học tốt” trong cán bộ, giáo viên và học sinh. Cô Bùi Thị Tầm, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: “Nhà trường luôn xác định: lấy chất lượng và hiệu quả giáo dục là mục tiêu hàng đầu, vừa nâng cao chất lượng giáo dục đại trà, vừa quan tâm bồi dưỡng học sinh giỏi, lấy việc đổi mới phương pháp dạy học làm trọng tâm, xây dựng tập thể sư phạm làm biện pháp lâu bền”.

Với 31 cán bộ, giáo viên, 100% đạt chuẩn và trên chuẩn, đội ngũ giáo viên nhà trường luôn hướng đến mục tiêu một người thầy giỏi là người thầy phải hướng dẫn để giúp học sinh phát huy tối đa tính tích cực, chủ động trong học tập. Ngay từ đầu năm học, nhà trường đã tiến hành phân loại học sinh bằng việc kiểm tra kiến thức để có cách dạy phù hợp với từng đối tượng học sinh. Các buổi sinh hoạt chuyên môn được nhà trường chú trọng duy trì sinh hoạt thường xuyên, trở thành nền nếp trong từng tổ bộ môn, qua đó giúp các thầy, cô giáo tìm ra phương pháp giảng dạy phù hợp cho từng bài giảng, môn học nhằm giúp học sinh tiếp thu nhanh, đầy đủ kiến thức. Để duy trì kỷ cương trong rèn luyện, học tập của học sinh, cùng với quy định chung của nhà trường, vào đầu năm học mới, học sinh ở các lớp đều dân chủ thảo luận, xây dựng nội quy riêng của từng lớp để cùng phấn đấu thực hiện. Nhờ đó, Trường THCS Nghĩa Thịnh luôn là điểm sáng về chất lượng giáo dục của huyện Nghĩa Hưng. Năm học 2011-2012, trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 trường tiếp tục giữ vững vị trí thứ 3/25 trường THCS trong toàn huyện. Toàn trường có 383 học sinh, trong đó có 69 em đạt danh hiệu học sinh giỏi, 204 em đạt danh hiệu học sinh tiên tiến, 36 em đạt giải trong kỳ thi học sinh giỏi cấp huyện và 2 em đạt giải trong kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh. Với những kết quả đã đạt được, Trường THCS Nghĩa Thịnh đã được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen. Năm học 2011-2012, Trường THCS Nghĩa Thịnh đã vinh dự được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba.

Phát huy những kết quả đã đạt được, trong thời gian tới, trường THCS Nghĩa Thịnh sẽ tiếp tục thực hiện tốt cuộc vận động “Dân chủ - kỷ cương - tình thương và trách nhiệm”; đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh gắn liền với phong trào “Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo” trong đội ngũ cán bộ, giáo viên. Chú trọng đổi mới công tác quản lý và nâng cao chất lượng giáo dục, gắn với phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”.
 

Thùy Vân
(Trường Cao đẳng PT-TH TWI)



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com