Hoạt động của công đoàn Cty TNHH một thành viên KTCTTL Nghĩa Hưng

07:06, 28/06/2012

Công đoàn Cty TNHH một thành viên KTCTTL Nghĩa Hưng có 174 đoàn viên đang sinh hoạt ở 9 tổ công đoàn gồm các phòng chức năng, 4 cụm thủy nông và đội xây dựng. Nhiều năm liền, công đoàn Cty luôn đạt danh hiệu công đoàn vững mạnh xuất sắc, được LĐLĐ tỉnh, Tổng LĐLĐ Việt Nam, công đoàn ngành NN và PTNT Việt Nam tặng Bằng khen, Cờ thi đua xuất sắc…

Vận hành tưới tiêu nước ở Trạm thuỷ nông Hoàng Nam (thuộc Cty TNHH một thành viên KTCTTL Nghĩa Hưng).
Vận hành tưới tiêu nước ở Trạm thuỷ nông Hoàng Nam (thuộc Cty TNHH một thành viên KTCTTL Nghĩa Hưng).

Công đoàn Cty luôn đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, duy trì và phát triển mạnh các phong trào thi đua trong đội ngũ CNVC lao động Cty để hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ sản xuất kinh doanh cũng như chăm lo đời sống, việc làm cho CNVC lao động. Công đoàn Cty thường xuyên phối hợp với chính quyền và chuyên môn tổ chức tốt phong trào “Lao động giỏi, lao động sáng tạo” phục vụ sự nghiệp CNH-HĐH nông nghiệp, nông thôn và phong trào “Công đoàn Nam Định chung sức xây dựng môi trường nông thôn mới”. Đoàn viên công đoàn và CNVC lao động trong Cty luôn phát huy tinh thần làm chủ xây dựng quy trình tưới tiêu nước phục vụ sản xuất nông nghiệp và phòng chống bão lũ năm 2012 bảo đảm yêu cầu kỹ thuật và sát với tình hình thực tiễn. Các cụm thủy nông thực hiện nghiêm quy trình tưới, tiêu nước đồng thời vận dụng linh hoạt, hợp lý trong việc điều hành đóng, mở cống, đập, bảo đảm cho lúa, hoa màu sinh trưởng và phát triển cũng như yêu cầu nước cho nuôi trồng thủy sản, sản xuất muối. Nhờ nỗ lực phấn đấu, khắc phục mọi khó khăn, nên hệ thống các công trình thủy lợi do Cty quản lý luôn được duy tu bảo dưỡng thường xuyên, đã phát huy tốt năng lực phục vụ và bảo đảm an toàn tuyệt đối. Đội ngũ cán bộ kỹ thuật trong Cty không ngừng nghiên cứu, ứng dụng sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, hợp lý hóa sản xuất mỗi năm, làm lợi cho Nhà nước và tập thể hàng chục triệu đồng. Từ đầu năm 2012 đến nay, cán bộ, CNVC lao động trong Cty đã tích cực lao động sản xuất, tham gia sửa chữa, tu bổ, xây mới cống, đập, kênh cấp I, kênh cấp II với tổng số 118 công trình với tổng giá trị kinh phí hơn 8,1 tỷ đồng.

Cùng với việc hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn, phong trào văn hóa, văn nghệ, TDTT của CNVC lao động trong Cty cũng luôn được duy trì. Các tổ công đoàn trong Cty đều có sân thể thao và được trang bị dụng cụ tập luyện. Các môn thể thao như cầu lông, bóng bàn, cờ tướng… duy trì hoạt động thường xuyên vào các buổi chiều. Sản xuất phát triển, đời sống của người lao động không ngừng được cải thiện với mức thu nhập bình quân từ 3,9 đến 4 triệu đồng/người mỗi tháng. Các chế độ BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp được thực hiện đầy đủ theo quy định. Ngoài ra, công đoàn còn phối hợp với ban giám đốc Cty tích cực cải thiện điều kiện làm việc cho người lao động như: thực hiện cải tạo máy đóng mở từ vận hành thủ công trong vận hành bằng hệ thống điện; trang bị đầy đủ bảo hộ lao động cho CNVC lao động... Nhờ đó, cán bộ, CNV Cty không có người mắc bệnh nghề nghiệp hoặc bị tai nạn lao động. Ngoài ra, tổ chức công đoàn còn phối hợp với chuyên môn tổ chức cho CNVC lao động đi tham quan, nghỉ mát, duy trì việc thăm hỏi, động viên CNVC lao động và người thân trong gia đình khi ốm đau, rủi ro hoặc gia đình có việc hiếu, hỷ… Ban nữ công của công đoàn Cty đã xây dựng quỹ “Tình nghĩa nữ công” được hơn 6,7 triệu đồng để hỗ trợ nữ CNVC lao động gặp khó khăn phát triển kinh tế gia đình, tăng thêm thu nhập, cải thiện đời sống. Trong năm 2011, công đoàn Cty đã ủng hộ Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”, quỹ “Vì người nghèo”, quỹ “Bảo trợ trẻ em” với tổng số tiền gần 30 triệu đồng. Từ đầu năm 2012 đến nay, công đoàn Cty đã vận động 100% CNVC lao động trong Cty ủng hộ quỹ phụ nữ và trẻ em nghèo, quỹ “Vì Trường Sa thân yêu”, quỹ khuyến học Lương Thế Vinh…./.

Bài và ảnh: Nghĩa Châu



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com