Chuyển biến mới trong bảo đảm ATGT ở Xuân Trường

07:10, 18/10/2012

Từ đầu năm 2012 đến nay, công tác bảo đảm ATGT trên địa bàn huyện Xuân Trường đã có nhiều chuyển biến tích cực. Các cấp, các ngành trong huyện đã chủ động khắc phục những yếu kém còn tồn tại trong công tác bảo đảm trật tự ATGT như: người dân chưa tự giác chấp hành quy định đội mũ bảo hiểm khi đi xe gắn máy tham gia giao thông. Công tác lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện các hoạt động bảo đảm ATGT của một số cấp uỷ Đảng, chính quyền xã, thị trấn chưa được quan tâm đúng mức; có địa phương phó mặc công tác bảo đảm trật tự ATGT cho lực lượng chuyên môn…

Đoàn Thanh niên huyện Xuân Trường tuyên truyền kiến thức về ATGT đến người dân.
Đoàn Thanh niên huyện Xuân Trường tuyên truyền kiến thức về ATGT đến người dân.

Từ thực tế trên, Ban ATGT huyện đã tham mưu với UBND huyện chỉ đạo công tác bảo đảm trật tự ATGT, phù hợp với thực tế của địa phương. Ban ATGT huyện đã thường xuyên duy trì giao ban với chủ tịch UBND các xã, thị trấn theo tháng và quý; thành lập đoàn liên ngành kiểm tra việc tổ chức thực hiện công tác bảo đảm trật tự ATGT của các xã, thị trấn, vận động các ngành, đoàn thể địa phương cùng tham gia tuyên truyền, coi công tác đảm bảo trật tự ATGT là nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt để nâng cao ý thức chấp hành pháp luật ATGT của nhân dân. Theo đó, các ngành, các tổ chức, đoàn thể thường xuyên tuyên truyền, nhắc nhở cán bộ, đoàn viên, hội viên của cơ quan, đơn vị về việc chấp hành pháp luật ATGT tại các buổi họp giao ban. Ngoài ra, Ban ATGT huyện đa dạng các hình thức tuyên truyền và nâng cao hiệu ứng tuyên truyền bằng biện pháp nêu tên và lỗi vi phạm của người vi phạm trật tự ATGT trên hệ thống loa phát thanh ở các thôn, xóm. Để nâng cao nhận thức và ý thức chấp hành pháp luật ATGT trong thanh, thiếu niên, học sinh các trường học, Đoàn Thanh niên các xã, thị trấn, các cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện đều tổ chức tuyên truyền, giáo dục, ký cam kết thực hiện các quy định của pháp luật về trật tự ATGT. Để các hộ nông dân nghiêm túc chấp hành quy định bảo đảm trật tự ATGT, bên cạnh việc tăng cường kiểm soát, UBND huyện đã thực hiện chương trình hỗ trợ kinh phí để các hộ nông dân mua máy cơ giới thu hoạch lúa theo phương thức cắt lửng rồi vùi rạ xuống đất. Nhờ đó, đã giúp bà con nông dân giảm lượng rơm rạ cần xử lý, không để xảy ra tình trạng đốt rơm rạ trên đường. Công tác giải tỏa hành lang ATGT trên địa bàn huyện đã có nhiều chuyển biến. UBND huyện thành lập đoàn liên ngành kiểm tra việc giải tỏa vi phạm hành lang ATGT trên địa bàn toàn huyện; các xã thường xuyên xảy ra vi phạm hành lang ATGT đã cùng vào cuộc, đề ra các biện pháp xử lý thích hợp, đồng thời tổ chức cho các hộ, các cửa hàng kinh doanh thường xuyên vi phạm ký cam kết không lấn chiếm hành lang ATGT. Nhờ đó, đã giải tỏa dứt điểm tình trạng vi phạm hành lang ATGT. Công an huyện tăng cường tổ chức các buổi ra quân, xử lý các lỗi vi phạm có biểu hiện cố tình, chống đối của các đối tượng thanh, thiếu niên, tập trung xử lý các lỗi vi phạm như: không đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông, điều khiển ô tô, xe máy khi chưa đủ tuổi. Nhờ sự nỗ lực của các cấp, các ngành trong công tác tuyên truyền, giáo dục, vận động, hỗ trợ…, đã nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật trật tự ATGT của nhân dân trên địa bàn huyện, đồng thời giảm nhanh số vụ vi phạm trật tự ATGT.

Thời gian tới, huyện Xuân Trường tập trung thực hiện công tác bảo đảm ATGT như: tổ chức rà soát, sơn, sửa và bổ sung các cọc tiêu, lan can cầu đường bộ, biển báo hiệu giao thông; khắc phục các điểm đen hay xảy ra tai nạn giao thông trên các tuyến đường thuộc địa bàn huyện./.

Bài và ảnh: Thanh Thuý



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com