Đi đầu trong phong trào hiến máu nhân đạo

07:09, 27/09/2012

Các thành viên trong đội vận động tuyên truyền hiến máu nhân đạo của Trường Đại học Điều dưỡng thường gọi Nguyễn Thị Dung, cô gái nhỏ nhắn sinh năm 1991, quê Quỳnh Lưu, Nghệ An là “Kiện tướng hiến máu”.

Thi đỗ vào lớp Điều dưỡng đa khoa đại học chính quy 5F, ngay từ năm học đầu tiên, Dung đã nhiệt tình tham gia vào đội vận động tuyên truyền hiến máu nhân đạo của trường. Dung không chỉ làm một tuyên truyền viên mà luôn xung phong đi đầu trong các hoạt động hiến máu nhân đạo. Dung chia sẻ: Là sinh viên ngành Y, em hiểu được lợi ích của việc hiến máu rất quan trọng đối với người bệnh. Hơn nữa, đã là thành viên của đội hiến máu nhân đạo, chỉ hô hào không thì không đủ sức thuyết phục(!)… Lần đi thực tập ở Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển (Quảng Ninh) có một bệnh nhân rất cần được truyền máu nhóm máu AB mà bệnh viện lại thiếu nhóm máu này. Dung đã xung phong hiến máu. Ngày hôm sau, khi nhận được một chiếc phong bì của bệnh nhân gửi cảm ơn, Dung đã cương quyết gửi trả lại. Lần khác, khi Bệnh viện Huyết học truyền máu Trung ương về trường tổ chức phong trào hiến máu, Dung đã hiến 350CC. 15 ngày sau, Bệnh viện Đa khoa tỉnh có bệnh nhân cần truyền nhóm máu AB, Dung đã không ngần ngại hiến máu mặc dù biết thời gian hiến máu giữa hai lần như vậy sẽ không đảm bảo cho sức khoẻ nhưng vì người bệnh đang trong tình trạng nguy cấp, Dung vẫn gắng sức để cứu người bệnh. Nhóm máu AB tương đối hiếm nên Dung đã để lại số điện thoại cho bệnh viện và sẵn sàng hiến máu bất cứ khi nào bệnh viện cần… Là đội phó đội hiến máu của trường, mỗi dịp trường tổ chức hiến máu, Dung đều nhiệt tình kêu gọi bạn bè, đến từng lớp học, giảng đường, tổ dân phố… phát tờ rơi, tuyên truyền tác dụng của việc hiến máu.

"Kiện tướng hiến máu" Nguyễn Thị Dung.

Không chỉ nhiệt tình, năng nổ trong các hoạt động hiến máu của trường, Dung còn là thành viên tích cực của Câu lạc bộ tình nguyện Mùa hè xanh, nhiệt tình tham gia các hoạt động thanh niên tình nguyện như: nhặt rác bảo vệ môi trường, giúp trẻ em khuyết tật học chữ, tham gia chương trình Bánh chưng xanh... Dung xác định, việc học vẫn là quan trọng nhất nên em chủ động cân đối thời gian học và thời gian dành cho các hoạt động tình nguyện. Năm học nào Bí thư chi đoàn lớp 5F Nguyễn Thị Dung cũng đạt điểm tổng kết cao và nhận được học bổng của nhà trường.

Gặp Nguyễn Thị Dung, nghe em kể về những việc đã làm và những dự định trong tương lai mới cảm nhận hết “năng lượng” sống dồi dào của một sinh viên luôn năng nổ, nhiệt huyết đang hằng ngày đóng góp những công việc tuy nhỏ bé nhưng có ý nghĩa lớn lao cho cuộc sống ngày càng tốt đẹp hơn./.

Bài và ảnh: Nguyễn Hoa



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com