Trong chiến dịch thanh niên tình nguyện hè 2012

07:08, 23/08/2012

Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè 2012 được Tỉnh Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phát động đầu tháng 4 đến hết tháng 8-2012, đã thu hút hơn 10 nghìn lượt đoàn viên thanh niên (ĐVTN) tham gia vào các hoạt động phát triển kinh tế xã hội ở địa phương; đảm nhận, thực hiện các công trình, phần việc thanh niên; hành trình nhân ái vì sức khoẻ cộng đồng; hiến máu nhân đạo; tiếp sức mùa thi; đền ơn đáp nghĩa; vì nạn nhân chất độc da cam; lập lại trật tự an toàn giao thông (ATGT)…

Sinh viên tình nguyện Trường Đại học Điều dưỡng Nam Định hướng dẫn phụ huynh và các thí sinh tại các điểm thi trong đợt thi ĐH-CĐ năm 2012.
Sinh viên tình nguyện Trường Đại học Điều dưỡng Nam Định hướng dẫn phụ huynh và các thí sinh tại các điểm thi trong đợt thi ĐH-CĐ năm 2012.

Để chiến dịch thanh niên tình nguyện hè 2012 đạt kết quả cao, Tỉnh Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã thành lập Ban chỉ đạo chiến dịch; Đoàn Thanh niên các huyện, thành phố và Đoàn trực thuộc cùng Đoàn Thanh niên các trường đại học, cao đẳng đã xây dựng kế hoạch hoạt động cụ thể nên đã huy động được đông đảo ĐVTN tình nguyện tham gia. Một trong những hoạt động tình nguyện hè tiêu biểu là chương trình “Tiếp sức mùa thi”. Tham gia chương trình có trên 500 sinh viên tình nguyện của 2 trường: Đại học Điều dưỡng và Cao đẳng Công nghiệp đã tổ chức các hoạt động tư vấn, hướng dẫn, hỗ trợ thí sinh và người nhà thí sinh tham dự kỳ thi đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp năm 2012 trên địa bàn tỉnh. Chương trình hành trình nhân ái vì sức khoẻ cộng đồng, hiến máu nhân đạo đã thu hút được 11.720 người là ĐVTN và cán bộ, nhân dân tham gia đăng ký hiến máu, trong đó, có 4.250 người đã hiến 2.095 đơn vị máu. Bên cạnh đó, Đoàn Thanh niên các địa phương, đơn vị đã thành lập các đội thanh niên tình nguyện, thanh niên xung kích tham gia các hoạt động giữ gìn trật tự ATGT, tuyên truyền về ATGT. Riêng Tỉnh Đoàn thành lập 8 đội thanh niên tình nguyện với trên 300 ĐVTN là sinh viên các trường đại học, cao đẳng đóng trên địa bàn thành phố tham gia giữ gìn TTATGT vào các giờ cao điểm. Các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn, vì nạn nhân chất độc da cam của Đoàn Thanh niên các địa phương, đơn vị cũng được cụ thể hóa bằng những việc làm cụ thể như thăm hỏi, tặng quà, góp ngày công lao động sửa chữa nhà ở cho các gia đình chính sách, cựu TNXP có hoàn cảnh khó khăn... Đoàn Thanh niên Sở Y tế đã tổ chức 10 đợt tình nguyện khám và tư vấn sức khoẻ, cấp phát thuốc miễn phí cho 1.000 người thuộc đối tượng gia đình chính sách, tặng 450 suất quà mỗi suất trị giá 100 nghìn đồng cho cựu TNXP, các em học sinh nghèo học giỏi tại các huyện Mỹ Lộc và Ý Yên… Trong chiến dịch tình nguyện hè 2012, lực lượng thanh niên tình nguyện trong tỉnh còn tham gia các hoạt động bảo vệ, tuyên truyền những kiến thức kỹ năng về bảo vệ môi trường. Hưởng ứng Ngày môi trường thế giới (5-6), các cấp bộ Đoàn trong tỉnh đã đồng loạt tổ chức “Ngày chủ nhật xanh” với nhiều hoạt động tình nguyện đa dạng, phong phú như: tuyên truyền, đảm nhận các tuyến đường, tuyến phố thanh niên xanh - sạch - đẹp, tuyến sông, bến đò an toàn... gắn với việc xây dựng khu phố, làng xã văn hoá, an toàn, sạch đẹp.

Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2012 đã huy động được đông đảo thanh niên tình nguyện tham gia, góp  sức trẻ vào việc phát triển kinh tế - văn hoá - xã hội ở các địa phương, đơn vị đã góp phần giáo dục ý thức, đạo đức, lối sống thiết thực cho thanh, thiếu niên. Chiến dịch cũng góp phần nâng cao công tác chỉ đạo, tạo sự thống nhất trong công tác phối hợp hoạt động của các đơn vị; vận động được nhiều tổ chức, cá nhân tham gia tài trợ, tạo nguồn lực cho tổ chức Đoàn hoạt động. Trong chiến dịch, toàn tỉnh đã kêu gọi tài trợ được 800 triệu đồng cho các chương trình tình nguyện hoạt động đạt hiệu quả…

Từ trong phong trào thanh niên tình nguyện hè 2012 có thêm nhiều tập thể và cá nhân tích cực góp phần tạo nên hình ảnh tốt đẹp của tuổi trẻ tỉnh nhà trong công cuộc xây dựng và bảo vệ quê hương đất nước./.

Bài và ảnh: Hoa Xuân



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com