Những ngôi nhà "Chữ thập đỏ"

07:12, 02/12/2011

Bà Trần Thị Khương, vợ liệt sỹ có hoàn cảnh khó khăn ở xóm 6, xã Nghĩa Châu (Nghĩa Hưng) được tặng nhà Chữ thập đỏ năm 2011.
Bà Trần Thị Khương, vợ liệt sỹ có hoàn cảnh khó khăn ở xóm 6, xã Nghĩa Châu (Nghĩa Hưng) được tặng nhà Chữ thập đỏ năm 2011.

Những năm qua, cùng với các hoạt động nhân đạo từ thiện, hoạt động hỗ trợ, xây dựng mới nhà "Chữ thập đỏ" từ nguồn lực của Hội CTĐ các cấp, sự ủng hộ giúp đỡ của các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm và của cộng đồng… cho các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn trong tỉnh đã phát triển, đạt hiệu quả thiết thực và thể hiện tính nhân văn sâu sắc.

Từ năm 2010 đến nay, Hội CTĐ tỉnh đã hỗ trợ kinh phí để xây dựng 15 ngôi nhà "Chữ thập đỏ", mỗi nhà trị giá 15 triệu đồng cho các đối tượng khó khăn về nhà ở thuộc các huyện Nghĩa Hưng, Nam Trực, Hải Hậu, Giao Thủy, Ý Yên, Trực Ninh. Ngoài kinh phí của tỉnh, Hội CTĐ cơ sở đã vận động các tổ chức, cá nhân, dòng họ… hỗ trợ tiền, ngày công lao động, nên hầu hết các ngôi nhà "Chữ thập đỏ" xây mới đều đạt giá trị 20 triệu đồng trở lên... Do làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nên Hội CTĐ xã Xuân Tiến (Xuân Trường) đã vận động cán bộ, hội viên và những người có "tấm lòng vàng" ở địa phương xây dựng ngôi nhà "Chữ thập đỏ" trị giá gần 70 triệu đồng trao tặng cho cụ Ngô Thị Khánh (ở xóm 10) có hoàn cảnh khó khăn. Các bà: Phạm Thị Khiêm ở xóm 17, xã Thọ Nghiệp (Xuân Trường); Nguyễn Thị Nhung (TP Nam Định); ông Phùng Văn Công (Giao Thủy) và nhiều người được tặng nhà "Chữ thập đỏ" đều phấn khởi, bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc tới cấp ủy Đảng, chính quyền, Hội CTĐ các cấp và các nhà hảo tâm đã quan tâm, giúp đỡ xây dựng căn nhà vững chắc. Tranh thủ sự ủng hộ của Hội CTĐ Trung ương, của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh, từ nay đến Tết Nguyên đán Nhâm Thìn sẽ có thêm 7 ngôi nhà "Chữ thập đỏ" được xây mới để tặng cho các đối tượng khó khăn về nhà ở tại một số cơ sở, địa phương trong tỉnh.

Những ngôi nhà "Chữ thập đỏ" đã thực sự đem lại hạnh phúc và niềm vui cho những hộ nghèo, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh./.

Bài và ảnh: Quốc Tuấn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com