Hội CCB phường Trường Thi tham gia phong trào xây dựng tuyến phố văn minh đô thị

09:09, 12/09/2012

Phường Trường Thi là đầu mối giao thông nối Thành phố Nam Định với các huyện phía bắc tỉnh và các khu, CCN nên lưu lượng người và phương tiện tham gia giao thông rất lớn. Vào giờ cao điểm, trên địa bàn phường đã xuất hiện nhiều “điểm đen” về trật tự ATGT như ngã tư đường Trần Huy Liệu - Giải Phóng; ngã tư đường Văn Cao - Giải Phóng; ngã ba Phạm Ngũ Lão - Giải Phóng và một số điểm giao cắt giữa đường bộ với tuyến đường sắt Bắc - Nam. Bên cạnh đó, cơ sở hạ tầng của nhiều tuyến phố chưa đồng bộ dẫn đến tình trạng mất trật tự ATGT, vệ sinh môi trường (VSMT).

Cán bộ Hội CCB phường Phan Đình Phùng (TP Nam Định) vận động hội viên tích cực tham gia xây dựng các mô hình đảm bảo trật tự an toàn giao thông.
Cán bộ Hội CCB phường Phan Đình Phùng (TP Nam Định) vận động hội viên tích cực tham gia xây dựng các mô hình đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

Trước thực trạng trên, Đảng ủy, UBND phường đã chỉ đạo các tổ chức đoàn thể cùng vào cuộc thực hiện xây dựng tuyến phố “Văn minh đô thị”. Với vai trò tiên phong trong phong trào, Hội CCB phường Trường Thi đã thành lập tổ công tác văn minh đô thị và VSMT, đẩy mạnh tuyên truyên, vận động nhân dân thực hiện tốt các quy định về trật tự đô thị và VSMT của thành phố, đồng thời vận động cán bộ, hội viên đăng ký tham gia giữ gìn và dọn VSMT. Trong công tác đảm bảo trật tự ATGT, Hội CCB phường đã phối hợp với Công an phường tổ chức cho 100% các hộ dân trên địa bàn ký cam kết chấp hành nghiêm quy định của pháp luật; phân công hội viên tham gia phân luồng giao thông tại các nút giao thông trọng điểm vào giờ cao điểm; phối hợp với Ga Nam Định và Cty Quản lý đường sắt Hà Ninh tổ chức tuyên truyền pháp luật về trật tự ATGT đường sắt cho các hộ dân sinh sống dọc theo tuyến đường sắt. Ngoài ra, Hội CCB phường còn phối hợp với các lực lượng khác thường xuyên tuần tra, phát hiện, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm về lấn chiếm lòng đường, vỉa hè làm nơi kinh doanh, có biện pháp xử lý nghiêm đối với các hộ tái vi phạm hoặc cố tình vi phạm làm ảnh hưởng đến việc đi lại của nhân dân và làm mất mỹ quan đô thị. Trong công tác đảm bảo VSMT, Hội CCB phường đã chọn xây dựng 3 tuyến đường gồm Trần Huy Liệu, Giải Phóng, Tô Hiến Thành làm điểm tự quản về VSMT. Tại các tuyến đường tự quản, hội viên Hội CCB tuyên truyền, vận động nhân dân giữ gìn VSMT; đổ rác thải đúng thời gian, đúng nơi quy định. Từ đầu năm đến nay, các chi Hội CCB cơ sở đã tổ chức gần 500 buổi dọn vệ sinh trên các tuyến phố, giải tỏa nhiều điểm tập kết rác thải trên địa bàn phường như khu vực Nghĩa trang liệt sỹ thành phố, khu vực xưởng gỗ, ngã ba đường Phạm Ngũ Lão - Giải Phóng...
Từ những việc làm thiết thực của Hội CCB phường về thực hiện tuyến phố “Văn minh đô thị”, công tác trật tự đô thị - VSMT trên địa bàn phường Trường Thi đã có những chuyển biến tích cực. Ý thức chấp hành các quy định của thành phố về trật tự đô thị, VSMT trong nhân dân được nâng cao, từ đó mỗi người dân đều có những hành động cụ thể, góp phần xây dựng thành phố xanh - sạch - đẹp./.

Thu Quỳnh
(Trường CĐ PT-TH TW 1)
 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com