Các cháu Trường mầm non Họa Mi, phường Trường Thi (TP Nam Định) được uống Vitamin A tại trường. Ảnh: Văn Trọng |
Những năm qua, Trường mầm non Họa Mi (TP Nam Định) đã từng bước nâng cao chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ.
Vào đầu năm học hằng năm, ban giám hiệu nhà trường giao chỉ tiêu cho từng lớp, từng giáo viên, đồng thời phát động các phong trào thi đua, gắn với nhiệm vụ chính trị và công tác thi đua khen thưởng của từng tháng, từng học kỳ và từng năm học. Cán bộ, giáo viên nhà trường đã vận dụng linh hoạt trong công tác chăm sóc giáo dục trẻ, tác phong mẫu mực, tích cực học tập nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, nghiên cứu tài liệu, làm đồ dùng dạy học, tận tụy với học sinh. Nhiều giáo viên có sáng kiến kinh nghiệm trong công tác quản lý và chăm sóc giáo dục trẻ như các cô: Nguyễn Thị Toan, Trần Thị Bích Thủy, Phạm Thị Nga, Phạm Thị Mỵ… Để hoàn thành tốt nhiệm vụ, mỗi cô giáo trong nhà trường đều học tập nâng cao trình độ chuyên môn, rèn luyện phẩm chất đạo đức, lối sống. Ban giám hiệu nhà trường luôn tạo điều kiện cho cán bộ, giáo viên học tập, nâng cao kiến thức và tham gia các lớp âm nhạc, tin học, hội hoạ để phục vụ công tác giảng dạy. Nhiều cô giáo soạn, giảng giáo án điện tử, khai thác kiến thức, bài hát, câu chuyện, tranh ảnh minh hoạ trên mạng Internet. Trẻ được chăm sóc chu đáo, được giáo dục lòng yêu thiên nhiên, quê hương, gia đình, bạn bè, được chơi các trò chơi dân gian. Hằng năm, nhà trường tổ chức hội giảng, sinh hoạt chuyên đề, thi giáo viên giỏi; tham gia các hội thi và các hoạt động do Phòng GD và ĐT Thành phố Nam Định tổ chức nên giáo viên thường xuyên được trao đổi, học tập kinh nghiệm, khơi dậy sự sáng tạo, lòng nhiệt huyết với nghề. Nhà trường còn thường xuyên tổ chức khám, theo dõi sức khỏe và biểu đồ tăng trưởng của trẻ, đề ra chế độ nuôi dưỡng, chăm sóc hợp lý, thường xuyên kiểm tra giám sát nguồn gốc thực phẩm, bếp ăn luôn bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm.
Đến nay, 100% các nhóm lớp của trường đều thực hiện chương trình giáo dục mầm non mới, các giờ dạy đều có đồ dùng, đồ chơi, trong đó có 60% đồ dùng tự làm của giáo viên. Chất lượng các môn học đạt 85-95%, tỷ lệ bé chăm ngoan đạt 90-95%. Tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng còn 3,9%. Kết quả đó là nguồn động lực để đội ngũ giáo viên nhà trường tiếp tục phấn đấu vươn lên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chăm sóc giáo dục trẻ thơ./.
Thảo Linh