Hiệu quả từ cuộc vận động, đóng góp ủng hộ “Quỹ xây dựng nhà công vụ giáo viên”

09:12, 24/12/2011
Công đoàn ngành GD và ĐT tỉnh thăm nhà công vụ giáo viên của Trường THPT Lý Nhân Tông (Ý Yên) được hỗ trợ từ nguồn “Quỹ xây dựng nhà công vụ giáo viên”.  Ảnh: Thanh Xuân (LĐLĐ tỉnh)
Công đoàn ngành GD và ĐT tỉnh thăm nhà công vụ giáo viên của Trường THPT Lý Nhân Tông (Ý Yên) được hỗ trợ từ nguồn “Quỹ xây dựng nhà công vụ giáo viên”.
Ảnh:
Thanh Xuân (LĐLĐ tỉnh)

Những năm gần đây, Công đoàn ngành GD và ĐT tỉnh đã triển khai thực hiện có hiệu quả các hoạt động bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng và chăm lo đời sống nhà giáo, lao động trong ngành. Qua khảo sát tình hình nhà ở công vụ giáo viên ở các trường trên địa bàn tỉnh, hiện có 40 trường có nhà công vụ, trong đó có 11 phòng kiên cố và 236 phòng cấp 4 đã xuống cấp nghiêm trọng. Số giáo viên có nhu cầu nhà ở công vụ là 1.657 người. Trước thực trạng trên, Công đoàn ngành GD và ĐT tỉnh và Sở GD và ĐT đã phát động toàn thể cán bộ, đoàn viên công đoàn, đội ngũ các nhà giáo, các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội, các nhà hảo tâm, hội cha mẹ học sinh… chung tay, đóng góp, ủng hộ “Quỹ xây dựng nhà công vụ giáo viên” để nâng cấp, xây dựng mới nhà công vụ cho giáo viên yên tâm công tác… Qua 3 năm phát động (từ năm 2008 đến nay), “Quỹ xây dựng nhà công vụ giáo viên” mỗi năm ủng hộ được khoảng 1 tỷ đồng. Từ nguồn quỹ này, công đoàn ngành đã hỗ trợ tu sửa, nâng cấp 188 phòng ở và làm mới 6 nhà (gồm 29 phòng) công vụ cho giáo viên với tổng trị giá gần 3 tỷ đồng ở 16 đơn vị trường học; trong đó có các Trường: THPT Nghĩa Hưng B, Giao Thuỷ B, Hải Hậu B, Trường THPT Lương Thế Vinh (Vụ Bản), Trường THPT Mỹ Tho (Ý Yên), Trường THPT Lý Tự Trọng (Nam Trực)… Trong năm học 2010-2011, “Quỹ xây dựng nhà công vụ giáo viên” của tỉnh đã hỗ trợ xây dựng 4 nhà công vụ giáo viên với 20 phòng tại các Trường THPT Thịnh Long, THPT Lý Nhân Tông, THPT Vũ Văn Hiếu, THPT Nghĩa Hưng C với tổng kinh phí gần 600 triệu đồng… Cũng từ nguồn quỹ này, Công đoàn Giáo dục tỉnh đã hỗ trợ 172 giáo viên mầm non có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền 86 triệu đồng, hỗ trợ 100 học sinh tiểu học và THCS có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền 50 triệu đồng. Ngoài ra, hưởng ứng cuộc vận động của Công đoàn giáo dục Việt Nam, cán bộ, đoàn viên công đoàn trong toàn ngành đã ủng hộ Công đoàn ngành GD và ĐT Sơn La 150 triệu đồng.

Với sự năng động, sáng tạo trong việc tổ chức các hoạt động chăm lo đời sống của đội ngũ cán bộ, giáo viên trong toàn ngành có hoàn cảnh khó khăn, cụ thể là việc tổ chức phát động “Quỹ xây dựng nhà công vụ giáo viên”, Công đoàn ngành GD và ĐT tỉnh đã góp phần thúc đẩy sự nghiệp GD và ĐT của tỉnh phát triển./.

Phạm Quốc Tuấn
 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com