Ở Trường Mầm non Sao Vàng

07:08, 16/08/2012

Những năm qua, Trường Mầm non Sao Vàng (TP Nam Định) đã trở thành địa chỉ tin cậy cho các bậc phụ huynh có con trong độ tuổi đến trường. Với sự quan tâm của cấp uỷ Đảng, chính quyền địa phương, nhà trường đã được đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị, đáp ứng yêu cầu giảng dạy, học tập và nuôi dưỡng trẻ ở bậc học mầm non.

Cô và trò Trường Mầm non Sao Vàng trong giờ lên lớp.
Cô và trò Trường Mầm non Sao Vàng trong giờ lên lớp.

Trường Mầm non Sao Vàng hiện có 12 nhóm lớp với trên 700 cháu. Nhà trường đề ra mục tiêu nâng cao chất lượng nuôi dạy, chăm sóc các cháu, không để xảy ra tai nạn, thương tích, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho trẻ. Hằng năm, ngay từ đầu năm học 100% giáo viên nhà trường được học tập, quán triệt thực hiện đầy đủ yêu cầu, quy chế nuôi, dạy trẻ, chương trình giáo dục mầm non mới do Bộ GD và ĐT quy định. Các cô giáo đều vững vàng về chuyên môn, có phương pháp nuôi dạy hiệu quả, biết kết hợp giữa đồ dùng dạy học và đồ dùng tự làm; các cháu được vui chơi, hoạt động tích cực. Với hệ thống bếp ăn đạt tiêu chuẩn, các nhân viên dinh dưỡng của trường được tập huấn thường xuyên nên không để xảy ra ngộ độc thực phẩm; các cháu đến trường được ăn ngon, khoẻ mạnh, tăng cân. Nhà trường luôn chú trọng công tác chăm sóc, nuôi dạy trẻ nên hằng năm tỷ lệ trẻ có cân nặng bình thường đều đạt từ 95-96%, trẻ suy dinh dưỡng chỉ chiếm dưới 1%. 100% các nhóm lớp thực hiện chương trình chăm sóc, giáo dục trẻ theo hướng đổi mới, các lớp học đều được trang trí theo chủ điểm gần gũi với trẻ... Việc phòng tránh tai nạn thương tích, bảo đảm an toàn tính mạng và sức khỏe cho trẻ được nhà trường đặt lên hàng đầu. Với đội ngũ 100% cán bộ, giáo viên đều đạt trình độ đào tạo chuẩn và trên chuẩn, các cô luôn có ý thức không ngừng học tập, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ. Đến nay, phần lớn giáo viên nhà trường đều có khả năng ứng dụng công nghệ thông tin vào các hoạt động giáo dục như: quản lý hồ sơ sổ sách và tính khẩu phần ăn của trẻ, chương trình học vui… Hằng tuần, nhà trường tổ chức các buổi học chuyên môn cho giáo viên ở từng nhóm lớp. 100% cán bộ, giáo viên nhà trường đều thực hiện tốt quy chế chuyên môn, dạy chương trình giáo dục mầm non mới theo đúng độ tuổi; tổ chức nghiêm túc các đợt khảo sát chất lượng trẻ theo các lĩnh vực phát triển phù hợp với kiến thức kỹ năng, phù hợp với đối tượng học sinh theo quy định. Chăm sóc, yêu thương, giáo dục trẻ, các cô đã dành nhiều thời gian, công sức để làm đồ dùng dạy học và đồ chơi cho trẻ, sưu tầm nhiều bài ca dao, dân ca, đồng dao, trò chơi dân gian, được học sinh yêu thích; qua đó kích thích sự phát triển trí tuệ và óc sáng tạo của trẻ. Đối với trẻ lớp 5 tuổi được nhà trường chuẩn bị chu đáo các kỹ năng và tâm lý trước khi vào lớp 1, được học các chuyên đề như “Làm quen với toán’’, “Làm quen với văn học và chữ viết’’, “Làm quen với môi trường xung quanh’’… nên khi bước vào lớp 1, hầu hết các em thích nghi nhanh với trường lớp, được các thầy cô giáo tiểu học đánh giá cao.

Với đội ngũ giáo viên giỏi, tâm huyết với nghề, chất lượng giáo dục toàn diện của nhà trường ngày càng được nâng lên. Trường Mầm non Sao Vàng luôn giữ vững danh hiệu trường tiên tiến xuất sắc của Thành phố Nam Định./.

Bài và ảnh: Thảo Linh



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com