Vì cuộc sống bình yên

08:09, 25/09/2012

Từ nhiều năm nay, người dân Thành phố Nam Định và các khu vực lân cận đã quen thuộc với hình ảnh các chiến sỹ Cảnh sát 113 (Công an tỉnh) nhanh chóng có mặt giải quyết kịp thời, hiệu quả các vụ việc phức tạp, liên quan đến ANTT mỗi khi nhận được tin báo của người dân.

Lực lượng Cảnh sát 113 (Công an tỉnh) chuẩn bị lên đường làm nhiệm vụ.
Lực lượng Cảnh sát 113 (Công an tỉnh) chuẩn bị lên đường làm nhiệm vụ.

Với chức năng phản ứng nhanh, lực lượng Cảnh sát 113 luôn duy trì chế độ thường trực 24 giờ trong ngày để tiếp nhận và xử lý các tin báo có liên quan đến tình hình ANTT xảy ra trên địa bàn. Trung bình mỗi ngày, trực ban 113 tiếp nhận và xử lý hàng chục tin báo về ANTT, sau khi tiến hành xác minh, phân loại thông tin có giá trị, đơn vị phân công tổ công tác nhanh chóng xuống hiện trường, giải quyết ban đầu vụ việc. Nhờ sự kịp thời, nhanh chóng của các chiến sỹ Cảnh sát 113, nhiều vụ việc đã được ngăn chặn, tránh được những hậu quả nghiêm trọng có thể xảy ra. Những vụ việc thuộc phạm vi “thụ lý” giải quyết ban đầu của lực lượng Cảnh sát 113 khá đa dạng và phức tạp từ đánh nhau gây mất trật tự công cộng, trộm cắp, cướp tài sản, cố ý gây thương tích, đánh bạc, cưỡng đoạt tài sản, chống người thi hành công vụ đến tai nạn va chạm giao thông, mâu thuẫn gia đình; không chỉ những vụ việc hình sự mà đơn vị còn tham gia đấu tranh với tội phạm ma túy… Vì vậy cán bộ, chiến sỹ trong đơn vị thường xuyên được tập huấn, học tập, rèn luyện nâng trình độ chuyên môn nghiệp vụ và võ thuật để nâng cao khả năng chiến đấu cũng như kỹ năng xử lý các tình huống. Ngoài thường trực sẵn sàng phản ứng nhanh khi có vụ việc, lực lượng Cảnh sát 113 còn thường xuyên tổ chức tuần tra nắm tình hình ở các địa bàn trọng điểm, phát hiện, xử lý các hành vi vi phạm pháp luật, đảm bảo trật tự ATGT. Công việc ngày thường đã bận rộn nhưng vào các dịp lễ, tết hay các sự kiện chính trị quan trọng của tỉnh thì lực lượng Cảnh sát 113 càng phải “căng mình” để vừa xử lý các tin báo về ANTT, vừa tổ chức lực lượng tham gia phối hợp cùng các đơn vị chức năng giữ gìn, đảm bảo an ninh, an toàn cho các sự kiện. Mặc dù lực lượng còn “mỏng”, công việc khó khăn phức tạp, tội phạm ngày càng tinh vi, manh động nhưng cán bộ, chiến sỹ trong đơn vị luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, nỗ lực cố gắng giải quyết nhanh và hiệu quả các vụ việc, tạo được niềm tin của nhân dân. Trong 8 tháng đầu năm 2012, lực lượng Cảnh sát 113 đã tiếp nhận 714 tin báo liên quan đến ANTT. Đơn vị đã cử cán bộ, chiến sỹ xuống hiện trường giải quyết 547 tin, điện báo cho công an cơ sở giải quyết 167 tin; đồng thời, qua công tác tuần tra kiểm soát đã xử lý 413 trường hợp vi phạm trật tự ATGT...

Những nỗ lực, cố gắng của lực lượng Cảnh sát 113 trong thời gian qua đã góp phần cùng các lực lượng Công an tỉnh mang lại cuộc sống bình yên cho nhân dân./.

Bài và ảnh: Thu Thuỷ



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com